Chúng ta

FPT 4 miền đồng lòng ‘Go Global’

Thứ bảy, 13/9/2014 | 08:50 GMT+7

Tập đoàn đã bước vào tuổi mới với một sinh khí mới và niềm tin mãnh liệt vào làn sóng toàn cầu hóa lần thứ ba. Người FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ đều thể hiện quyết tâm hướng ra biển lớn với chủ đề “Go Global”.
> Toàn cảnh Lễ hội 13/9

Sáng nay (ngày 13/9), dòng người với áo màu cam đổ về sân tập 1, Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình, Hà Nội, với sự hứng khởi trên mặt. Tất cả đều háo hức hướng về lễ kỷ niệm 26 năm thành lập tập đoàn. Hơn 7h30, dòng người đến sân mỗi lúc một đông, gây ra ùn tắc cục bộ trước lối vào.

d

Các sếp FPT có mặt tại sân từ khá sớm. Ảnh: Thanh Nga.

Trong sân một sắc cam tràn ngập, nổi bật trên nền cỏ xanh thẫm. Các đội bắt đầu ráp nhạc và thử sân trước khi giờ diễn bắt đầu. Trời đổ mưa khi Hội thao tại Hà Nội bắt đầu. Nhưng không ngăn nổi được khí thể của đoàn quân diễu hành.

Công ty Viễn thông FPT là đơn vị diễu hành đầu tiên. FPT Telecom tái hiện lại lịch sử toàn cầu hóa của FPT, kể từ ngày 13 nhà khoa học trẻ khởi nghiệp.

d

FPT IS huy động đông quân diễu hành nhất. Ảnh: Thanh Nga.

Lấy ý tưởng “đi bộ thành đoàn”, gần 2.000 cán bộ FPT IS tham gia diễu hành, tạo thành một hành dài băng qua sân khấu. FPT IS đảm bảo gần 90% cán bộ tham gia Hội thao 13/9 với những biện pháp mạnh. 10% vắng mặt trong chương trình lần này đều đang trực hệ thống. FPT IS mang đến một câu chuyện về cuộc săn doanh số toàn cầu với thông điệp cuộc chiến này còn dài và còn nhiều cơ hội. 

Đoàn quân bất tận của FPT IS được nối dài bằng những chàng trai, cô gái đến từ đội quân Phần mềm. GĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cầm cờ Tổ quốc và PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cầm cờ FPT dẫn đầu đoàn diễu hành.

d

Chủ tịch HĐQT FPT bắt nhịp hơn 2.000 CBNV trên sân Mỹ Đình hô vang các câu khẩu hiệu vui nhộn để khai màn hội thao. Ảnh: Nguyên Anh.

FPT Software nâng cao lá cờ tiên phong đi mở đất trong tập đoàn, đến nay đơn vị đã có 13 văn phòng đại diện trên thế giới. Các thanh niên trẻ FPT Software nâng cao những lá cờ của 8 quốc gia trong lời bình thơ STCo độc đáo:

“Năm 1999: tại Ấn Độ

Nghe đồn Ấn Độ nổi vang

Liều đành một chuyến xuất hàng thỉnh kinh

Năm 2004: tại TP HCM

Chốt là kết quả chưa vinh

Nên về mở cõi gần dinh Sài Gòn…”.

d

Phó TGĐ Trịnh Hoa Giang dẫn đoàn FPT Retail với bài rao bán lẻ hài hước. Ảnh: Thanh Nga.

Tiếp sau, FPT Retail dẫn cả dàn xe thồ lên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, dẫn đầu là Phó TGĐ Trịnh Hoa Giang. Nhiều “khán giả” bật cười với tiếng rao bán các thiết bị CNTT, trong khi đó, phía trước sân khấu, bên hai thùng hàng trên xe thồ, lực lượng hùng hậu đứng vỗ tay trong tiếng hò reo của người xem. Đây là lần đầu tiên đơn vị tách ra tham gia Hội thao độc lập.

Dàn lãnh đạo FPT Trading trong vai các anh gánh hàng rong với các sản phẩm mà đơn vị phân phối đi đầu đoàn diễu hành. Tiếng nhạc Tây Du Ký nổi lên, đoàn Công ty Thương mại FPT tiếp bước trong lời bình “rao bán báo” đặc sắc và thú vị.

Bước vào sân khấu tiếp theo là khối Giáo dục FPT. Trong đồng phục FPT nhí, các FPT Small tay cầm bóng bay vẫy chào các cô chú FPT. Có thể nói màn diễu hành của đơn vị giáo dục “đơn giản” nhất khi chỉ lần lượt đi qua lễ đài.

f

Đoàn diễu hành của Liên quân FH20. Ảnh: Thanh Nga.

Đơn vị cuối cùng thi diễu hành là FH2O (FPT HO và FPT Online). Tái hiện mô hình của một hãng hành không với phi hành đoàn, tham gia chuyến phiêu lưu trên thế giới, đứng đầu là Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà.

Hãng hàng không mang khát vọng toàn cầu hóa được thể hiện hài hước qua khẩu hiệu:

"Chiến lược FPT là gì? Tại sao phải có chiến lược? Vì đâu chúng ta nên nông nỗi này?"

Tất cả đồng thanh đáp: “Không biết”.

Sau nghi lễ chào cờ, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình phát biểu khai mạc theo đúng phong cách của FPT: “Tập đoàn đang quyết tâm toàn cầu hóa, chúng ta cùng hô quyết tâm nhé. Phía trước còn nhiều khó khăn, chúng ta lại hô ‘máu’ nhé. FPT phiêu lưu ký hôm nay, trọng tài có cần công bằng không. Không cần, chúng ta chỉ cần dứt khoát. Chúc hội thao thành công”.

d

Màn đồng diễn được đầu tư công phu của đội quân Viễn thông. Ảnh: Nguyên Anh.

FPT Telecom mang đến một tiết mục hoành tráng và đầu tư công phu, mở đầu phần đồng diễn. Vở múa đương đại tái hiện sự mở cõi của công ty Viễn thông FPT. Những chiếc thang tre, hình ảnh quen thuộc của FPT Telecom, xuất hiện trên sân khấu như một đạo cụ cũng như ngầm gửi gắm thông điệp của những chàng trai cô gái trẻ tuổi mong muốn chinh phục những đỉnh cao mới dù sẽ lắm gập gềnh.

Hình ảnh đẹp, xúc động hàm chứa nhiều thông điệp của FPT Telecom thể hiện họ đầu tư nghiêm túc cho lễ hội mừng 26 năm ngày thành lập tập đoàn.

d

FPT IS với màn đồng diễn mang chủ đề "Ma trận". Ảnh: Nguyên Anh.

FPT IS luôn là một ẩn số khi tham gia những màn đồng diễn. Năm nay, đơn vị Tích hợp mang đến Hội thao màn diễn với tên gọi “Ma trận”. Trắng – đen, hai mảng màu đối lập trên sân khấu, thể hiện trận chiến cam go của FPT IS trên con đường Toàn cầu hóa.

Tiếng trống trận giục giã, những hình ảnh mạnh mẽ, dứt khoát. FPT IS đã khiến người xem mãn nhãn với tiết mục đồng diễn của mình.

“Slovakia một mối tình” là nội dung màn đồng diễn của FPT Software. Tình yêu của chàng trai Slovakia và các cô gái Việt áo yếm, được khởi phát trên nền nhạc dân quan họ. Tiếp đó là những âm thanh vui nhộn của âm nhạc phương Tây. Dù chỉ là màn tráo mũ trong gần 2 phút những khán giả vẫn không cảm thấy nhàm chán, thậm chí còn thích thú.

d

FPT Software thể hiện mối lương duyên Việt Nam - Slovakia. Ảnh: Nguyên Anh.

Âm nhạc đan xen, lúc tha thiết rủ rỉ, khi sôi động rộn rã như tình cảm của mối lương duyên Việt Nam - Slovakia, như cách FPT thâm nhập thị trường 500 triệu dân này. Hình ảnh các cô gái cầm bàn phím “đốn gục” các chàng trai Slovakia là hình ảnh đầy ý nghĩa kết lại phần thi của FPT Software.

Lần đầu tiên đứng độc lập trong Hội thao 13/9, FPT Retail đã mang lên sân khấu đội hình đông đảo với 50 người. Đội quân bán lẻ bước lên sân khấu đồng diễn với màn nhảy múa trên nền nhạc sôi động của 5 chàng trai trong ban nhạc One Direction, đến từ nước Anh. Động tác dù đơn giản nhưng vẫn tràn ngập khí thể bởi niềm vui, sự hứng khởi hiện rõ trên gương mặt của các chàng trai, cô gái Bán lẻ.

d

Những điệu nhảy đường phố sôi động của FPT Trading. Ảnh: Nguyên Anh.

FPT Trading bắt đầu tiết mục của mình với điệu nhảy sôi động khiến người xem phải nhún nhảy, lắc lư người. Không cầu kỳ về trang phục, CBNV bước lên sân khấu với những động tác tự nhiên, những gương mặt ngập tràn hạnh phúc. Giữa tiết mục là màn nhảy Hip-hop sôi động khiến ai nấy đều thích thú.

Giống cảnh thường thấy trên bộ phim về những nhóm nhảy đường phố gồm 5 phần của điện ảnh Mỹ - Step up - sân khấu được nhường cho những chàng trai phô diễn các động tác nhảy đẹp mắt. Toàn bộ khán giả ở phía dưới không thể rời mắt khỏi sân khấu, vừa thán phục vừa hâm mộ.

d

Các cô gái Liên quân luôn sexy trong các màn đồng diễn tại Hội thao hằng năm. Ảnh: Nguyên Anh.

Liên quân FH2O bước vào phần thi với lời mào đầu “sexy”, đầy ẩn ý khiến khán giả hồi hộp. Hãng hàng không FH2O Arilines đã mang đến màn nhảy múa sôi động, gợi cảm như truyền thống của họ trong nhiều kỳ Hội thao. Sexy, cuốn hút và đốt mắt người xem, FH2O đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu họ muốn mang đến lễ sinh nhật tập đoàn lần này.

Kết lại phần đồng diễn là khối Giáo dục. Lần này họ mang đến Hội thao một tiết mục nhảy múa đơn giản. Đây là một nỗ lực của toàn đội và sự cố gắng của khối Giáo dục được đông đảo khán giả ghi nhận.

d

Lãnh đạo FPT phấn khích với các tiết mục đồng diễn được đầu tư công phu của các đội tham gia. Ảnh: Nguyên Anh.

“Tôi ấn tượng với tiết mục của FPT Telecom, khi có những hình ảnh đẹp. Có hai điểm trừ của đội này là việc thang tre, kéo cáp đã sử dụng khá nhiều trong các kỳ Hội thao. Các chi tiết này cũng làm giảm đi hình ảnh của FPT Telecom là “low-end". Tuy nhiên, tôi vẫn chấm điểm FPT Telecom cao”, Chủ tịch FPT IS Đỗ Cao Bảo nhận xét.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đồng ý với quan điểm của anh Bảo và nhận xét thêm: "Đồng diễn rất sáng tạo. FPT Telecom hoành tráng, FPT Software đơn giản còn FPT IS kịch tính".

Các phần thi thể thao được đồng loạt diễn ra khu vực sân khấu. Môn vật tay diễn ra chính giữa sân khấu; Kéo co được tổ chức ngay ở đường pitch trong khi đó môn kéo cờ ngược diễn ra trên bãi cỏ.

Kéo co được đánh giá là môn thi chiếm được sự cổ vũ nhiều nhất. Người xem ken đặc xung quanh khu vực diễn ra các trận đối kháng. Tiếng trồng dồn dập, cổ vũ tinh thần của những người chơi.

d

Kéo co là môn thi đấu rất hấp dẫn và thu hút nhiều cổ động viên nhất. Ảnh: Nguyên Anh.

Trong khi đó trên sân khấu, các đôi tham gia vật tay đã sẵn sàng. Mỗi bàn có một trọng tài theo dõi để có quyết định nhanh nhất. Môn vật tay chỉ có một động viên nữ duy nhất tham gia. Dù phải chơi tay đôi với một vận động viên nam nhỉnh hơn nhiều về sức lực nhưng nữ nhân viên này vẫn cầm cự được khá lâu trước khi bị “hạ”.

FPT Telecom chiếm áp đảo trong phần vật tay, do nhỉnh hơn về thể lực. Đội Viễn thông chiếm áp đảo trong vòng bán kết, Ban tổ chức gọi đây là “cuộc đấu nội bộ” của FPT Telecom.

d

Năm nay lần đầu tiên có một nữ CBNV tham gia thách đấu môn vật tay vốn luôn dành cho phái mạnh. Ảnh: Nguyên Anh.

Khoảng 10h, khu vực ăn uống khá vắng người, mọi người chủ yếu tụ tập xung quanh để trò chuyện, tán gẫu. Các gian hàng hiện còn nhiều đồ ăn. Quầy bánh mỳ que Pháp mới bán được 200 chiếc. Chủ gian hàng cho biết, thường với các chương trình hội thao tương tự, sẽ bán được khoảng 500 chiếc.

Nhà hàng F5 bán phồng tôm, phomai que, hoa quả hầu như không bán được đồ ăn. Để phục vụ ăn uống tại Hội thao, nhà hàng phải chuẩn bị từ sớm khá vất vả nhưng việc bán hàng không được như mong muốn.

Trần Thị Nguyệt, FPT Telecom, nhận xét, đồ ăn, thức uống khá phong phú tuy nhiên chị chỉ có nhu cầu sử dụng đồ uống.

Trời mưa mỗi lúc một nặng hạt, nhưng không cản được sự khí thế của các đội chơi. Ở phần thi 4 môn phối hợp các đội đã phải rất nỗ lực để vượt qua thử thách mà Ban tổ chức đặt ra. Ngã sấp mặt, bẩn quần áo… không khiến người chơi phiền lòng, họ đều cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo của đơn vị. Thi trước nên các đội chưa có đấu pháp hợp lý nên kết thúc với khoảng thờ gian dài. Trong khi đó, những đội về sau đã rút kinh nghiệm và chọn ra cách để hoàn thành trò chơi nhanh chóng.

FPT Retail là gây ấn tượng khi hoàn thành hết các thử thách với 59 giây. Nhưng chỉ ít phút sau, kỷ lục của họ nhanh chóng bị FPT Telecom soán ngôi, khi đội Viễn thông kết thúc các phần chơi trong thời gian ngắn kỷ lục 57 giây, giành chiến thắng thuyết phục. FPT Retail về Nhì và FH2O giành giải Ba.

Giống Vật tay, Sumo cũng là môn thi “tiền tươi thóc thật”, với giải thưởng trị giá 500.000 đồng. Các trận đấu đối kháng diễn ra quyết liệt. Tiếng sàn gỗ vang lên mỗi khi vận động viên cử động. Những gương mặt căng thẳng, môi bặm lại, các cơ trên người gồng lên với mong muốn đẩy đối thủ ra khỏi vòng cấm.

Quyết liệt, va chạm nhất phải nói đến môn chơi cướp cờ, diễn ra trên sân cỏ, vốn là sân tập bóng đá. Trời mưa khiến cỏ ướt, sân trơn ảnh hưởng rất nhiều đến các trận đấu. Khán giả có mặt ở sân ví sự va chạm mạnh của các thành viên khi chơi cướp cờ giống như trận đấu bóng bầu dục của Mỹ. Trong trò chơi này, bác sĩ đã phải vào sân tác nghiệp, tuy nhiên, vận động viên chỉ choáng khi va chạm.

Do cùng số lượng cờ nên các đội phải thực hiện thêm một lượt cướp cờ nữa để phân định giải. Cuối cùng khối Giáo dục đã giành giải Nhất nội dung thi gần giống như phim hành động này.

Trưởng Ban tổ chức Lê Đình Lộc đánh giá: “Tính đến thời điểm này, Hội thao thành công với không khí vui tươi. Màn đồng diễn trên sân khấu được các đội đầu tư công phu, giàu tính nghệ thuật nhưng gần giống Hội diễn, do đó, năm sau Ban tổ chức sẽ nghiên cứu để thay đổi hình thức cho phù hợp hơn”.

Sau nhiều phần thi quyết liệt, gay cấn, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội, khép lại Hội thao 13/9 mừng 26 năm sinh nhật tập đoàn. Theo đó, giải Nhất toàn đoàn với trị giá 5 triệu đồng đã thuộc về FPT Telecom; giải Nhì và 4 triệu đồng tiền thưởng thuộc về khối Giáo dục; giải Ba với 3 triệu đồng thuộc về FPT Retail; Giải Tư thuộc về FH20 trị giá 2 triệu đồng. Các đội FPT Software, FPT IS và FPT Trading đã giành giải Khuyến khích với trị giá 1 triệu đồng.

d

Nhà thi đấu Tân Bình sẵn sàng với lễ khai mạc Hội thao. Ảnh: Trung Hiền.

Tại TP HCM, từ 6h30, màu áo cam đã tràn ngập sân bên ngoài Nhà thi đấu Tân Bình. Các đội đều tranh thủ đến sớm để trang điểm, chuẩn bị trang phục, đạo cụ và tập dượt lần cuối. 7h, các đội đã chuẩn bị xong và tập trung trước cửa chính. Các lãnh đạo như chị Trương Thanh Thanh, GĐ FPT HCM, anh Nguyễn Thành Lâm, TGĐ FPT Software; anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom; Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail… cũng đến từ khá sớm.

7h15, phần diễu hành bắt đầu với Khối Giáo dục FPT. Thể hiện văn hóa Campuchia, hàng đầu là các nhân viên mang khăn rằn đặt trưng. Ở hàng thứ hai, Khối Giáo dục trình bày bài múa gáo dừa truyền thống của đất nước Chùa Tháp.

d

Chuẩn bị trước giờ khai màn Hội thao. Ảnh: Trung Hiền.

Đến với Hội thao Toàn cầu hóa năm nay, FPT IS đại diện đất nước Nam Phi. Lấy ý tưởng từ World cup 2010 được tổ chức tại đây, người FPT IS đã hóa thân thành những cầu thủ bóng đá. Mỗi người đều cầm một quả bóng trên tay, với mũ đội đầu cách điệu FIS Global. Tất cả đặt ra mục tiêu sút bóng vào khung thành doanh số Toàn cầu hóa. Lãnh đạo FPT được mời tham gia đá bóng. Chị Thanh Thanh đã đá trúng mức 1 tỷ đô la.

Đoàn quân FPT IS còn có rất nhiều sắc màu: màu vàng – xanh đặc trưng cho màu áo bóng đá Nam Phi, đội quân cổ vũ với banh đập, những chàng thổ dân mạnh mẽ vẽ mặt cầu kỳ với các đạo cụ kèn Vuvuzela - nhạc cụ truyền thống của châu Phi… tất cả tạo nên một tổng thể rực rỡ và đầy sắc màu carnaval.

d

Khối Giáo dục gây ấn tượng với tiết mục đầy màu sắc. Ảnh: Trung Hiền.

“Năm vừa qua, FPT IS đã mang được hợp đồng Toàn cầu hóa lớn nhất cho FPT từ trước đến nay, trị giá 10 triệu đô la tại Campuchia. FPT IS phấn đấu đạt doanh số 200 triệu USD vào năm 2018, góp phần vào tham vọng 1 tỷ USD và thậm chí mong muốn cao hơn nữa là hơn 2 tỷ USD của toàn tập đoàn. Với tất cả nhiệt huyết và tình yêu với FPT, người FPT IS quyết tâm phủ cờ 3 màu của FPT lên khắp 5 châu, 4 bể”, người Hệ thống tự hào.

đồng diễn của FPT Trading.

Màn đồng diễn của FPT Trading. Ảnh: Trung Hiền.

Tiếp theo, FPT Trading mang văn hóa Nga - đất nước có nhiều lãnh đạo FPT theo học. Với mô hình nhà FPT, nhà vòm Nga, nhà Việt Nam, người Phân phối đồng diễn đi từ hai bên hông đoàn diễu hành. Tại nhà Việt Nam, 3 nam nhân viên đóng vai du học sinh Việt Nam sang Nga du học trong trang phục sơ mi bỏ bên ngoài. Sau thời gian học hỏi, họ mang mô hình chiếc máy bay từ nhà vòm Nga về nhà hộp FPT.

Qua màn tái hiện lịch sử, FPT Trading đặt niềm tin vào thành công của chiến lược Toàn cầu hóa do Tập đoàn đang triển khai sẽ thành công.

d

Nhiều CBNV vui và hào hứng khi tham dự Lễ hội 13/9 năm nay. Ảnh: Trung Hiền.

5 nhiên viên FPT Online mặc áo truyền thống Việt Nam với áo dài khăn đóng nam, áo tứ thân, áo bà ba, áo đồng bào dân tộc Tây Nguyên song hành bản đồ Việt Nam với biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa. “Tự tin, vững bước, bay cao” là khẩu hiệu của đơn vị Trực tuyến FPT.

Thể hiện văn hóa Myanmar, một đất nước bí ẩn, đầy tiềm năng và đang là một ẩn số thử thách cho nhiệm vụ toàn cầu hoá của Tập đoàn, hình ảnh chàng trai trẻ Phần mềm trên chiếc thuyền vàng cùng với biểu tượng truyền thống của FPT, tượng trưng cho quá trình phát triển thăng hoa của tập đoàn nhờ vào phần lớn các trai trẻ, gái xinh dám đương đầu với mọi thử thách.

FPT Software với phần đồng diễn Myanmar.

FPT Software với phần đồng diễn Myanmar. Ảnh: Trung Hiền.

Như để tiếp nối cho tinh thần thể thao của Hội Thao, lập trình viên đại diện cho đất nước Myanmar trang điểm bằng Thanaka, một loại mỹ phẩm tự nhiên nổi tiếng, tiến vào lễ đài với hình ảnh Cú mèo, linh vật của Sea Games, đồng thời là biểu tượng tượng trưng cho sự chăm chỉ cần mẫn của người FPT Software.

Cuối cùng, hình ảnh 26 con chim bồ câu tượng trưng cho FPT tròn 26 tuổi, và cũng là mong muốn của chúng tôi chúc cho FPT mãi trường tồn.

Lãnh đạo FPT

Lãnh đạo FPT tặng hoa cho nghệ sĩ Dancesport Khánh Thi và hai diễn viên nhí. Ảnh: Trung Hiền.

Sendo diễu hành với 13 cô gái Ấn Độ tượng trưng ngày 13, sinh nhật tập đoàn. Tập thể đơn vị thương mại thể hiện dòng chữ FPT Go Global bằng 26 miếng ghép tượng trưng 26 năm sinh nhật FPT.

Trình diễn văn hóa Nhật Bản, 450 người FPT Retail phủ kín đường diễu hành với màu áo đen-đỏ đặc trưng của người Bán lẻ. Thả những chiếc bóng bay, họ hô vang: “Sức mạnh tập tểh vươn xa toàn cầu”.

FPT Telecom vui sướng sau màn đồng diễn thành công.

FPT Telecom vui sướng sau màn đồng diễn thành công. Ảnh: Trung Hiền.

Là đơn vị chốt phần Diễu hành, 600 CBNV FPT Telecom đã phủ kín nửa sàn nhà thi đấu. Thể hiện văn hóa Mỹ, đoàn Viễn thông chia làm 3 khối gồm: Khối Nhảy với “quần rằn ri – áo sexy”; khối Phương Nam trong trang phục nhân viên kỹ thuật và cuối cùng là các phòng, ban chức năng.

Sau phần diễu hành, Hội thao đang tiến hành đồng diễn với phần thể hiện các tài năng múa, nhảy – tạp kỹ - đặc trưng văn hóa các nước. Do chỉ có 6 cặp đôi đăng ký thi khiêu vũ thể thao nên chương trình diễn ra khá nhanh. Hiện Hội thao FPT HCM đang tiến hành các môn thi đấu thể thao. Bắt đầu là kéo co.

Anh Phạm Quang Huy, FPT Trading, cho biết không nhớ nổi số lần tham dự Hội thao. "Lần nào cũng vui và hào hứng. Hội thao như là món ăn không thể thiếu mỗi mùa sinh nhật Tập đoàn; và lần này cũng thế".

Sau 3 vòng, FPT IS và FPT Software gặp lại nhau trong trận Chung kết kéo co. Tương tự kịch bản năm ngoái, FPT IS đã bảo vệ thành công ngôi vương của môn thể thao cần sức này.

Sau 3 vòng, FPT IS và FPT Software gặp lại nhau trong trận Chung kết kéo co. Tương tự kịch bản năm ngoái, FPT IS đã bảo vệ thành công ngôi vương của môn thể thao cần sức này. Ảnh: Trung Hiền.

Ở môn thi cuối cùng, Khối Giáo dục đã xuất sắc giành giải Nhất môn thi nhảy bao bố đôi tiếp sức.

Các đội vừa kết thúc phần thi nhảy dây tập thể. Với thành tích 53 lượt nhảy trong 3 phút, FPT Telecom đã giành ngôi Vô địch phần thi này. Hội thao đang chuẩn bị thi nhảy bao bố đôi tiếp sức.

Các đội vừa kết thúc phần thi nhảy dây tập thể. Với thành tích 53 lượt nhảy trong 3 phút, FPT Telecom đã giành ngôi Vô địch phần thi này. Hội thao đang chuẩn bị thi nhảy bao bố đôi tiếp sức. Ảnh: Trung Hiền.

Kết quả, FPT Telecom giành giải Nhất toàn đoàn Hội thao FPT HCM. Giải Nhì và Ba lần lượt là FPT IS và FPT Retail. FPT Software đạt giải Khuyến khích.

Môn thi nhảy bao bố hấp dẫn trong Hội thao.

Môn thi nhảy bao bố hấp dẫn trong Hội thao. Ảnh: Trung Hiền.

11h45, kết thúc Hội thao, người FPT còn lại tại Nhà thi đấu Tân Bình cùng nhau liên hoan tiệc bia để mừng thành công của sự kiện.

Tại Đà Nẵng, hòa chung bầu không khí của mọi miền tổ quốc, ngay từ 6h30, CBNV đã tập trung đầy đủ về nhà thi đấu Quân Khu 5, thành phố Đà Nẵng, để chuẩn bị chương trình Hội thao chào mừng sinh nhật tập đoàn.

d

Đội FPT City với phần hóa trang các lãnh đạo đơn vị. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sau hai tiết mục văn nghệ sôi động và nhiều màu sắc do CBNV FPT Đà Nẵng trình diễn đã thật sự hâm nóng bầu không khí Nhà thi đấu Quân Khu 5, Ban tổ chức nhanh chóng ổn định ổn định tiến hành nghi lễ chào cờ.

Tiếp theo chương trình, BTC Hội thao Đà Nẵng tiến hành màn rước đuốc đặc sắc do Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Hữu Phong cầm đầu. Đuốc được chạy vòng quanh nhà thi đấu trước khi trao đến từng tay đội trưởng của các đội.

d

Sau màn hô khẩu hiệu hùng hồn và đậm chất FPT, anh Hoàng Nam Tiến châm đuốc để Hội thao FPT Đà Nẵng chính thức được khai mạc. Ảnh: Nguyễn Đông.

Phát biểu khai mạc, anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, cho biết, Hội thao là một dịp vô cùng lý tưởng để mọi CBNV FPT có cơ hội gặp mặt, giao lưu và vui chơi nhằm tăng tính đoàn kết giữa các đơn vị. "Nhân dịp sinh nhật tập đoàn, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn bộ CBNV FPT tại Đà Nẵng, chúc các bạn có một ngày lễ vui vẻ, lành mạnh và giành nhiều giải thưởng tại Hội thi lần này". Tiếp đó, anh Tiến đã cùng CBNV Đà Nẵng hô vang những câu khẩu hiệu của FPT, như: "Toàn cầu hóa là phải khỏe, phải khỏe", "Toàn cầu hóa phải vượt qua khủng hoảng", "Toàn cầu hóa hay là chết, toàn cầu hóa là phải máu".

FPT IS là đội diễu hành đầu tiên trong trang phục Nhật Bản. Các cô gái Hệ thống thông tin đã trình diễn những điệu múa mang đậm nét văn hóa của đất nước mặt trời mọc. Màn trình diễn thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế và cần mẫn thể hiện đúng phẩm chất của con người Nhật Bản.

d

Màn diễu hành của FPT IS thể hiện đất nước Nhật Bản. Ảnh: Nguyễn Đông.

Khối Giáo dục tiến hành màn diễu hành mang chất Mỹ. Với số lượng người tham gia khiêm tốn, Khối giáo dục đã có màn trình diễn đơn giản, ngắn gọn.

Trong trang phục đất nước Mayanmar, phần trình diễn của FPT Telecom có âm hưởng dân tộc với bài hát “Dòng máu lạc hồng”, thực sự đem lại nhiều cảm xúc cho CBNV FPT có mặt tại Nhà thi đấu Quân Khu 5. Trong sơ đồ hình vòng tròn, FPT Telecom đã thể hiện đúng thông điệp “Toàn cầu hóa” hết sức độc đáo với slogan “Vùng phủ vươn xa, Mayanmar hướng đến”.

Đội thứ 5 tham gia diễu hành là FPT Retail trong trang phục Campuchia kèm theo điệu múa trên nền nhạc của đất nước Chùa Tháp khiến khán đài như vỡ tung. Sự vui tươi, hồn nhiên đã giúp cho CBNV FPT Đà Nẵng có cái nhìn mới mẻ về con người của FPT Retail.

Với sự kết hợp giữa Sư tử, quả địa cầu và mái chèo, trong phục trang Singapore, CBNV đến từ FPT Software SU1 đã thực sự mang đến cái nhìn chính xác nhất về con đường Toàn cầu hóa của Tập đoàn ở hiện tại và trong tương lai.

FPT Liên quân (FPT Securities và FPT City) mang trang phục quốc gia Slovakia với màn hóa trang đeo mặt nạ vô cùng độc đáo. Sau màn hóa trang, FPT Liên tục tiếp tục mang đến tiết mục nhảy hiện đại trên nền nhạc của bài hát sôi động. Với thông điệp hướng tới sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai, FPT Liên quân với tố chất cần cù và năng động đã tạo ra được tiếng vang trong phần thi của mình.

d

Đội FPT Trading có màn múa lân ấn tượng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Dẫn đầu là chú lân vô cùng dũng mãnh kèm theo trang phục truyền thống áo dài của Việt Nam và chiếc nón lá duyên dáng, đội quân FPT Trading đã tạo ấn tượng mạnh mẽ với người tham dự cùng câu slogan “Go Global trường tồn”.

FPT Software SU17 trong trang phục của nước Nga đem lại cái nhìn khái quát về công cuộc “Toàn cầu hóa” hiện nay của tập đoàn. Khó khăn, thử thách và nhiều vấn đề cần tập trung giải quyết thông qua màn trình diễn võ thuật gay cấn với thông điệp hướng tới sức nóng cạnh tranh trên thương trường.

Đội diễu hành cuối cùng là FPT Software FSU11 trong trang phục Thái Lan đã có màn trình diễn đơn giản và ngắn gọn nhưng cũng không kém phần ý nghĩa với chủ đề “Toàn cầu hóa”. 

Sau phần đồng diễn, các đội bước vào các phần thi đấu thể thao hấp dẫn. Dù có 9 đội tham gia Hội thao Đà Nẵng nhưng FPT Liên quân đã bất ngờ rút lui ở nội dung thi “Kéo co ngược” do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó chỉ còn 8 đội tham gia gồm các cặp đấu: FTP Trading - FPT Software FSU17, FPT Telecom - FPT Retail, FPT IS - FPT Software FSU 11, FPT Software FSU1 - Khối Giáo dục.

d

Chuẩn bị vào cuộc. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bước vào vòng đấu loại trực tiếp để tìm 4 đội vào bán kết, FPT Trading tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình khi dễ dàng đánh bại FPT Software FSU 17 để giành tấm về đầu tiên vào chơi bán kết. Ở ba trận đấu còn lại, FPT Telecom, FPT IS và FPT Software FSU1 cũng lần lượt đánh bại FPT Retail, FPT Software FSU11 và Khối Giáo dục để cùng FPT Trading tạo nên hai trận bán kết được hứa hẹn rất hấp dẫn.

Không nằm ngoài dự đoán, FPT Telecom với FPT IS và FPT Trading với FPT Software FSU1 đã mang đến hai trận bán kết vô cùng kịch tính. Dù được đánh giá rất cao nhưng cả FPT Trading và FPT Telecom đã gặp rất nhiều khó khăn và phải toát mồ hôi hột mới có thể đánh bại được FPT Software FSU1 và FPT IS để vào chơi trận chung kết.

Việc FPT Trading và FPT Telecom vào chung kết nội dung thi “Kéo co ngược” đã phần nào tái hiện Hội thao năm 2013, mùa giải mà FPT Telecom đã đăng quang. Bước vào trận chung kết, FPT Trading tỏ ra rất quyết tâm nhằm trả món nợ một năm về trước, trong khi đối thủ của họ cũng đã sẵn sàng nghênh tiếp. Thế nhưng, FPT Trading không thể hoàn thành nhiệm vụ và đành chấp nhận thất bại lần thứ hai trong trận chung kết. Và FPT Telecom một lần nữa tiếp tục chứng tỏ sức mạnh tại nội dung thi này khi bảo toàn ngôi Vô địch.

Các đội tiếp tục bước vào cuộc chiến tại “4 môn phối hợp”, “Cướp cờ” và “Vượt đại dương”. Một lần nữa sự kịch tính lại đẩy lên cao trào khi nhiều phần thi diễn ra quá sức căng thẳng khiến BTC phải làm việc rất vất vả.

Ở nội dung “4 môn phối hợp”, FPT Trading và FPT Telecom tiếp tục được đánh giá cao hơn so với đối thủ nhờ đội hình đồng đều. Tuy nhiên, người hâm mộ cũng hy vọng và chờ đợi vào đội chơi đến từ FPT Software bởi trước khi diễn ra Hội thao các đội đã có thời gian luyện rất tích cực. Không làm cho cổ động viên thất vọng, FPT Software 17 đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để cán đích vị trí thứ Nhất. Trong khi đó, FPT Telecom và FPT Trading lần lượt về Nhì và Ba.

Còn ở game “Cướp cờ”, BTC cũng phải toát mồ hôi trong quá trình làm việc để ổn định các đội trước khi vào thi đấu. 3 đội xuất sắc nhất để bước vào chơi trận chung kết là Khối giáo dục, FPT Retail và FPT Telecom. Trong cuộc chiến quyết định, FPT Retail đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nơi người hâm mộ cũng như có chiến thuật hợp lý nên đã giành thắng lợi một cách thuyết phục trước Khối giáo dục và FPT Telecom. Hai giải còn lại lần lượt thuốc về Khối giáo dục và FPT Telecom

“Vượt đại dương” là nội dung thi cuối cùng. Nhờ sự chuẩn bị tốt từ trước nên FPT Software 1 đã xuất sắc đánh bại hai đối thủ nặng ký là FPT Telecom và FPT Software 11 để chiếm vị trí thứ Nhất. Về Nhì là FPT Telecom trong khi FPT Software đứng vị trí thứ Ba.

Sau cân nhắc, đánh giá, BTC đã chọn được có điểm cao nhất trong phần thi diễu hành là FPT Trading, tiếp sau là FPT Liên quân và FPT Retail.

Kết quả chung cuộc, FPT Telecom giành giải Nhất toàn đoàn; giải Nhì là FPT Trading và đứng thứ Ba là FPT Software 17. Với giải thưởng này, đội quân Viễn thông đã xuất sắc đứng đầu Hội thao FPT ở cả ba miền năm nay.

d

Vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Tại Cần Thơ, từ sáng sớm, đoàn xe chở người FPT từ các tỉnh miền Tây đã đổ về TP Cần Thơ. Ai cũng háo hức, mừng vui tham gia ngày hội lớn nhân sinh nhật tập đoàn. Nhiều anh chị ở các tỉnh xa chỉ ngủ được vài tiếng rồi phải lên xe. Họ đều ăn vội những ổ bánh mì cho kịp bữa sáng rồi tham gia chuẩn bị. Người thì vẽ mặt, người hỗ trợ đeo băng rôn.

Lần đầu tiên được hòa cùng lễ hội của tập đoàn, chị Phạm Thị Kim Ngân - FPT Telecom Cần Thơ không giấu được hứng khởi. "Mới vào ngôi nhà FPT được hai tháng nhưng tôi đã thấy đây như một gia đình". Cùng cảm xúc với nhân viên mới, anh Phạm Tuấn Cường - FPT Telecom Kiên Giang - đã phải thức từ 2h sáng. "Năm nay có vẻ ít người tham gia hơn, năm ngoái đơn vị mình đi hơn 30 người", anh nhận xét.

Trong sáng nay, CBNV FPT miền Tây sẽ tập trung tại sân thể thao thuộc Khu Nhà ở Nam Long, quận Cái Răng. Họ cùng tham gia hai giải thể thao. Đầu tiên là giải quần vợt FPT mở rộng 2014 quy tụ khoảng 15 vợt thủ trong và ngoài FPT. Song song là giải bóng đá thường niên tranh cup FPT 2014 với 4 đội từ các thành viên FPT miền Tây. Buổi sáng có khoảng 200 người tham gia. Sang đầu giờ chiều, khoảng 400 CBNV sẽ giao lưu văn nghệ và dự hội thao.

Cộng hưởng với thời tiết nóng và nắng ban sáng, không khí ngày hội vẫn sôi sục bởi những tiếng hò reo thi đấu thể thao và cổ vũ của các nữ nhân viên xinh đẹp miền sông nước.

Nhóm phóng viên

Ý kiến

()