Chúng ta

Chất STCo đậm đặc tại Hội làng FPT

Chủ nhật, 15/2/2015 | 12:17 GMT+7

Chăm chú theo dõi Hội làng từ đầu tới cuối, bước ra khỏi khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội sáng ngày 13/2, TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc gói gọn cảm xúc của mình trong hai từ "vui vẻ".

Một người bạn lâu năm của TGĐ FPT - Chủ tịch Trương Gia Bình - cũng có cùng tâm trạng. Theo dõi và cháy hết mình từ đầu đến cuối Hội làng, anh đã hòa cùng ngày vui chung chào đón năm mới với người nhà họ F.

Đặc biệt, anh Bình ấn tượng khi năm nay Hội làng được tổ chức với địa điểm, nội dung và cách thức khác biệt. Phần tôn vinh Tam hậu được tổ chức trong không gian trang trọng và ấm cúng.

Bên cạnh đó, tiết mục văn nghệ hoành tráng, được dàn dựng công phu cũng là một điểm nhấn khiến anh Bình thích thú. Khi nghe ca khúc "Tre nứa vượt đại dương" do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác và biểu diễn, anh Bình cảm thấy như đó là lời tự bạch và những điều FPT đang trải qua và trăn trở trong quá trình toàn cầu hóa để vươn ra biển lớn. "Tôi rất xúc động khi nghe bài hát này, trên con đường ra biển lớn sóng gió nhiều, xác tàu chết là hiện thực, người FPT ra khơi bằng ý chí và 'kết bè' với sự đoàn kết để đi đến bến bờ của thành công", anh nói.

IMG-6110-620-9400-1423883291.jpg

Chị Chu Thanh Hà (phải) đã thưởng nóng 5 triệu đồng cho các thành viên đội văn nghệ FPT Telecom ngay tại chương trình.

Chăm chú từng tiết mục tại Hội làng, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà rất tâm đắc khi nữ nhân viên đóng giả mình rất đạt. Chị đã thưởng nóng 5 triệu đồng cho các thành viên đội văn nghệ FPT Telecom ngay tại chương trình. "Năm nay, Hội làng rất vui, CBNV biểu diễn rất hay", chị chia s.

Trước Hội làng, để chuẩn bị cho phần biểu diễn này, chị Hà đã vào phòng thu âm bài hát và cho CBNV mượn trang phục để đóng vai mình. Tuy nhiên, khi được xem trực tiếp, chị vẫn không giấu được sự bất ngờ và thích thú trước vai diễn rất đạt của nữ cán bộ Viễn thông.

Không chỉ vậy, đến Hội làng năm nay, nữ Phó TGĐ FPT còn cảm nhận được không gian trang trọng ấm cúng, chương trình được tổ chức quy mô với nhiều nội dung thú vị. Ấn tượng nhất là màn tri ân của sếp với CBNV, đây chính là cơ hội để người đứng đầu mỗi công ty thành viên và lãnh đạo của tập đoàn cảm ơn sự đóng góp của nhân viên trong suốt một năm qua. Tham gia khoảng 20 Hội làng, chị Hà vẫn cảm nhận được không khí Tết cổ truyền qua món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, giò lụa...

IMG-0004-620-9201-1423883291.jpg

Chị Giang đã 10 lần tham gia Hội làng FPT.

Hòa vào không khí đón Xuân, Phó TGĐ FPT RetailTrịnh Hoa Giang có mặt khá sớm ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

10 năm trước, chị Giang mới gia nhập FPT và đã rất thích không khí Hội làng. “Tại đây, các lãnh đạo tập đoàn và CBNV như không còn ranh giới nào nữa mà gắn bó thân thiết như một gia đình”, Phó TGĐ FPT Retail cho biết. Vì vậy, năm nào cứ đến dịp gần Tết cổ truyền, chị Giang đều mong chờ Hội làng.

Để CBNV FPT Retail hiểu được văn hóa chung của tập đoàn, chị còn tạo điều kiện cho mọi người được đến Hội làng. Điều mà chị Giang băn khoăn nhất là các nhân viên ở shop phục vụ khách hàng dịp cận Tết nên ít có cơ hội tham gia chương trình.

Không chỉ các "lão làng" FPT thấy phấn khởi, các tân binh như được truyền lửa nhiệt huyết từ các vị tiền bối trong ngày hội tổng kết năm cũ và chào đón năm mới.

IMG-0001-620-1339-1423883291.jpg

Chu Việt Anh rất thích văn hóa STCo của người nhà F.

Chu Việt Anh, FPT Retail, vào được FPT 2 năm nhưng đây là lần đầu tiên anh được tham gia Hội làng. "Tôi cảm thấy không khí vui vẻ, 30 người ở bộ phận của tôi đều có mặt để chung vui tại Hội làng", Việt Anh chia sẻ.

Tham gia các chương trình của FPT, CBNV FPT Retail thích nhất nét văn hóa đặc trưng STCo của người FPT ở các tiết mục văn nghệ, kịch... Qua tiết mục của người nhà họ F, anh Việt Anh cảm nhận được sự hài hước, dí dỏm và thông minh.

IMG-0006-620-5302-1423883291.jpg

Đào Xuân Trường yêu công ty hơn nhờ hoạt động phong trào FPT.

Cùng tâm trạng với đồng nghiệp, anh Đào Xuân Trường, FPT Trading, cảm thấy háo hức từ khi biết sắp được tham gia Hội làng. Khi nghe "tiền bối" cho biết sẽ được xem mổ lợn, ăn món ăn truyền thống trong ngày Hội làng anh cảm thấy rất tò mò và ngạc nhiên. Đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia, xem cách bài trí cành đào, bánh chưng, trang phục đậm sắc Xuân của diễn viên FPT, anh cảm nhận được không khí mùa Xuân mới đang tràn về.

"Qua những chương trình, tiết mục văn nghệ, sự trân trọng, tri ân của sếp với nhân viên khiến tôi cảm thấy yêu công ty hơn", Trường bộc bạch.

Lưu Vân

Ý kiến

()