Chúng ta

FPT HO biến thành nhà hát

Thứ ba, 29/5/2012 | 16:37 GMT+7

Với sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cả tầng 14 tòa nhà FPT Cầu Giấy, đại bản doanh của FPT HO, như vỡ òa trong tiếng hát, tiếng cười.
> Tổng kết giải đua bằng nhạc STCo / FPT Telecom 'cháy' hết mình cùng nhạc chế

a

Như mọi lần, nhạc sĩ Trương Qúy Hải (áo da cam) và các nghệ sĩ đến từ FUN lại thể hiện các ca khúc STCo yêu thích của người FPT.

Buổi biểu diễn thứ 5 của chương trình STCo Tour đã diễn ra vào chiều ngày 28/5 vừa qua. Rất nhiều ca khúc nhạc chế đúng chất FPT đã được tất cả những người có mặt hòa vang tiếng hát.

Đúng 16h30, khi mọi người còn đang say sưa làm việc, nhạc sĩ Trương Quý Hải – Trưởng đoàn “hát rong”, bắt đầu cầm đàn, giới thiệu chương trình. Lập tức, các CBNV nhanh chóng đổ dồn về khu vực gần cửa ra ở vào tầng 14, nơi chương trình diễn ra.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà cùng giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa dù rất bận rộn với công việc nhưng đã thu xếp để tham gia chương trình văn hóa đặc sắc này.

Có lẽ vì biểu diễn trên "sân nhà" nên các thành viên của FUN biểu diễn tự tin và hòa mình hơn. Rất nhiều bài hát như Đoàn FPT, One FPT, Thưởng của em đâu, Alê, Alê... được cả ca sĩ và khán giả thể hiện hết mình.

a

Chủ tịch Trương Gia Bình (áo trắng, ngồi giữa) và Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà cũng dành thời gian tham dự chương trình.

Trước mỗi bài hát, nhạc sĩ Trương Qúy Hải và "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng đều giải thích về nguồn gốc và lý do ra đời của bài hát. Đặc biệt, những câu chuyện hậu trường xoay quanh clip "Thưởng của em đâu", đã được chính "diễn viên" Trương Gia Bình tiết lộ.

Anh Bình chia sẻ, khi đoàn quay phim đến, anh có hỏi Giáo sư Xoay: Em định cho anh đóng cảnh gì?. Dũng "Đê tiện" bèn trả lời: Anh cứ cười cho em. Vậy là anh cứ cười "ha...ha...ha", ấy thế mà cũng ghép thành một đoạn phim vô cùng hài hước như vậy. "Hóa ra, anh bị nó lừa", anh Bình hóm hỉnh nói.

Khác với vẻ nhẹ nhàng có phần kín đáo như mọi khi, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà cũng hào hứng tham gia chương trình này. Chị đứng hát cùng mọi người và vỗ tay cổ vũ rất nhiệt tình cho các phần biểu diễn.

a

Trước mỗi bài hát, nhạc sĩ Trương Qúi Hải đều kể lại giai thoại và nguồn gốc sáng tác để mọi người hiểu hơn về tác phẩm.

Giám đốc Chiến lược FPT Nguyễn Hữu Thái Hòa cũng đóng góp một tiết mục liên khúc nhạc chế. Đây là lần đầu tiên anh thể hiện những bài hát không chính thống nên mọi người cảm thấy bất ngờ và thú vị.

Chương trình khép lại bằng lời ca của bài "Đoàn FPT". Dù đã diễn ra gần một tiếng đồng hồ nhưng các khán giải đều tỏ ra tiếc nuối.

Suốt ngày vùi đầu vào công việc với toàn máy móc và ngôn từ khoa học khô cứng nên khi nghe có chương trình hát STCo, anh Đinh Quốc Trí (Phòng Nghiên cứu không gian - FSpace) vui vẻ nhập cuộc bởi với anh, đây giống như là "một lần ấn phím F5 để refresh bản thân".

Anh Trí nhận xét, chương trình rất hay, dù vẫn là các bài hát STCo nhưng khi có đông người tham gia, đã tạo nên bầu không khí vô cùng vui vẻ. "Sau chương trình, tự nhiên cảm thấy yêu công ty vô cùng. Tôi nghĩ, chính những nét văn hóa độc đáo sẽ giữ chân nhân viên, khiến họ gắn bó lâu dài với công ty" anh Trí chia sẻ.

a

Ai cũng cầm giấy và chăm chú hát theo. Sau giờ làm việc, những chương trình như thế này đã thực sự mang lại giây phút thư giãn cho các CBNV.

Nguyễn Thu Thủy (Ban Truyền thông FPT) cũng tham gia hát từ đầu đến cuối vì "thấy chương trình quá hay".

"Các bạn FUN thì lúc nào mình cũng thích. Phó Ban Phùng Thu Trang có ánh mắt sáng, nụ cười rạng rỡ, bắt nhịp và hát cùng anh em vô cùng vui vẻ. Phó Ban Đinh Tiến Dũng lúc nào cũng kể chuyện bằng giọng ngây ngô, nói hộ lòng nhân viên một cách thâm thúy. Tất cả điều đó đã làm nên một chương trình đặc sắc", Thủy hào hứng nói.

Dù đã được nghe đi nghe lại bài hát "Thưởng của em đâu" qua clip nhưng việc được nghe trực tiếp Giáo sư Xoay hát và chia sẻ về nguồn gốc ra đời của bài hát đã mang lại cho cô những cảm xúc khác lạ. Cô hy vọng, những chương trình như thế này sẽ diễn ra thường xuyên để mọi người có thể hiểu hơn về văn hóa công ty và gắn bó hơn với nơi làm việc của mình.

STCo Tour là chương trình biểu diễn nhạc chế của FUN tại các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Nhạc sĩ Trương Quý Hải cùng các thành viên BTC cuộc thi STCo Music FPT 2012 chia sẻ về cuộc thi và kinh nghiệm chế tác nhạc qua các buổi biểu diễn này.

Hiện, chương trình đã được thực hiện tại 5 đơn vị: FPT IS, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Software, FPT HO và nhận được sự ủng hộ của đông đảo CBNV.

  Bình Nguyên

  Ảnh: Nguyễn Hương

Ý kiến

()