Chúng ta

'Đột kích' phòng thu FPT

Thứ tư, 21/12/2011 | 16:02 GMT+7

Ngoài những thành viên của FPT HO và một số cán bộ tổng hội các đơn vị thành viên, rất ít người FPT biết đến sự có mặt của phòng thu, nơi đã sản xuất hầu hết các sản phẩm âm nhạc “made by FPT”.

Chỉ với những công cụ căn bản nhất và mức chi phí thấp bất ngờ so với thị trường, phòng thu FPT đã cho ra đời những tác phẩm chất lượng không thua kém gì các phòng thu chuyên nghiệp của các hãng sản xuất CD.

Mời độc giả cùng Chungta.vn khám phá phòng thu qua một vài hình ảnh:

s

Khó khăn về thiết bị nhưng Nguyễn Văn Toản - nhân lực chính của phòng thu lại bù đắp cho sản phẩm bằng chính thời gian và nỗ lực tìm tòi, tự học.

s

Các chương trình ca nhạc, hội diễn hay các phim của tập đoàn đều được sản xuất tại đây. Ngoài ra, phòng thu còn sản xuất đĩa CD và phục vụ cho nhu cầu thu thanh của các đơn vị.

s

Trong khi chờ công ty “rót” tiền thì nhạc sĩ Trương Quý Hải và Toản vẫn tự bồi đắp cho phòng thu bằng "đồ nghề" của chính mình.

s

Mixer - công cụ trộn âm thanh khi phối khí.

s

Tube - thiết bị khuếch đại tiền âm thanh.

a

Micro thu âm của ca sĩ.

s

Pan Flute en G - nhạc cụ thật hiếm hoi trong phòng thu. Phần lớn những âm thanh khác như tiếng trống, ghita, piano... là do Toản sử dụng phần mềm tạo ra.

s

"Hoa may" - tác phẩm của nhạc sĩ Trương Quý Hải đang được Toản phối khí. Tác phẩm có hai câu đầu dẫn nguồn từ ca dao: "Yêu em từ lúc lên ba. Mẹ bồng ra ngõ hái hoa em cầm". Anh Hải đùa rằng: "Anh yêu sớm quá".

Nguồn gốc ra đời của phòng thu, những chia sẻ tâm huyết của nhạc sĩ Trương Quý Hải và Nguyễn Văn Toản về quá trình làm việc tại phòng thu sẽ được đăng tải trên báo Chúng ta, số ra ngày 22/12. Mời độc giả đón đọc.

Thùy Linh

Ảnh: Trung Roly

Ý kiến

()