Chúng ta

Đương kim vô địch thất thủ trong trận đấu mở màn FSU1 Cup 2017

Thứ hai, 22/5/2017 | 10:24 GMT+7

Đương kim vô địch BU9.U19 đã phải nhận thất bại ngay trong trận ra quân trước BU1. Giải đấu được khai màn vào sáng thứ Bảy (ngày 20/5) trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trận đấu hấp dẫn nhất lượt trận mở màn chính là cuộc đọ sức giữa BU9.U19 và các cầu thủ BU1. Trận đấu này tái hiện lại trận chung kết giải FSU1 Champions League năm 2016. Ở trận chung kết năm trước, BU9.U19 đã đánh bại BU1 với tỷ số 3-1 để nâng cao chiếc Cup vô địch. Chính vì vậy, các cầu thủ BU1 đang rất khao khát để trả “món nợ” họ đã vay trong trận đấu đó.

BU9.U19 là đội nhập cuộc chủ động hơn trong những phút đầu tiên. Với các cầu thủ kỹ thuật như Phạm Văn Sang và Nguyễn Đăng Trung trong đội hình, không khó để đội bóng đương kim vô địch kiểm soát bóng nhiều hơn. Về phí BU1, việc chỉ cắm duy nhất một mình tiền đạo Nguyễn Mạnh Tùng ở phía trên đã lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công của đội bóng này. Trong hơn 10 phút đầu trận, cả hai đội đều tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng sự vô duyên của tiền đạo cùng sự xuất sắc của thủ thành hai đội khiến trận đấu chưa thể có bàn thắng trong những phút này.

Đội quân áo cam BU1 đã đánh bại được BU9.U19 ngay trận ra quân.

Đội quân áo cam BU1 đã đánh bại được BU9.U19 ngay trận ra quân.

Phút thứ 15, thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ. Trong một pha phản công chớp nhoáng, Nguyễn Tiến Đức làm tường khéo léo để Nguyễn Hải Nam băng xuống đối mặt với thủ môn của BU9.U19. Trong tư thế đối mặt, cú “sửa bóng” vào góc xa của Hải Nam đã làm bó tay thủ thành Kỳ Nguyên bên phía đội đương kim vô địch. Phải nhận bàn thua, BU9.U19 không còn lựa chọn nào khác là buộc phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, sự chắc chắn nơi hàng thủ bằng kinh nghiệm của những cầu thủ kỳ cựu như hậu vệ Thành Nhân và thủ môn Hữu Triển đã giúp BU1 đứng vững cho đến khi hết hiệp một kết thúc.

Bước vào hiệp hai, BU9.U19 có một vài sự thay đổi người nhằm làm tươi mới mặt trận tấn công. Và hiệu quả dường như đến ngay lập tức. Phút thứ 10, Phạm Văn Sang đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 sau cú sút đập người hậu vệ của BU1. Trận đấu giữa BU9.U19 và BU1 được đưa trở lại vạch xuất phát. Dù vậy, cổ động viên của BU9.U19 cũng không vui mừng được quá lâu. Chỉ 3 phút sau đó, tiền đạo Ngô Mạnh Tùng đã làm đối phương hoàn toàn “câm nặng” bằng pha dứt điểm bóng chìm, hiểm hóc từ gần giữa sân. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho BU1. 

Chiến thắng này không chỉ mang lại 3 điểm cho BU1 mà hơn hết nó đã giúp các cầu thủ của BU1 trả được “món nợ” thua 1-3 trong trận chung kết chính giải đấu này năm 2016.

Trong trận đấu còn lại của bảng A, BU2 dễ dàng hạ gục GMS với tỷ số đậm 6-1 để tạm vươn lên dẫn đầu bảng đấu này. Xếp thứ 2 là BU1 khi đội bóng này có cùng được 3 điểm nhưng thua kém về hiệu số bàn thắng bại. BU9.U19 và GMS xếp ở những vị trí tiếp theo khi chưa có được điểm nào sau trận đấu ra quân.

Tại bảng B, BU28 đã bất ngờ có được chiến thắng đậm 4-0 trước CNC nhờ sự tỏa sáng của cầu thủ Nguyễn Tất Hưng. Tất Hưng đã lập hat-trick ngay trận đấu mở màn giải đấu năm nay.

Trận đấu còn lại, BU9.U29 đã đánh bại khách mời DTL 2-0 để cùng có được 3 điểm như BU28 sau trận đấu ra quân. Với cùng 3 điểm nhưng BU28 đang tạm dẫn đầu bảng B nhờ ghi được nhiều hơn BU9.U29 2 bàn thắng. DTL và CNC hiện chưa có được điểm nào và xếp ở những vị trí tiếp theo.

Các trận đấu ở lượt đấu thứ 2 vòng bảng sẽ được tiếp tục vào thứ Bảy tuần này, 27/5 cũng trên sân bóng Ngọc Bảo, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hữu Biết

Ý kiến

()