Chúng ta

FPT Small trải nghiệm cuộc sống thôn quê ở Nông trại vui vẻ

Thứ ba, 31/7/2018 | 11:56 GMT+7

Một ngày hóa thân và hòa nhịp với cuộc sống ruộng đồng, khác biệt với sự ồn ào của thành phố là những gì FPT Small được trải qua trong chương trình ‘Nông trại vui vẻ’.

Để các FPT Small có một mùa hè thật trọn vẹn và ý nghĩa, trước khi vào năm học mới, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN HCM) đã tổ chức chương trình ‘Nông trại vui vẻ’ vào ngày 28/7, vừa qua với những trải nghiệm thực tế dành cho các bé có độ tuổi từ 5 đến 15 tuổi.

Xuất phát từ tòa nhà FPT Tân Thuận và Thảo Cầm Viên, đoàn xe với sự tham gia của hơn 200 bé và phụ huynh mất khá nhiều thời gian để đến được nông trại Ong Vàng bởi đoạn đường khá khó đi ở khu vực Bình Quới. Mặc dù vậy các bé vẫn hào hứng tham gia những trò chơi mang tính trải nghiệm.

IMG-0065-JPG-6686-1533009077.jpg

Các bé cùng bố mẹ xuất phát đến Nông trại Ong Vàng.

Với diện tích gần 10.000 m2, nằm ngay trung tâm TP HCM (khu Thanh Đa - Bình Quới, quận Bình Thạnh), nông trại Ong Vàng được xây dựng theo mô hình sinh thái với nông trại rau sạch trồng các loại rau cải, xà lách, cà chua, những giàn bầu, dàn mướp xanh mát trĩu quả cùng các trò chơi dân gian vui nhộn. Đây là nơi để phụ huynh và các bé trải nghiệm cuộc sống thôn quê dân dã giữa thành phố ồn ào, tấp nập.

Đến với Nông trại vui vẻ, các bé được tham quan quy trình canh tác hữu cơ, mô hình trồng thực tế, quan sát, trải nghiệm các hoạt động sản xuất như cày đất, tưới rau tự động và tự tay trồng những cây lúa non theo sự hướng dẫn của các HDV nông trại. Các FPT Small đã hiểu hơn về cách thức để người nông dân cho ra đời những hạt gạo trắng ngần.

IMG-0088-JPG-3679-1533009077.jpg

Các bé tập trồng lúa và tìm hiểu về cây lúa.

Ngoài ra, những FPT Small được hướng dẫn cách cho vật nuôi ăn, tham gia trò chơi nhặt trứng gà, bắt vịt trong vườn, tập gói bánh ít, chơi kéo co, đi cầu khỉ và lội sình bắt cá lóc... những hoạt động mà bình thường các bé ít có cơ hội tham gia. Sau khi kết thúc chương trình, thành quả sau một ngày dài vui chơi cho các bé là chiếc bánh ít được hấp chín do chính tay các em đã tự gói trước đó.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm thực tế và tham gia các trò chơi dân dã, các bé còn được tham gia lập kỷ lục FPT Small với những màn so tài thú vị, phù hợp với từng lứa tuổi như: thi lấy hơi dài nhất, thi đứng một chân lâu nhất, xoạc lâu và plank.

IMG-0159-Copy-JPG-4403-1533009077.jpg

Các FPT Small thi kỷ lục ở nội dung Plank.

Không những tự chơi, tự ăn và sinh hoạt tập thể với nhau theo nhóm, các bé còn kết thân với nhau dù có thể với nhiều bé đây là lần đầu tiên gặp nhau nhưng chỉ cần một buổi chơi cùng đội, tưởng chừng đã thân nhau từ rất lâu. Là một trong những anh lớn của đoàn, Hoàng Duy - con trai anh Nguyễn Tiến Danh, Chánh Văn phòng FHO HCM, được khen ngợi khi sẵn sàng giúp đỡ các em và phụ với các cô chú trông những em nhỏ.

Theo anh Nguyễn Tiến Danh, những chương trình như thế này vừa mang đến sân chơi bổ ích, lý thú trong dịp hè cho con CBNV. Thông qua những trải nghiệm thú vị, mới lạ vừa giúp các em quen biết thêm những người bạn mới, rèn luyện tinh thần đoàn kết, tự tin hơn thông qua những hoạt động tập thể.

>> FPT Small trải nghiệm cuộc sống nông dân giữa lòng thành phố

Trần Vũ

Ý kiến

()