Chúng ta

Cô giáo THPT FPT hát 'Người hãy ôn thi đi' tặng học trò

Thứ tư, 20/6/2018 | 08:53 GMT+7

Với mong muốn giúp thành viên lớp mình ghi dấu ấn của thời học sinh một cách trọn vẹn hơn, cô Vũ Thị Ánh Hồng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 trường THPT FPT, đã ''đặt lời mới' ''Người hãy ôn thi đi'', dựa trên bài hát gốc ''Người hãy quên em đi'' gây sốt cộng đồng mạng Facebook.

Cô giáo Vũ Thị Ánh Hồng (sinh năm 1990, giảng dạy bộ môn Toán), giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8, đang khiến học sinh THPT FPT xúc động với ca khúc “Người hãy ôn thi đi” - dựa trên ca khúc gốc ''Người hãy quên em đi'' của Mỹ Tâm. Không chỉ viết lời, thu âm ca khúc, cô giáo 9X giới thiệu cụ thể 28 bạn học sinh trong lớp 12A8 bằng ngôn từ, hình ghép chibi độc đáo. 

11111A.jpg

Phần giới thiệu 28 học sinh làm theo phong cách chibi.

Chia sẻ về ý tưởng bài hát, cô Hồng tiết lộ, khi đang suy nghĩ về video bỗng dưng câu hát “Người hãy ôn thi đi” vang lên trong đầu, cảm xúc ùa đến, cô hoàn thiện phần lời chỉ trong khoảng 15 phút. Ca từ của bài hát đơn giản là những câu chuyện hằng ngày giữa cô và trò, từ lời hứa của học trò đến lời giục giã ôn thi của cô.

Nếu như phần lời ca khúc chỉ mất 15 phút để hoàn thành thì với phần video clip, do có khá nhiều khâu cần sự tỉ mỉ nên đã tốn hẳn của cô Hồng và người bạn của mình gần 5 ngày trời. Cô giáo cho biết ý tưởng sử dụng hình chibi (hoạt hình) miêu tả 28 học sinh bởi sự ngộ nghĩnh, đồng thời cũng thể hiện cá tính của mỗi học trò. 

123333.jpg

Phụ huynh Bích Phượng bày tỏ cảm xúc về clip này.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8, cô Ánh Hồng cho hay các trò 12A8 sống với nhau như người trong một nhà, nhường nhịn nhau. Nhìn chung, mỗi người là một mảnh ghép, một cá tính không ai giống ai và các em dần dần đã biết giảm cái “tôi” xuống để hòa hợp với tập thể lớp.

qqqaaaaaaaa.jpg

Cô Ánh Hồng (áo dài cam) bên các trò lớp 12A8, THPT FPT.

''Đối với A8, các bạn xem clip cũng thả tim, ấn like, một số còn nhắn tin: ''Cô ơi em khóc rồi!'' hay “Em nhớ cô quá!''. Phụ huynh cũng xem clip rất nhiều và cùng chia sẻ cảm xúc với cô trò. Trước sự đón nhận của mọi người, tôi thực sự rất vui và cảm động'', cô tâm sự.

Sau khi đăng tải trên Facebook, video nhận được quan tâm lớn từ các em học sinh và phụ huynh. Hiện các trang tin Saostar, Kênh 14 đều đồng loạt đăng tải video.

Trước đó, với concept của một buổi lễ hẹn ước thiêng liêng, lễ Trưởng thành của 215 học sinh khóa K3 trường THPT FPT được tổ chức trang trọng và cảm xúc tại ĐH FPT Hòa Lạc vào ngày 15/6 vừa qua. Tại buổi lễ, phụ huynh, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường cùng nhìn lại quá trình 3 năm tự lập, trưởng thành của K3, đồng thời trao nhau những lời cảm ơn, chúc mừng một chặng hành trình mới sắp mở ra.

Ra đời năm 2013, THPT FPT là hệ phổ thông nằm trong ĐH FPT. FPT School tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa và trên hết là một tinh thần tự lập cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất.

Video cô giáo Ánh Hồng thể hiện ca khúc ''Người hãy ôn thi đi'' gửi tặng các trò lớp 12A8:

Thanh Tùng

Video: THPT FPT

Ý kiến

()