Chúng ta

'Đương kim vô địch' FPT IS SRV trước giờ diễn

Thứ tư, 29/8/2012 | 11:18 GMT+7

"Nhà hát” FPT IS SRV đang dồn hết sức cho đêm diễn tối nay (29/8) tại nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), để tiếp tục chứng minh họ là "ngôi sao" mới trong làng kịch FPT IS.
> FPT IS hào hứng với ‘Chuyển nhà’ / FPT IS tăng tiền hỗ trợ các 'nhà hát' / Đêm kịch FPT IS khan hiếm vé

Mùa hội diễn năm nay, FPT IS SRV (Công ty TNHH Dịch vụ Hệ thống thông tin) bốc thăm vào chủ đề “Thanh lý tài sản”. Theo “ông bầu” Lê Đức Trọng, “đề bài” này khó. Cách thời điểm đêm kịch sẽ diễn ra chỉ một tuần, đội vẫn chưa có kịch bản, thì đến đêm ngày 22/8, sau chầu bia túy lúy, trong đầu Trọng bỗng “lóe” lên ý tưởng.

“Tôi viết một mạch đến 2h50 ngày hôm sau thì xong. Ý tưởng kịch bản nói về sự việc thanh lý tài sản. Nội dung có chút châm biếm, hài kết hợp bi. Phần kết của tiểu phẩm khá vui vẻ và mở, để đội sau bắt tiếp luồng ‘Chuyển nhà’”, tác giả tiết lộ.

Khi lên ý tưởng và kịch bản năm nay, anh chia sẻ, “không nghĩ đến giải thưởng năm ngoái đâu, mà tôi chỉ nghĩ đến khán giả. Khán giả FPT IS ngày càng kén chọn nụ cười nên tôi cố gắng để có kịch bản tốt và diễn xuất của diễn viên vui, ấn tượng… là được” .

Màn tung hứng của hai diễn viên Lê Đức Trọng và Nguyễn Anh Tuấn trong Hậu Chí phèo. Ảnh: C.T.

Màn tung hứng của hai diễn viên Lê Đức Trọng (phải) và Nguyễn Anh Tuấn trong "Hậu Chí Phèo". Ảnh: C.T.

Mấy ngày qua, hễ có thời gian rảnh là cả đội “lôi” nhau xuống tầng 0 tòa nhà FPT Cầu Giấy (Hà Nội), để tập.

"Mọi thứ đều 'tàm tạm' do diễn viên diễn cũng được" - anh Trọng đánh giá. 

Năm nay, FPT IS SRV có thêm 4 nhân tố mới, bên cạnh những gương mặt quen thuộc với sân khấu kịch FPT IS.

“Chúng tôi luôn mong muốn có yếu tố cũ - mới kết hợp. Điều này không chỉ giúp anh em vui, đoàn kết mà còn là cách để mọi người hiểu hơn về văn hóa công ty”, anh nói.

Anh cũng không tiết lộ dàn diễn viên tham gia, bởi theo anh “đôi khi chính mà diễn lại thành phụ”.

FPT IS SRV giành giải Nhất Hội diễn FPT IS 2011. Ảnh: C.T.

FPT IS SRV giành giải Nhất Hội diễn FPT IS 2011. Ảnh: C.T.

Ngoài việc được “nhân dân” hỗ trợ, các sếp FPT IS SRV cũng nhiệt tình ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho đội kịch. Điều này càng thúc đẩy các diễn viên FPT IS SRV cố gắng để ý đến cách diễn xuất tiểu tiết, ấn tượng qua từng nhân vật, để lại trong lòng quần chúng.

Chỉ còn vài giờ nữa rèm sân khấu nhà hát Âu Cơ sẽ được kéo lên. FPT IS SRV đã sẵn sàng để cống hiến cho CBNV FPT IS tiết mục được dàn dựng công phu.

“Đội chưa năm nào vào cuộc với tham vọng giành giải cao, mà chỉ mong muốn đoàn kết anh em, cố gắng đặt mình vào khán giả, tìm tòi lời kịch vui và diễn cho thích. Nếu được giải cao thì ‘em xin’, và lại có xiền anh em đi ‘chém gió’”, “đạo diễn” Trọng chia sẻ.

Năm 2011, trong chủ đề “To be Continued”, FPT IS SRV đã mang lên sân khấu FPT IS tiểu phẩm “Hậu Chí Phèo”. Tiểu phẩm này đã làm khán giả đi hết từ trận cười này đến trận cười khác. Khán giả bật cười từ màn “Hỏi xoáy đáp xoay”, sang màn “đóng gạch” đến câu chuyện kết thúc ở bụi chuối lặp lại kịch bản Thị Nở, Chí Phèo.

Nhận xét về tác phẩm này, nhạc sĩ Trương Quý Hải nói: “Thông minh chưa chắc đã hài hước nhưng hài hước thì rất thông minh”.

Nguyễn Minh Trung, Trưởng Phòng Truyền thông FPT IS, đã "ưu ái" khi đánh giá: “FPT IS Service hay nhất”.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()