Chúng ta

Diên Hy công lược ngưng phát sóng dài hạn trên FPT Play

Thứ tư, 15/8/2018 | 17:30 GMT+7

Bộ phim ăn khách “Diên Hy công lược” vừa đột ngột dừng phát sóng bản phụ đề trên các ứng dụng xem phim online bản quyền, trong đó có FPT Play để đồng bộ tốc độ với bản lồng tiếng.

Chiều ngày 14/8, FPT Play (một trong những trang có bản quyền phát sóng phim) đã chính thức thông báo ngừng phát tập 37-38 bom tấn cung đấu “Diên Hy công lược” do chưa thống nhất được tốc độ phát sóng với các bên cũng mua bản quyền khác.

Theo đó, khi HTV bắt đầu phát sóng bản lồng tiếng trên HTV7, các kênh online sẽ lùi về sau hậu tuyến. HTV muốn đảm bảo tỷ suất người xem phim trên sóng truyền hình, nên yêu cầu các trang mạng mua bản quyền chỉ mở khóa các tập sau khi lên sóng trên kênh này.

Cụ thể, phim sẽ dừng phát sóng tập mới bắt đầu từ ngày 14/8 (theo lịch sẽ phát tập 37, 38). Hiện tại, trên ứng dụng Phim truyện của FPT Play, “Diên Hy công lược” chỉ mới có bản trailer tập 37.

dien-hy-cong-luoc-ngung-phat-s-9665-2239

FPT Play thông báo ngưng phát sóng Diên Hy công lược.

Điều này gây bức xúc với không ít khán giả vì cuộc chiến trong “Diên Hy công lược” đang đến hồi gay cấn. Thông tin từ đơn vị giữ bản quyền gốc cho biết vì muốn giữ nhịp độ song song giữa truyền hình và online nên họ đành thực hiện cách này.

Như vậy, phải đến ngày 4/9, khi HTV phát xong bản lồng tiếng tập 37 và 38 thì ngày 5/9, 2 tập phim này mới được lên sóng FPT Play. Trong khi đó, ngày 31/8, khán giả ở Trung Quốc đã xem hết trọn bộ 70 tập.

Cảm giác của khán giả đang theo dõi “Diên Hy công lược” trên các ứng dụng trực tuyến, trong đó có FPT Play là sự hụt hẫng tột độ. Chưa kể, việc xem phim phụ đề và lồng tiếng khiến cho cảm xúc người xem hoàn toàn trái ngược. Lồng tiếng giúp người xem đỡ vất vả trong việc đọc phụ đề nhưng giọng nói của nhân vật trong phim không được lột tả một cách chuẩn xác.

Bên cạnh đó, việc ngưng phát sóng tập mới đến tận 3 tuần sẽ khiến bộ phim bị giảm nhiệt. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây thực sự là pha mạo hiểm lớn theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”, bởi có thể bộ phim sẽ mất đi một lượng người xem lớn do bị “đứt” mạch cảm xúc vì phải chờ đợi quá lâu.

ry2-3410-1534321209.jpg

Với đề tài cung đấu, Diên Hy công lược đang gây sốt ở cả Trung Quốc lẫn Việt Nam.

Cuộc chiến chưa hồi kết giữa các bên có bản quyền ở Việt Nam có thể sẽ vô tình tạo điều kiện hưởng lợi cho các trang phim lậu, do cộng đồng người hâm mộ buộc phải truy cập vào các trang này nếu không thể kiên nhẫn chờ phim.

Lấy bối cảnh triều đại nhà Thanh, thời vua Càn Long, “Diên Hy công lược” xoay quanh hành trình trở thành Lệnh Ý Phi của cung nữ Ngụy Anh Lạc, từ khi mới nhập cung để báo thù cho chị gái đến khi trở thành Hoàng Quý phi đứng đầu hậu cung. Vượt qua bao mưu mô đấu đá khắc nghiệt trong cung, cuối cùng cô gái thông minh, cơ trí đã trở thành tri kỷ được Càn Long hết mực trân trọng.

Ngay từ khi mới phát sóng, phim đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội bởi cốt truyện mới mẻ, tạo hình được đầu tư công phu. Dàn diễn viên của phim cũng gồm những gương mặt nổi tiếng như Xa Thi Mạn, Tần Lam, Nhiếp Viễn... cùng với những diễn viên trẻ triển vọng như Ngô Cẩn Ngôn, Tô Thanh. “Diên Hy công lược” hiện là phim chiếu mạng “hot” nhất hiện nay, với tỷ suất người xem ở Trung Quốc luôn vượt ngưỡng 300 triệu lượt/tập trên iQiyi, còn ở Việt Nam cũng gần 1 triệu lượt cho 1 tập (tính riêng trên Youtube).

>> Nam thần ‘năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’ tái xuất trên Truyền hình FPT  

Trần Vũ

Ý kiến

()