Chúng ta

ĐH FPT mở khóa học về nhạc cụ dân tộc

Thứ sáu, 17/1/2014 | 09:52 GMT+7

Khóa học về nhạc cụ dân tộc với 4 loại đàn Nhị, đàn Nguyệt, đàn Tỳ bà và sáo trúc sẽ được khai giảng từ ngày 10/2 tại cơ sở Hòa Lạc, Hà Nội.
> Học đàn tranh, đàn bầu để bảo tồn giá trị truyền thống

a

ĐH FPT sẽ tiếp tục mở thêm khóa học về nhạc cụ dân tộc với 4 loại đàn Nhị, đàn Nguyệt, đàn Tỳ bà và sáo trúc từ ngày 10/2 tại cơ sở Hòa Lạc.

Đến với khóa học, sinh viên sẽ được học theo trình tự tìm hiểu về lịch sử nguồn gốc của các loại nhạc cụ, làm quen cơ bản và nâng cao. Qua đó, sinh viên sẽ tăng thêm hiểu biết về 4 loại nhạc cụ truyền thống rất đặc trưng của Việt Nam, đồng thời học cách biểu diễn một số bài cơ bản, giao lưu với sinh viên quốc tế, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp của dân tộc.

Khóa học kéo dài trong 16 buổi với số lượng học viên tối đa 12 sinh viên một lớp. Dự kiến ngày 22/1, Ban tổ chức sẽ phỏng vấn để lựa chọn học viên tham gia. Sinh viên có thể đăng ký khóa học tại đây. Nhà trường sẽ trang bị nhạc cụ, hai sinh viên sử dụng chung một cây đàn.

Nối tiếp thành công của khóa học đàn tranh và đàn bầu kỳ trước, trong học kỳ Spring 2014 này, ĐH FPT tiếp tục tổ chức khóa học với mong muốn sinh viên không chỉ giỏi kiến thức chuyên môn, biết ngoại ngữ mà khi bước ra thế giới sẽ mang theo cả chút hồn dân tộc Việt. Các nước phương Tây tuy hiện đại nhưng cũng rất coi trọng bản sắc dân tộc, vì vậy biết ít nhất một nhạc cụ dân tộc sẽ là thế mạnh khi ở xứ người.

Lưu Vân

Ý kiến

()