Chúng ta

Chiêu mộ 64 tay vợt cho giải FPT Tennis Masters Cup

Thứ hai, 25/4/2016 | 16:38 GMT+7

32 cặp vận động viên sẽ tranh tài trong khuôn khổ giải FPT Tennis Masters Cup vào sáng ngày 7/5 tại cụm sân tennis Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Coo-620-3658-1461573411.jpg

Giải đấu là sân chơi dành cho tay vợt có niềm đam mê tennis.

Giải do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) kết hợp cùng một số vận động viên có kinh nghiệm về tennis tổ chức. Theo đó, anh Trần Quốc Dũng, FPT Trading, đảm nhiệm vai trò Trưởng BTC giải, Phó BTC giải có anh Lê Xuân Lựu - FPT IS và anh Vũ Ngọc Nam - FUN, 4 ủy viên đến từ FUN gồm: Lê Đình Lộc, Đinh Công Sáng, Lê Phát Đạt và Nguyễn Kế Thu.

Theo anh Lê Đình Lộc, thành viên Ban tổ chức, từ năm nay, giải tennis được cơ cấu lại, mỗi năm có 2 giải tennis dành cho cá nhân và tập thể. Theo đó, giải Masters Cup được tổ chức vào tháng 5 là dành cho các cặp vận động viên, có thể đến từ cùng đơn vị hoặc khác đơn vị với nhau. Bên cạnh đó, giải Davis Cup là giải đồng đội, tôn vinh các tập thể tổ chức vào tháng 10. Mỗi đơn vị cử ra 3 cặp thi đấu, các đội gặp nhau sẽ đấu 3 trận, đội nào thắng 2 trận là giành chiến thắng chung cuộc.

Đối tượng tham dự là các CBNV đang công tác tại các đơn vị thuộc tập đoàn, có niềm đam mê, sở thích với tennis và đảm bảo sức khỏe để thi đấu. Dự kiến, có 32 cặp vận động viên đến các đơn vị trong FPT sẽ tham gia giải đấu.

Các cặp vận động viên cùng đơn vị sẽ không được trùng bảng đấu. Tại vòng bảng, 32 cặp vận động viên sẽ được chia thành 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm (48 trận). Sau đó, 16 cặp đứng vị trí Nhất, Nhì các bảng sẽ tiếp tục giành quyền vào chơi vòng trong, cụ thể 8 đội nhất các bảng sẽ giành quyền chơi tứ kết Cup Vàng và 8 đội Nhì các bảng sẽ chơi tứ kết Cup Bạc. Vòng tứ kết và bán kết, các cặp vận động viên sẽ so tài theo hình thức “thi đấu chéo”. Trận chung kết cup Bạc sẽ được diễn ra trước, sau đó sẽ là trận tranh Cup Vàng.

Ở hệ thống Cup Vàng, đội Vô địch nhận phần thưởng trị giá 2,4 triệu đồng, Á quân được thưởng 1,8 triệu đồng và giải Ba nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức. Tại hệ thống Cup Bạc, giải Nhất có trị giá tiền mặt 1,6 triệu đồng, giải Nhì trị giá 1 triệu đồng và giải Ba được trao cờ lưu niệm.

Mỗi cặp vận động viên nộp danh sách đăng ký và đóng lệ phí 600.000 đồng cho Ban tổ chức trước 17h ngày 29/4. Trong trường hợp cặp vận động viên nào nộp danh sách đăng ký và lệ phí muộn, Ban tổ chức sẽ xem xét nhường suất tham dự cho cặp vận động viên khác trong danh sách dự phòng. Ngay sau khi nhận đủ số lượng đăng ký từ các đơn vị, Ban tổ chức sẽ tiến hành phân bảng đấu và gửi lịch thi đấu tới các vận động viên.

Giải Tennis FPT là hoạt động thể thao thường niên, tạo sân chơi lành mạnh cho các CBNV trong tập đoàn có niềm đam mê với môn tennis, được tổ chức từ năm 2011. Năm trước, giải Vô địch thuộc về cặp vận động viên COO FPT Hoàng Việt Hà và Nguyễn Thế Sơn.

Lưu Vân

Ý kiến

()