Chúng ta

FPT IS và FPT Telecom lên ngôi tại Hội diễn FPT

Thứ năm, 15/9/2016 | 18:10 GMT+7

Vở "Tiết Giao đoạt ngọc bảo'' của FPT IS được đánh giá là đúng chất Tuồng nhất và tiết mục hàn lâm này đã giành giải Nhì. Trong khi đó, nhà Cáo xếp ở vị trí thứ Ba khi cống hiến cho khán giả vở diễn đầy chất STCo "Ai làm Mầu có bầu?".

Tối ngày 13/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội, Hội diễn dài nhất trong lịch sử FPT đã khép lại với chiến thắng thuyết phục của Liên quân FH2O. FPT IS giành giải Nhì và FPT Telecom "ẵm" giải Ba. Giải Khuyến khích thuộc về FPT Retail, FPT Software, FPT Trading và Khối Giáo dục. 

page-3692-1473934247.jpg

Hai vở diễn ''Tiết giao đoạt ngọc bảo'' và "Ai đã làm Mầu có bầu?" góp phần mang lại cho người xem một đêm diễn thăng hoa và nhiều cảm xúc. 

"Tiết Giao đoạt ngọc bảo" tiếp tục là một vở diễn Tuồng đậm chất nghệ thuật do nhà hát FPT IS biểu diễn. FPT IS đã huy động 50 diễn viên lên sân khấu. Kịch bản của FPT IS do chị Phùng Thanh Trang và anh Nguyễn Anh Quân (Quân “Nhớt”) chắp bút. Vở chính kịch "Tiết Giao đoạt ngọc" nói về nhân vật chính là Hồ Nguyệt Cô là hình ảnh của FPT IS con cái thành tinh tu luyện 20 năm thành cao thủ trong ngành CNTT đã bị mất bảo bối của mình vì nhẹ dạ cả tin.  

"Ai đã làm Mầu có bầu?" - tiết mục của FPT Telecom lấy cảm hứng từ tích "việc làng" trong vở chèo nổi tiếng Quan âm Thị Kính. Với tứ truyện thâm thúy, sâu cay và "chọc ngoáy" sếp của Đinh Tiến Dũng (Dũng "Đê tiện"), Giám đốc Sáng tạo FPT Telecom, cũng ẵm giải Kịch bản xuất sắc. Đồng thời, vở diễn của nhà Viễn thông giành giải Ba.

Nội dung của vở chèo đề cập tới các hoạt động đời sống, kinh doanh của FPT như cổ tức, sản phẩm mới, Facebook at work… Tuy nhiên, khác với “oan thị Kính” trong tích cổ, vở chèo mới đã minh oan cho nỗi khổ của cô Mầu: Thị liên tục bị ép chửa đẻ bởi các ông thầy mỗi năm lại thêm chiến lược.

                   

Thanh Tùng

Ý kiến

()