Chúng ta

Đã mắt, đã tai với chung kết 'Poly Shine Up 2012'

Thứ bảy, 15/12/2012 | 12:15 GMT+7

Với phần biểu diễn được chuẩn bị công phu, hấp dẫn, tiết mục “Dấu chân phía trước” (Anh Thư - CLB Nghệ thuật) cùng màn trình diễn Vovinam (CLB Vovinam) đã giành giải Nhất ở hai hạng mục ca hát và trình diễn sân khấu.
> Ca sĩ Duy Khoa làm giám khảo 'Poly Shine Up 2012'

Tuy xuất hiện ở phần cuối của các ca khúc truyền thống và âm hưởng dân ca nhưng chất giọng khỏe, vang của Anh Thư khi lĩnh xướng bài hát: “Dấu chân phía trước” đã gây được cảm tình với tất cả khán giả. Không chỉ vậy, màn múa minh họa cho tiết mục cũng được dàn dựng công phu, hài hòa và đẹp mắt.

a

Tiết mục "Dấu chân phía trước" với phần lĩnh xướng ấn tượng của Anh Thư.

Giám khảo Kiều Vân, đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội không ngần ngại dành những lời có cánh khen ngợi cho tiết mục: “Tôi rất ấn tượng với tiết mục 'Dấu chân phía trước' các bạn không chỉ hát hay, múa đẹp mà còn có chất lượng rất đồng đều”.

Cùng nội dung này, phần song ca của cặp đôi Xuân Chinh và Ngọc Linh với ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” cũng nhận được nhiều sự ủng hộ. Khán giả phía dưới trầm trồ khen đây đúng là cặp “tiên đồng - ngọc nữ” của đêm diễn bởi cả tài năng và ngoại hình. Dù trong quá trình hát, đôi lúc có trục trặc về âm thanh nhưng với bản lĩnh của mình, Ngọc Linh đã “đỡ đòn” và phản ứng rất nhanh giúp bạn diễn tránh được phần nào bối rối. Sự kết hợp nhuần nhuyễn này đã mang lại giải Nhì cho tiết mục.

a

Tiết mục song ca ăn ý của Xuân Chinh và Ngọc Linh.

Giọng hát không quá xuất sắc nhưng phong cách trình diễn tự tin, bản lĩnh và cũng rất "sexy" của Quỳnh Anh đã giành được giải Ba.

Nếu như ở nội dung ca hát, dấu ấn cá nhân được thể hiện đậm nét thì hạng mục trình diễn sân khấu lại chứng minh sức mạnh của tập thể.

Nổi bật nhất là màn trình diễn Vovinam của CLB Vovinam. Tiết mục được xây dựng có cốt chuyện nhẹ nhàng, hài hước, mà vẫn thể hiện được tài năng võ thuật của sinh viên FPT Polytechnic với những màn đấm đá đầy kỹ thuật khiến khán giả phía dưới liên tục thót tim kêu “ố, á”. Đây cũng là tiết mục giành được giải Nhất cuộc thi.

Có số điểm chỉ thấp hơn một chút, tiết mục “Kén rể” đành xếp ở vị trí thứ hai. Tuy nhiên, đây cũng là tiết mục ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự hài hước, nhẹ nhàng mà cũng vô cùng thâm thúy. Vở hài kịch “Kén rể” của bộ ba Hà Trung, Thanh Hiền và Trọng Quý khiến khán giả cười nghiêng ngả. Cách diễn tưng tửng cộng với khuôn mặt “ra chất hài” cùng lời thoại dí dỏm, cả ba diễn viên đã tạo nên phần biểu diễn tung hứng ngoạn mục. Ít người biết rằng, hai chàng rể “tưng tửng” này từng lọt vào top 12 miền Bắc cuộc thi "Vua hài đất Bắc".

a

Hài kịch "Kén rể" giành giải Nhì ở nội dung trình diễn sân khấu.

Dường như diễn kịch là sở trường của sinh viên FPT Polytechnic, khi vở diễn “Chuyện xứ Poca” cũng giành được giải Khuyến khích khi khiến người xem phải cười “rung rốn” vì những tình huống hài hước, thắt mở trong chương trình.

Câu chuyện bắt đầu bằng màn kén rể cho nàng công chúa “bon bón”. Cả ba chàng trai đến tham gia kén rể, mỗi người đều có một tài năng và tính cách đặc biệt, do đó Vua và Hoàng hậu rất khó xử, không biết chọn ai. Cuối cùng Vua đưa ra các phần thi, để chọn ra người xứng đáng nhất. Sau nhiều lựa chọn, cuối cùng, công chúa “bon bón” quyết định chọn chàng trai có nhiều tiền nhất để trao gửi cuộc đời mình.

Còn Hoàng hậu, lo sợ vì đất nước không có quần đùi để mặc đã “hy sinh” thân mình, quyết đi theo chàng “Đồng xuân quần”. Vua cha ở lại, thấy vợ và con đi hết, liền gọi ngay cho cô bồ trẻ thông báo “đã đá đít được con Hậu già đi rồi, anh sẽ đến đón em ngay”. Những lời thoại hài hước cùng cách diễn tự nhiên của các thành viên CLB Nghệ thuật Polytechnic đã mang lại những tràng cười sảng khoái trong một đêm đông cuối tuần.

a

Khán giả hò hét, cổ vũ cho các phần thi.

Tiết mục giải Ba được trao cho CLB Hiphop Polytechnic với màn trình diễn ngẫu hứng, trẻ trung. Phần biểu diễn khiến cả khán phòng như nổ tung và muốn đứng lên nhảy nhót.

Không giành được thứ hạng cao nhưng các tiết mục khác ở cả hai nội dung ca hát và biểu diễn sân khấu như: Làng quan họ quê tôi, Phiên chợ ngày xuân, Câu đợi câu chờ, Mãi yêu em, Phút cuối, hòa tấu Đêm nằm mơ phố… đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về tài năng của các sinh viên FPT Polytechnic.

Bên cạnh các tiết mục dự thi, sự xuất hiện của ca sĩ Duy Khoa và các sinh viên đến từ ĐH Ngoại thương, ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội… cũng khiến cho khán giả mãn nhãn.

Ca sĩ Duy Khoa khá bất ngờ với tài năng của các sinh viên FPT Polytechnic. Anh hóm hỉnh nhận xét: “Các em rất trẻ trung, thông minh, xinh đẹp, lại còn biết võ nữa, ở bên cạnh sẽ rất an toàn, tôi sẽ rất vui nếu bạn gái mình làm hay học ở FPT”.

a

Bộ tứ "quyền lực" (từ phải qua trái): Duy Khoa - Kiều Vân - Phùng Trang - Hồng Nhung.

Ban đầu, khi nhận lời tham gia chương trình chỉ vì tò mò và trọng trách, tuy nhiên khi được chứng kiến đêm chung kết "Poly Shine Up" của các sinh viên FPT Polytechnic, chị Phùng Thu Trang, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đã phải thốt lên “tuyệt vời”. “Chúng tôi thèm muốn không khí nóng bỏng, nhiệt tình như buổi tối hôm nay ở các sự kiện cấp tập đoàn”, chị chia sẻ.

Chị cũng tiết lộ đã tìm kiếm được một số tài năng đặc biệt và sẽ gửi giấy mời tham gia vào Đoàn Văn công FPT trong thời gian tới.

Giám khảo Hồng Nhung, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện (Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT), lại cho rằng sinh viên FPT luôn có "chất riêng" so với sinh viên các trường khác và FPT Polytechnic không phải là ngoại lệ. Như các giám khảo khác, chị cũng hoàn toàn bị thuyết phục bởi tài năng của các chú "Ong Poly".

a

Niềm vui khi nhận giải.

Ngồi chăm chú xem từ đầu đến cuối, cô giáo Đỗ Quỳnh Hoa (FPT Polytechnic) thi thoảng lại gật gù, tấm tắc xen lẫn đôi chút bất ngờ về các sinh viên của mình.

Cô hồ hởi nói: “Bình thường ở trên lớp, nếu học hành căng thẳng quá tôi cũng thường khuyến khích các em thể hiện bản thân thông qua các tiết mục warm up. Tuy nhiên, hôm nay được xem biểu diễn thế này mới thấy đúng là các em thực sự rất tài năng, hóm hỉnh và năng động, điều đó khiến tôi không khỏi bất ngờ”.

Vừa chạy lăng xăng để tìm chỗ ghi lại hình ảnh của các bạn, Hà Linh, sinh viên FPT Polytechnic vừa đánh giá: “Chương trình năm nay quá tuyệt, các tiết mục biểu diễn đều rất hay, đồng đều, em thích nhất là màn biểu diễn Vovinam và hài kịch 'Kén rể'".

Diễn ra trong gần 4 giờ, chương trình đã để lại nhiều dư vị và ấn tượng khó quên về tài năng và phong cách của các sinh viên FPT Polytechnic.

 Bình Nguyên

Ý kiến

()