Chúng ta

Học đàn tranh, đàn bầu để bảo tồn giá trị truyền thống

Thứ tư, 11/9/2013 | 09:24 GMT+7

Dù đang trên con đường phát triển với khẩu hiệu “Go Global” nhưng ĐH FPT vẫn khao khát bảo tồn các giá trị truyền thống của dân tộc. Đàn tranh và đàn bầu là hai nhạc cụ truyền thống sẽ được lựa chọn để đưa vào giảng dạy trong chương trình ngoại khóa, dự kiến từ ngày 17/9.
> Học cách 'buông' để sống với chính mình

a

Tham gia khóa học, sinh viên hiểu biết về hai loại nhạc cụ truyền thống rất đặc trưng của Việt Nam là đàn tranh và đàn bầu.

Tham gia khóa học, sinh viên có thêm hiểu biết về hai loại nhạc cụ truyền thống rất đặc trưng của Việt Nam để gìn giữ, phát huy và phát triển các giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp của dân tộc.

Trong 12 buổi học, sinh viên được học và biểu diễn được một số bài cơ bản bằng đàn tranh và đàn bầu. Đồng thời, còn có cơ hội để giao lưu với sinh viên quốc tế. Hiện tại, ĐH FPT đón một lượng lớn sinh viên quốc tế theo học các chương trình trao đổi ngắn và dài hạn.

Học viên đến với lớp học của PDP sẽ được học theo trình tự từ cơ bản đến nâng cao, tiếp cận cây đàn từ dễ đến khó để tiếp thu một cách triệt để và sâu sắc. Nhà trường sẽ trang bị nhạc cụ cho sinh viên tham gia, hai sinh viên sẽ chung nhau sử dụng một cây đàn.

Thời lượng khóa học kéo dài trong 12 buổi vào thứ Ba và thứ Năm hằng tuần, bắt đầu từ ngày 17/9 tại phòng 306, tòa nhà giảng đường ĐH FPT Hòa Lạc. Sinh viên có thể đăng ký tham gia khóa học tại đây.

Với những sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường có dự định bước chân ra thế giới thì biết ít nhất một nhạc cụ truyền thống sẽ là một thế mạnh khi ở xứ người bởi các nước phương Tây rất coi trọng bản sắc dân tộc.

Thạch Anh

Ý kiến

()