Chúng ta

FPT Small tự tin học tiếng Anh kiểu mới

Thứ tư, 20/11/2013 | 12:40 GMT+7

Ngắm nhìn những gương mặt thông minh, nụ cười rạng rỡ, đôi mắt trong veo của các bé, Nguyễn Thị Thắm (ĐH FPT) đã lưu lại khoảnh khắc dễ thương về thế hệ tương lai của FPT trong môi trường giáo dục tại tập đoàn.
> Ấn tượng của tay máy FPT Trading về Hội thao 25 năm

Những bức hình này được chụp trong một buổi học tháng 11 tại Trung tâm Anh ngữ FPT GEM English, cơ sở Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội.
 
Theo Nguyễn Thị Thắm, các bé hào hứng với mô hình lớp học công nghệ, ngày càng thành thạo cách sử dụng máy tính, tự học trên tài khoản cá nhân của mình và say sưa khám phá kiến thức qua bài tập thông minh của hệ thống.  

Thắm ấn tượng nhất là khi chụp hình các bé đáng yêu và tạo dáng hết sức hồn nhiên, có bé chụp ảnh cười tươi để lộ cả mấy chiếc răng sún, đòi đeo cặp ngược lại cho cá tính hay chăm chú vào bài học trên máy tính đến mức không biết đang được chụp ảnh.

Chùm ảnh này không chỉ là kỷ niệm về các học trò đầu tiên của FPT GEM English mà còn lưu lại những hình ảnh trong sáng, hồn nhiên của các FPT Small, thế hệ tương lai được trao gửi niềm tin qua mô hình và phương pháp giáo dục ứng dụng công nghệ mới theo thuyết kiến tạo. FPT GEM English sẽ mang đến cho các bé độ tuổi 7-13 cách tư duy học tập của người Israel - được cho là dân tộc thông minh nhất thế giới. Một trong những “bí quyết” đó là cách nuôi dạy con thông minh ngay từ thuở nhỏ.

Các bé sẽ được chuẩn hóa phát âm ngay từ đầu theo chuẩn Anh - Mỹ, phát triển vốn từ vựng và kỹ năng cần thiết như: Sử dụng thành thạo máy tính, làm việc nhóm cũng như tư duy độc lập. Ngoài ra, các bé còn được học tiếng Anh thông qua trò chơi, thi thuyết trình và hùng biện bằng tiếng Anh.

Chúng ta gửi tới bạn đọc bức hình đẹp nhất trong chùm ảnh dự thi "Khoảnh khắc FPT" của Nguyễn Thị Thắm (ĐH FPT) với chủ đề "FPT Small và lớp học công nghệ của thế kỷ 21".

a

Bạn Nguyễn Thu Trang, con mẹ Nguyễn Thị Thu Lan (ĐH FPT), tinh nghịch, đáng yêu.

a

Bạn Vũ Hiền Anh, con mẹ Đỗ Thị Bích Hiền (FPT Polytechnic), tạo dáng hết sức "xì-tin”.

a

Bạn Đàm Minh Trí, con bố Đàm Quang Minh (FPT Polytechnic), đang được cô giáo Hương hướng dẫn thu âm bài nói của mình.

a

Bạn Nguyễn Thái Nam Anh, con mẹ Đinh Vân Nam (FPT HO) và bố Nguyễn Thái Bình (FPT Telecom), say sưa làm các bài tập tiếng Anh thông minh.

a

Bạn Nguyễn Bá Thành, con bố Nguyễn Việt Anh (FPT Telecom), hiểu bài rất nhanh và rất tự tin nói tiếng Anh.

a

Bạn Trịnh Phúc Quân, con mẹ Phan Thị Thanh Lương (FPT Polytechnic), thông minh, đẹp trai.

a

Các FPT Small và hoạt động nhóm. Các bạn được làm quen và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, cùng thảo luận sôi nổi, biết lắng nghe và tổng hợp thông tin của các thành viên trong nhóm. Không chỉ học tốt tiếng Anh mà các bé còn sử dụng máy tính thành thạo và tích lũy kỹ năng cần thiết một công dân thế kỷ 21.

a

Các FPT small và lớp học công nghệ của thế kỷ 21.

a

Bạn Nguyễn Thu Trang, con mẹ Nguyễn Thị Thu Lan (ĐH FPT), thông minh, nhanh nhẹn, lúc nào cũng thích làm bài tập trên máy tính và tích cực tham gia các hoạt động nhóm trên lớp.

a

Bạn Trịnh Phúc Quân, con mẹ Phan Thị Thanh Lương (FPT Polytechnic), thích thú khi được cô giáo hướng dẫn dạng bài tập tiếng Anh mới trên hệ thống.

Được tổ chức từ ngày 21/10 đến 10/11, cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc FPT" do Chúng ta phát động dành cho tất cả CBNV trong tập đoàn.

Đến nay, có khoảng hơn 400 bức hình do 20 tác giả gửi về tham gia cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc FPT".

Ảnh dự thi cần gắn với các hoạt động và con người FPT, thời gian chụp ảnh kể từ khi phát động Đại lễ "Niềm tin FPT - 1/4 thế kỷ" (đầu năm 2013) đến nay. Ảnh có dung lượng tối đa 3 MB và tối thiểu 1 MB.

Để tạo điều kiện cho các tác giả gửi nhiều tác phẩm về những khoảnh khắc đẹp được lưu lại trong dịp kỷ niệm FPT 25 tuổi, Ban tổ chức quyết định mở rộng số lượng ảnh dự thi.

Ảnh có thể chỉnh photoshop, sửa ánh sáng, màu sắc nhưng không được thay đổi về nội dung bức ảnh, không lồng ghép nhiều ảnh và không bắn chữ. Ban tổ chức sẽ loại bỏ những hình ảnh có chất lượng kém (mờ, méo, rạn). Quyền lựa chọn, đăng tải và biên tập ảnh thuộc về Ban biên tập Chúng ta.

Thí sinh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bản quyền hình ảnh cũng như đảm bảo có sự đồng ý của các nhân vật khác xuất hiện minh họa (nếu có) trong ảnh dự thi.

Ảnh dự thi gửi về địa chỉ mail Chungta@fpt.com.vn. Người tham dự gửi kèm giới thiệu bản thân gồm họ tên, đơn vị, e-mail, điện thoại liên hệ.

Lưu Vân

Ý kiến

()