Chúng ta

FPT IS hào hứng với ‘Chuyển nhà’

Thứ sáu, 24/8/2012 | 08:20 GMT+7

“Lãnh đạo công ty và các đơn vị thành viên đặc biệt quan tâm đến đêm kịch năm nay. Mọi người đều nhất trí và ủng hộ chủ đề ‘Chuyển nhà’ bởi nó gắn liền với sự kiện thời sự FPT IS sẽ chuyển về tòa nhà Keangnam, Hà Nội, trong thời gian tới”, Nguyễn Vũ Linh, cán bộ Tổng hội FPT IS, chia sẻ.
> FPT IS diễn kịch 'Chuyển nhà'

Theo chị Linh, với chủ đề này, các đơn vị sẽ thoải mái sáng tạo bởi nó bám sát chủ đề thời sự của công ty hiện tại. Từ chủ đề lớn “Chuyển nhà”, các chủ đề nhỏ cũng đều gắn liền với những vấn đề thực tế mà đơn vị phải đối mặt khi chuyển sang trụ sở mới như: Xem phong thủy, chia đất, thanh lý tài sản…

Sự quan tâm sát sao của lãnh đạo là một nét mới trong mùa kịch năm nay ở FPT IS. Không chỉ lãnh đạo công ty, mà tại các đơn vị thành viên, Ban giám đốc đã trực tiếp tham gia vào quá trình chuẩn bị của đội mình.

Anh Phạm Triệu Linh, Giám đốc Công ty TNHH Viễn thông và dịch vụ công FPT (FPT IS TES), đã tham gia từ khâu lên ý tưởng và cùng đội dựng kịch bản chi tiết cho vở diễn.

Ban lãnh đạo Công ty Dịch vụ ERP FPT (FPT IS ERP), mà nhất là Giám đốc Mai Công Nguyên, cũng thường xuyên kiểm tra tiến độ các khâu chuẩn bị, đồng thời động viên khích lệ tinh thần anh em tham gia.

a

Vở diễn “Hậu Chí Phèo” của FPT IS Services thành công vì đậm chất STCo nhất. Ảnh: C.T.

Do đặc thù sản xuất kinh doanh của đơn vị, các thành viên tham gia đêm kịch đều bận công việc chuyên môn nên thường chỉ tập diễn xuất vài ngày khi đêm diễn khai màn. Đến thời điểm “nước rút”, các thành viên đều sẵn sàng ở lại muộn để luyện tập.

“Đến nay, 7 đội tham gia vẫn chưa đăng ký chính thức tên tiểu phẩm của đơn vị mình. Tuy nhiên, điều này cũng là bình thường bởi ở FPT IS, các đội chỉ dồn thời gian chốt kịch bản và tập luyện trong vài ngày cuối nhưng đến khi tổng duyệt thì mọi thứ lại đâu vào đấy”, chị Linh cho biết.

"Đương kim Vô địch" Công ty TNHH Dịch vụ Hệ thống thông tin FPT (FPT IS Services) đã để lại ấn tượng cho người xem với “ Hậu Chí Phèo” bởi sự tài tình khi liên kết khéo léo nội dung của vở kịch với chiến lược của Tập đoàn FPT bằng những tình tiết hài hước, đậm chất STCo.

Không đặt nặng việc giữ ngôi vị, FPT IS Services đặt mục tiêu lọt vào Top 3 năm nay. “Tình hình kinh doanh của công ty năm nay cũng ảnh hưởng một phần nên bên mình quyết định tham gia với mục tiêu vui là chính”, Nguyễn Xuân Thủy, phụ trách đội kịch của FPT IS Services, chia sẻ.

Theo thứ tự bốc thăm, Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS FSE) sẽ diễn đầu tiên trong đêm kịch năm nay nên đội muốn có sự khởi đầu tốt đẹp. Nhóm cán bộ Tổng hội và các hạt nhân phong trào của đơn vị đã họp bàn và đưa ra ý tưởng vở diễn về bối cảnh làng xã thời xưa nhưng vẫn gắn với chủ đề “Chuyển nhà”. Hiện tại, kịch bản trong giai đoạn hoàn thiện. Sau đó, đội sẽ chọn diễn viên phù hợp và tiến hành tập luyện.

a

Năm ngoái, FPT IS ERP trình làng tiểu phẩm “One Khoai”. Ảnh: C.T.

Nguyễn Bích Loan, cán bộ phụ trách tổng hội của đơn vị, cho biết: “Năm nay, FPT IS FSE có thêm một vài nhân tố mới, trẻ trung và nhiệt tình sẽ cống hiến cho khán giả vở kịch có chất lượng tốt”.

Năm trước, vở diễn của FPT IS FSE đã lấy ý tưởng từ OneFPT nhưng tình tiết mà đội đưa ra lại khác nên tạo được hiệu ứng cười cho khán giả. Gây ấn tượng ngay từ khi xuất hiện, thầy trò Đường Tăng cưỡi mây tìm người để đưa "One Kinh" nhưng máy bị hết pin nên rơi xuống "FPT IS gia trang" gặp Thúy Kiều. Và từ đó, các tình tiết hài hước đã được phát huy. Với việc bốc thăm đúng nội dung chọn và khảo sát địa điểm, tiểu phẩm năm nay của FPT IS FSE hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái.

Năm ngoái, Công ty TNHH Giải pháp Tài chính công FPT (FPT IS PFS) là một trong hai đơn vị không xây dựng nội dung tiểu phẩm theo chủ đề OneFPT. Đội đã viết chuyện về chú bé tên Trương Gia Bi bị tật nguyền vươn lên giành giải hiệp sĩ công nghệ thông tin. Khó có thể hình dung, chỉ trước giờ mở màn 3 ngày, vở kịch mới bắt đầu có kịch bản và tập luyện.

Lê Thị Bằng Vân, cán bộ tổng hội FPT IS PFS, rất thận trọng khi chia sẻ nội dung liên quan đến kịch bản của đội mình. “Rò rỉ” chút thông tin, cô cho biết, năm nay, liên quân FPT IS INF và FPT IS PFS đã có sự chuẩn bị sớm hơn mọi năm. Tuy nhiên, hiện mọi việc vẫn trong vòng “bí mật”.

“Mùa kịch năm ngoái, mình mới chỉ tiết lộ tí chút về tên kịch bản của đội mà đã bị mắng te tua. Vì thế, năm nay rút kinh nghiệm không hé nửa lời”, Vân cười nói.

Háo hức chờ giờ khai màn đêm kịch, Trịnh Ngọc Thái, cán bộ nhân sự của FPT IS, hào hứng chia sẻ: “Đây là một sự kiện lớn trong đời sống tinh thần của người FPT IS. Năm nào mình cũng quan tâm tới hoạt động này và chờ đón sự thể hiện sáng tạo của các đội. Hy vọng đêm kịch với chủ đề thời sự ‘Chuyển nhà’ năm nay sẽ mang đến nhiều tiếng cười và những góc nhìn thâm thúy đậm chất STCo”.

Công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành. FPT IS cũng đã quyết định hỗ trợ kinh phí cho mỗi đội tham gia 5 triệu đồng, tăng thêm 2 triệu đồng so với năm ngoái.

Ban giám khảo của đêm kịch FPT IS năm nay vẫn quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi, dự kiến gồm: diễn viên Quang Thắng, nghệ sĩ hài Quốc Khánh, Trưởng đoàn 1 - Nhà hát Kịch Việt Nam Vĩnh Xương, nhạc sĩ Trương Quý Hải và đại diện Ban lãnh đạo FPT IS.

Vé mời tham dự đêm kịch vẫn luôn là vấn đề “nóng” khiến BTC phải đau đầu. “Đây là vấn đề dễ gây bức xúc nên BTC sẽ cân đối để chia theo tỷ lệ vé dựa trên số lượng CBNV của từng đơn vị”, chị Linh cho biết.

Đêm kịch FPT IS là hội diễn truyền thống của đơn vị từ năm 2004, thường tổ chức trước Hội diễn 13/9 của Tập đoàn FPT. Mỗi năm, FPT IS sẽ có một chủ đề kịch khác nhau để các đơn vị có thể tự do sáng tạo. Đây là sân chơi tinh thần bổ ích cho người FPT IS thể hiện tài năng tự biên tự diễn kịch của mình, đồng thời giao lưu, xả stress sau ngày làm việc căng thẳng.

Năm nay, đêm kịch sẽ diễn ra vào ngày 29/8 tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) với 7 đội tham gia: Liên quân Back Office gồm BA, G, BPO, BDC; Liên quân FPT IS INF và FPT IS PFS; FPT IS FSE; FPT IS TES; FPT IS Services; FPT IS ERP; và FPT IS Bank.

Từ chủ đề lớn "Chuyển nhà", Ban tổ chức sẽ chia thành các chủ đề nhỏ. Theo bốc thăm, thứ tự biểu diễn và chủ đề của đơn vị lần lượt là: FPT IS FSE với việc chọn địa điểm, khảo sát; Liên quân FPT IS PFS và FPT IS INF nhận đề tài xem bói (phong thủy); Đi mua hàng là chủ đề của Liên quân Back Office; FPT IS ERP bốc thăm được chủ đề chia đất, thanh lý tài sản là của FPT IS Services; Bức xúc khi chuyển nhà do FPT IS TES phụ trách; và tương lai FPT IS ở Keangnam do FPT IS Bank đảm nhận.

Năm trước, FPT IS Services đã giành giải Nhất với vở kịch "Hậu Chí Phèo" cho chủ đề "To be continued...".

Trí Thành

Ý kiến

()