Chúng ta

Đùa với lửa

Thứ hai, 27/7/2015 | 10:34 GMT+7

Chúng là những thí nghiệm khá đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà với những dụng cụ cơ bản.

10 thí nghiệm này có thể rất nguy hiểm nên hãy hết sức thận trọng khi thực hiện. Sử dụng kính an toàn, găng tay, địa điểm thông gió tốt và phải có sự giám sát của người lớn.

Lửa di động

Một số cây nến có chứa chất hóa học được gọi là paraffin - một loại chế phẩm từ dầu thô. Phần khói cháy thực ra là chất paraffin dư trong khói. Bạn đưa bật lửa càng gần, thì càng dễ thắp sáng lại. Trong video, khoảng cách thắp sáng là 15 - 17 cm.

Dâng nước

Khi chiếc ly đặt ngoài ngọn nến, lửa cháy đốt cháy oxy tạo thành một khoảng chân không. Khoảng chân không này hút nước từ đĩa lên.

Nến sáp màu

Giữ lửa ở đầu sáp màu 10 - 15 giây, sau đó nó có thể tự cháy trong 5 - 10 phút.

Đốt quả bóng bàn Ping Pong 

Bóng bàn Ping Pong rất dễ cháy. Chúng được làm bằng chất xenluloit nên phần khói thải ra rất độc hại. Khi thực hiện thí nghiệm này, bạn nên thao tác bên ngoài và không hít khói.

Nến bập bênh

Đây là một thủ thuật rất thú vị, đáng thử nghiệm. Khoan một lỗ giữa cây nến dài. Sau đó đặt một cây đinh qua. Cân bằng ngọn nến giữa hai chiếc ly và thắp sáng hai đầu. Khi nến cháy làm chảy sáp, khiến cho trọng lượng giảm đi. Khi một đầu đi xuống, lửa sẽ đốt cháy nhiều sáp hơn nên nhẹ hơn đầu còn lại. Quy trình cứ thế tiếp diễn qua lại giữa hai đầu.

Cháy trong chai

Đổ khoảng 2,5 cm cồn rubbing alcohol vào một chiếc chai dài và hẹp. Lắc đều để chất lỏng bám khắp thành trong, mở nắp và bật lửa. Nó sẽ cháy rất nhanh, bắn lửa xuống dưới đồng thời tạo thành một âm thanh như tiếng huýt sáo lớn.

Ống hát

Làm nóng đáy ống sau đó giữ ống thẳng. Phần lưới khi được làm nóng sẽ tỏa ra một nhiệt lượng lớn, phần nhiệt này lên trên tạo thành một dòng khí khiến cho ống dội tiếng, phát ra âm thanh. Khi bạn đặt nghiêng ống, dòng khí bị phá vỡ, làm mất giai điệu. Khi đặt ống thẳng, âm thanh quay trở lại.

Rắn đen

Trộn đều 4 phần đường bột và 1 phần baking soda. Sau đó thêm một lượng kha khá cồn rubbing alcohol. Mọi thứ bạn cần làm là bật lửa và xem điều kỳ diệu bắt đầu.

Lốc xoáy

Khi chiếc bàn xoay hoạt động, nó tạo nên một cơn lốc nhỏ xung quanh ngọn lửa khiến nó quay đều.

Lửa len thép

Len thép có chứa sắt. Bật lửa và xem điều kỳ diệu xảy ra. Hãy cẩn thận khi xử lý len thép, sử dụng găng tay và kính an toàn.

Lê Vin (theo Youtube)

Ý kiến

()