Chúng ta

Chăm sóc da vùng gáy

Thứ sáu, 22/3/2013 | 11:44 GMT+7

Bị che lấp bởi trang phục hoặc tóc, gáy thường để lộ sự thiếu chăm sóc khi diện áo hở lưng và búi tóc cao.
> Chữa bệnh từ các loài hoa mùa xuân

a

Vùng cổ gáy được xem là nét đẹp gợi cảm nhưng kín đáo của nữ giới. Ảnh: S.T.

Tẩy tế bào chết

Mỗi ngày, với sự cọ xát của cổ áo và tóc da gáy trở nên thô ráp. Sử dụng loại tẩy da có hạt dành cho cơ thể hằng tuần có thể, vừa làm bong tróc tế bào chết và bụi bẩn do mồ hôi vừa giúp cho da láng mịn hơn.

Nếu muốn tẩy da vùng gáy mỗi ngày bạn có thể sử dụng gel tắm có hạt mịn. Chúng ta đều biết làn da mịn màng là kết quả của quá trình dưỡng và giữ ẩm da đều đặn.

Dưỡng da

Dưỡng da không chỉ bên ngoài mà cả từ bên trong: mô mệt mỏi, màng nhờn - nước bị mỏng đi và mất tất cả các tính năng chống đỡ với các tấn công từ bên ngoài như quần áo, khăn choàng, tóc, dây đeo cổ... Các sản phẩm dưỡng da thường chứa nhiều hoạt chất tái cấu trúc và làm ẩm như dầu hạnh đào, bơ karité, glycérin...

Kiểu tóc

Vùng cổ gáy được xem là nét đẹp gợi cảm nhưng kín đáo của nữ giới. Để tôn vinh gáy và lưng trần các bạn có mái tóc dài nên chọn kiểu búi cao, thấp, cột cao hay tết bím và khi đi nên ngẩng cao đầu. Đối với tóc ngắn bạn có thể chọn kiểu ôm sát ót và tỉa mỏng nhằm làm cho gáy thêm dài.

Trang điểm

Khi trang điểm đừng quên vùng gáy và để tạo cho gáy vẻ đẹp quyến rũ bạn có thể phủ một lớp phấn có nhũ mịn, trải dài ra hai bên vai và xuống giữa đường lõm xương sống.

(Theo Thanh Niên)

Ý kiến

()