Chúng ta

Dế, nhện và tạp vụ mang giải Nhất Hội diễn cho FPT Telecom

Thứ bảy, 13/9/2014 | 20:32 GMT+7

Nhà hát FPT Telecom đã chinh phục được giám khảo, khản giả khi mang tới một tiết mục được đánh giá là hài hước, thâm thúy nhất Hội diễn năm nay. Với giải thưởng này, FPT Telecom đã đại thắng trong lễ mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 26.
> Toàn cảnh Lễ hội FPT 13/9

“Sức nóng” của trận chung kết giữa đội tuyển U19 Việt Nam và Nhật Bản đã ảnh hưởng không nhỏ đến Hội diễn FPT năm nay. 19h30, ghế trong hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia còn trống khá nhiều. Tuy nhiên, càng về sau khán phòng càng đông hơn.

d

Trường ca Người Việt Nam gồm 5 chương được trình diễn công phu và ấn tượng.

20h, sân khấu Hội diễn chính thức kéo rèm. Những âm thanh hào hùng, tha thiết của Trường ca Người Việt Nam của nhạc sĩ Trương Quý Hải chính thức mở màn Hội diễn mừng FPT 26 tuổi.

Hoàng Thanh Hảo, FPT Software, rất háo hức và hồi hộp khi lần đầu tiên đến dự Hội diễn. Cậu đã được nghe kể về sự hoành tráng của đêm diễn STCo mỗi năm chỉ có một lần này. Cậu là thành viên nhóm nhảy Flashmod của Công ty Phần mền FPT sẽ biểu diễn trong chương trình.

Sân khấu ngập tràn màu sắc của Hội diễn.

Sân khấu ngập tràn màu sắc của Hội diễn.

Chủ tịch Trương Gia Bình đến từ sớm và cũng rất háo hức vì sân khấu STCo vui nhộn, sáng tạo. Tiêu chí anh đánh giá tiết mục hay là có đông đảo diễn viên tham gia, sáng tạo, mang đậm văn hóa FPT. Đó cũng là điều anh mong chờ ở Hội diễn năm nay.

Lần đầu tiên gần 3.000 khán giả ở Hà Nội được thưởng thức trọn vẹn 5 chương Trường ca Người Việt Nam. Giọng hát của nhạc sĩ Trương Quý Hải, ca sĩ Đăng Dương, Tân Nhàn cùng dàn hợp xướng đã mang đến cho khán giả những cảm xúc đặc biệt. Không chỉ giọng hát, vì sự hoành tráng, đầu tư công phu của tiết mục mà còn gửi gắm nhiều thông điệp.

FPT Telecom được khen thưởng vì thành tích đặc biệt vừa xác lập trước kỳ sinh nhật tập đoàn. Trong ảnh Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà và PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên nhận bằng khen của

FPT Telecom được khen thưởng vì thành tích đặc biệt vừa xác lập trước kỳ sinh nhật tập đoàn. Trong ảnh Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà , PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên, PTGĐ FPT Telecom Vũ Mai Hương nhận bằng khen từ TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc.

Trước khi bước vào phần thi của các đơn vị, tập đoàn tuyên dương thành tích về phát triển thuê bao Internet của FPT Telecom. TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã trao bằng khen và 50 triệu đồng cho Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà và PTGĐ FPT Telecom Hoàng Trung Kiên.

Cũng ở sân khấu này, FPT đã vinh danh 27 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn với cam kết thu nhập tối thiểu 500 triệu đồng/năm. Năm nay FPT có 25 chuyên gia công nghệ cấp 3 và 2 chuyên gia cấp 4.

“13/9, happy birthday. Mừng ngày hôm nay FPT sum vầy”, lần lượt các gương mặt STCo gạo cội của FPT trong các thời kỳ đã tái xuất trên sân khấu, quyện tiếng hát chúc mừng sinh nhật FPT. Màn xuất hiện này đem lại sự thích thú cho người xem vì đã rất lâu họ mới gặp những gương mặt đã được lưu vào “sử sách”.

Các Viện - Tiên - Quỷ sau thời gian quy ẩn giang hồ đã tái xuất, hòa giọng hát mừng sinh nhật FPT.

Các Viện - Tiên - Quỷ sau thời gian quy ẩn giang hồ đã tái xuất, hòa giọng hát mừng sinh nhật FPT.

Đặc biệt trong Hội diễn mừng sinh nhật lần thứ 26 của FPT là có sự tham gia của cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama cùng gia đình. Chủ tịch Trương Gia Bình nói đây là sự kiện rất vinh dự và đặc biệt đối với FPT. Anh chia sẻ người FPT đều mong đến Hội diễn để thưởng thức những tiết mục sáng tạo, hài hước. Người đứng đầu tập đoàn cũng gửi gắm mong ước đến toàn bộ CBNV là "FPT truly Global”.

d

Gia đình cựu Thủ tướng Nhật Bản đã đến dự Hội diễn mừng FPT 26 tuổi.

Tung trailer kịch tính và hấp dẫn từ trước, ba nhân vật chính đã được đội FH2O hé lộ, gây tò mò cho người xem. Mở đầu bằng câu chuyện giữa dế mèn và dế chũi cùng đi phiêu lưu với nhau. Những năm đầu, do có ít việc nên đôi bạn suốt ngày cãi nhau. Mạch chuyện cứ thế tiếp diễn với nét duyên hài của diễn viên quen thuộc trên sân khấu FPT là Sáng “Lòa” (Đinh Công Sáng và Phạm Trung Anh). “Tủn mủn như đàn bà”, mỗi khi câu nói này vang lên, khán giả lại được dịp cười ồ lên.

Câu chuyện chuyển sang hai nhân vật câu được cá vàng, còn gọi là “cá STCo” do Ngô Duy Phương, Ban Nhân sự FPT, thủ vai. “Cá STCo” có nhiệm vụ biến giấc mơ của dế mèn và dế chũi thành hiện thực và thường xuất hiện giữa những đối thoại về công ty như: "Mong muốn công ty ngày càng đông hơn, phát triển hơn. "Thế bây giờ giàu rồi thì làm gì nữa?". "Làm chiến lược". "Trước giờ tao chỉ biết chiến "hùng hục" thôi, chứ chưa biết đến chiến lược". "Công ty to phải có chiến lược, vậy mày câu cá lên đây cho tao”.

d

Các từ khóa "hot" thời gian gần đây ở FPT được nhắc đến một cách hài hước trong câu chuyện "Hai ông lão đánh cá và con cá vàng" của FH20.

Cứ như vậy, các từ khóa FPT thường dùng gần đây đều được nhắc đến trong tiết mục như SMAC, BSC. Qua việc đối thoại của hai nhân vật chính, khán giả hiểu ngay “nhân vật” chính mà câu chuyện muốn nhắc đến là hai thành viên sáng lập FPT.

Cao trào của vở kịch là việc “cá STCo” gặp biến cố. Sau cùng, chính dế mèn và dế chũi vẫn tiếp tục để “cá STCo” ở lại, cùng gắn bó trong hành trình phiêu lưu ký.

Hội diễn lần này là lần đầu tiên FPT Retail xuất hiện trên sân khấu với tư cách một đội độc lập. Đội Bán lẻ bắt đầu bằng bài đồng dao, được đặt lời mới về Phó tướng Trịnh Hoa Giang, PTGĐ FPT Retail. Tiểu phẩm là một cuộc chiến tưởng tượng của FPT Retail với một tập đoàn chuyên về bất động sản.

d

Lần đầu tiên FPT Retail tham gia Hội diễn 13/9.

Phó tướng bị bỏ thuốc mê tạo ra nhiều sự thay đổi. Chủ tịch Trương Gia Bình được cấp báo, liền tạo ra một cuộc rượt đuổi như trong phim hành động Mỹ. Tiếp sau là phần cứu “chiến tướng” do thầy phù thủy thực hiện. Suốt thời gian còn lại khán giả phải cố hiểu nội dung mà FPT Retail muốn truyền tải. Mặc dù kết khá bất ngờ, tuy nhiên, hầu hết khán giả đều không thể hiểu.

Giám khảo, NSƯT Thanh Ngoan dành nhiều “ưu ái” cho hai tiết mục mở màn. Nhưng chị cũng thẳng thắn cho biết mình phải cố hiểu từ những mảnh ghép.

Mặc dù trailer của FPT Software không gây ấn tượng nhưng họ lại có phần mào đầu khá hấp dẫn khi giới thiệu vở diễn là “kinh kịch” tức là “kịch kinh dị”. Vở diễn gồm 3 chương nói về quá trình chinh phục khách hàng của công ty Phần mềm. Điểm nổi bật của vở diễn là ghép nhạc khi lồng những bản nhạc ăn khách trên thị trường và lời thoại bằng thơ hóm hỉnh.

FPT Software vẫn giữ vững danh hiệu

FPT Software vẫn giữ vững danh hiệu "lấy thịt đè người" khi lùa lên sân khấu rất nhiều diễn viên.

Như bất kỳ Hội diễn nào, FPT Software đều mang đến đặc sản là “lấy thịt đè người”. Dẫu không lôi được 1.000 người lên sân khấu như đã tuyên bố trước hội diễn của ông bầu Bùi Đăng Quỳnh, nhưng họ cũng phủ kín nơi trình diễn. Màn nhảy flashmob cuối phần thi cũng tạo được sự vui tươi cho khán phòng.

Chia sẻ sau khi thưởng thức tiết mục, giám khảo Đinh Tiến Dũng vẫn lắc đầu nói: “Đến thời điểm này chúng tôi cũng chưa nói được gì”.

FPT Telecom sáng tác lời mới cho vở nhạc kịch kinh điển The phantom of opera.

FPT Telecom sáng tác lời mới cho vở nhạc kịch kinh điển The phantom of opera.

FPT Telecom là đội có tên vở diễn dài nhất trong lịch sử 18 kỳ Hội diễn FPT: “Bầy nhện nổi loạn và câu chuyện về dế mèn, dế chũi cùng hai chị tạp vụ”. Trên nền nhạc của vở opera kinh điển The phantom of opera, nhà hát FPT Telecom đã kể về giữa bầy nhện và dế. Xen kẽ trong vở diễn là những thông tin mang tính thời sự của FPT như Mini MBA, cấm ngủ trưa…

Tuy nhiên, phần hay nhất trong vở diễn của FPT Telecom lại nằm phần thoại giữa hai chị tạp vụ. Hai chị đã giải thích việc xác nhện xuất hiện nhiều là do “đi toàn cầu hóa hết rồi”. Lời thoại đơn giản, dí dỏm nhưng hàm chứa nhiều thông điệp. FPT Telecom được coi là điểm sáng trong Hội diễn lần này.

FPT IS với câu chuyện luân chuyển.

FPT IS với câu chuyện luân chuyển.

FPT IS mang câu chuyện thời sự - luân chuyển - vào trong vở diễn của mình. Dù không còn điều hành của FPT IS, nhưng PTGĐ FPT phụ trách Toàn cầu hóa, nguyên TGĐ FPT IS Dương Dũng Triều vẫn được ưu ái xuất hiện trên sân khấu với tên gọi - Dương Dũng Sáng. FPT IS dẫn dắt câu chuyện theo hướng toàn cầu hóa với những thách thức mà FPT IS/FPT gặp phải trên quá trình ra biển lớn.

Dù có màn quảng cáo giữa chương trình hấp dẫn, với tiêu đề gợi “FTG XES Tour” nhưng phần thể hiện của nhà hát FPT Trading vẫn là gây khó hiểu cho khán giả. Trailer cuốn hút, phần tin nhắn trao đổi sáng tạo nhưng câu chuyện về chuyến phiêu lưu của chú “rận MU” lại gây khó cho cả giám khảo lẫn người xem. Bên cạnh đó, cách thể hiện bằng thơ lục bát, xen kẽ là phần múa không mới bởi đội Phân phối đã trình diễn trong Hội diễn năm trước.

Một đêm diễn khó khăn cho những người cầm cân nảy mực.

Một đêm diễn khó khăn cho những người cầm cân nảy mực.

Vẫn ưu ái cho các tiết mục, giám khảo Thanh Ngoan nhận xét các đội đã bám đúng vào chủ đề "phiêu lưu ký". Sau đó, NSƯT Thanh Ngoan đã có màn song ca ngẫu hứng với “Nghệ sĩ nhân dân FPT” Nguyễn Khắc Thành. Tiết mục này dmang một không khí tươi mới cho Hội diễn.

FPT Telecom đại thắng khi giành giải Nhất Hội thao ở cả 4 miền và giải Nhất Hội diễn.

FPT Telecom đại thắng khi giành giải Nhất Hội thao ở cả 4 miền và giải Nhất Hội diễn.

Cuối cùng, không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, FPT Telecom đã giành giải Nhất Hội diễn lần này khi vở diễn được đánh giá là sáng tạo, hài hước và truyền tải được nội dung. Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về FPT IS và FPT Trading. Các đơn vị còn lại giành giải Đặc biệt.

“Tôi rất vui và bấ ngờ trước tinh thần của các CBNV tham gia Lễ hội 13/9 năm nay. Các bạn trẻ đã rất nhiệt tình và cố gắng tập luyện ngày đêm để mang lại tiết mục tốt nhất. Những điều các bạn đã làm được vượt quá sự mong đợi của tôi. Ý tưởng tiết mục đơn giản nhưng hiệu quả, hợp với tâm trạng chung của nhiều người”, anh Hoàng Trung Kiên, Phó TGĐ FPT Telecom, chia sẻ.

“Tôi như vỡ òa cảm xúc khi đã tái hiện được khoảnh khắc chiến thắng của đơn vị tại Hội diễn 2012”, chị Tăng Minh Nguyệt, cán bộ văn hóa FPT Telecom, xúc động nói.

Cơ cấu giải thưởng

Giải Trailer xuất sắc nhất: FPT Trading.

Diễn viên xuất sắc nhất: Diễn viên đóng vai Nhện, FPT Telecom.

Giải Liều mạng, Bồng bột và Dại dột trong khuôn khổ giải Đặc biệt lần lượt thuộc về FPT Software, FPT Retail và FH2O.

Giải Ba: FPT Trading

Giải Nhì: FPT IS

Giải Nhất: FPT Telecom

Nhóm phóng viên

Ảnh: Nguyên Anh - An Khang

Ý kiến

()