Chúng ta

Cup 13/9 miền Tây siết chặt điều lệ, ngăn chặn nạn 'phủi'

Thứ sáu, 1/9/2017 | 11:50 GMT+7

Rút kinh nghiệm từ những mùa giải "ồn ào" trước, Ban tổ chức (BTC) Lễ hội 13/9 khu vực miền Tây đã bổ sung nhiều điều khoản mới, trong đó quy định rõ các khung phạt với đơn vị và cầu thủ không thuộc đối tượng tham gia giải.

Mùa giải năm nay, giải bóng đá nam tranh Cup 13/9 khu vực miền Tây sẽ diễn ra sớm hơn một ngày so với năm ngoái, bắt đầu từ 7h30 đến 17h30 ngày 9/9 tại sân bóng đá Johnny, số 576 đường 30/4, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. 

Thay vì 8 đội, Cup 13/9 miền Tây 2017 chỉ còn 5 đội tham gia và thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, gồm: F Liên quân (FPT IS và ĐH FPT), FPT Software Cần Thơ, FPT Telecom miền Tây, FPT Trading Mê Kông, FPT Retail.

Đáng chú ý, không phân chia lực lượng như trước, năm nay nhà Viễn thông hợp lực 3 cánh quân Bắc Sông Hậu, Nam Sông Hậu và Cần Thơ thành một đội duy nhất tham chiến Cup 13/9. Điều này sẽ khiến sức mạnh của họ tăng lên đáng kể, đe dọa trực tiếp đến ngôi vương của FPT IS. 

Trận đấu giữa FPT Telecom Cần Thơ và FPT IS Cần Thơ liên tục bị gián đoạn bởi những tranh cãi liên quan đến việc FPT IS dùng cầu thủ bên ngoài.

Trận đấu giữa FPT Telecom Cần Thơ - FPT IS liên tục bị gián đoạn bởi những tranh cãi liên quan đến việc FPT IS dùng cầu thủ bên ngoài. Do đó, năm nay, BTC đã siết chặt Điều lệ giải ở mùa giải mới.

Để tránh kiện tụng và xung đột như năm ngoái, BTC đã ban hành Điều lệ mới nhằm mang đến sự minh bạch cho mùa giải mới. Cụ thể, đối tượng tham gia giải phải là cán bộ nhân viên FPT ký hợp đồng trước ngày 1/6/2017; Trường hợp phát hiện ra cầu thủ không thuộc đối tượng tham gia giải hoặc cầu thủ "phủi", BTC sẽ hủy toàn bộ kết quả thi đấu của đội vi phạm và hủy tư cách tham gia Cup 13/9 miền Tây 2017.

Bên cạnh đó, BTC cũng cho phép các đội tự kiểm tra danh sách thi đấu lẫn nhau. Cầu thủ không có trong danh sách nhưng tham gia thi đấu sẽ bị phạt 500.000 đồng và đội vi phạm bị xử thua 0-3; Chỉ có Trưởng đoàn của các đội bóng mới có quyền nộp đơn khiếu nại lên BTC, lệ phí khiếu nại là 200.000 đồng/lần. Nếu thắng kiện, đội sẽ được hoàn lại tiền "án phí", trong khi đội thua kiện phải nộp 500.00 đồng.

Mùa giải năm ngoái, với việc giành trọn 5 trận thắng và một trận hòa, FPT IS có được 16 điểm để lần thứ hai liên tiếp vô địch Cup 13/9 khu vực miền Tây. Tuy nhiên, đây cũng là một mùa giải không thực sự trọn vẹn bởi những tranh cãi lẫn ngờ vực xung quanh việc sử dụng cầu thủ bên ngoài của FPT IS. 

Cùng với bóng đá nam, "SEA Games 29" phiên bản FPT miền Tây còn có giải tennis truyền thống mở rộng và bổ sung 2 môn thi nữa là bơi lội và cầu lông diễn ra sáng ngày 10/9 nhằm thu hút đông đảo thần dân hòa mình vào không khí lễ hội. Từ 13h ngày 10/9 tại sân bóng đá Johnny, số 576 đường 30/4, Cần Thơ, là chuỗi hoạt động quen thuộc của Lễ hội 13/9 miền Tây, gồm: Diễu hành, nhảy dây tập thể, kéo co, thỏ nhảy bao bố, đưa nàng về dinh, sếp thi sút penalty...

Sau khi "vui hết sức, chơi hết mình", thần dân FPT miền Tây tiếp tục quây quần bên nhau để tham gia đêm gala dinner, đắm mình trong bia và giao lưu văn nghệ. Mỗi đơn vị tham gia sẽ góp vui tối thiểu một tiết mục văn nghệ biểu diễn cùng với các đơn vị khác.

Tại Hà Nội, người FPT phía Bắc sẽ được tham gia các hoạt động thể thao như bóng sọt, nhảy dây, kéo co... diễn ra sáng ngày 13/9 tại sân tập 1 thuộc Khu Liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Năm nay, Hội thao 13/9 phía Bắc sẽ được tổ chức theo phong cách Olympics quốc tế gồm hai phần chính: đồng diễn - diễu hành và các hoạt động thể thao tập thể. Ở phần diễu hành - đồng diễn, mỗi đơn vị sẽ huy động tối thiểu 100 người và tối đa 200 người tham gia chương trình. Theo đó, đồng diễn có ít nhất 50 người tham gia. Cán bộ, nhân viên đơn vị sẽ hóa trang thành các nhân vật tiêu biểu, khoác lên mình những trang phục đặc trưng trong những bộ phim mà đơn vị đã chọn lựa.

Tại Đà Nẵng, ngày hội lớn nhất FPT miền Trung chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 29 sẽ diễn ra ngày 8/9 tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng, với chủ đề “The FPT Olympics 4.0”. Chương trình sẽ có tổng cộng 6 nội dung tranh tài tính điểm để tìm ra đơn vị giành chiến thắng chung cuộc, gồm: Điểm danh, Vũ điệu chào mừng, Chinh phục đỉnh cao, Kéo co ngồi, Nhảy dây tập thể và Bước nhảy đồng đội. Một trong những điểm nhấn của chương trình là phần thi kiến thức với tên gọi "Đấu trường 4.0". Người chiến thắng sẽ sở hữu điện thoại Samsung S8 trị giá 18.490.000 đồng cùng Loa Bluetooth Speaker System Soundmax M6 trị giá 2.399.000 đồng, Nokia 3310 trị giá 1.059.000 đồng và loa bluetooth Rocky CR-X6 trị giá 650.000 đồng.

Tại TP HCM, khác với mọi năm, lễ hội 13/9 năm nay được FPT HCM lấy chủ đề "FPT Color Fest" hoàn toàn mới, bắt đầu từ chiều ngày 13/9 tại khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7. Buổi tối cùng ngày sẽ là những giờ phút người FPT phía Nam đắm mình trong bữa tiệc âm nhạc EDM sôi động và hoành tráng.

>> 'SEA Games 29' hội tụ trong lễ hội 13/9 miền Tây

 Bình An

Ý kiến

()