Chúng ta

Câu chuyện "Hợp lực" của ĐH FPT

Thứ năm, 15/9/2011 | 16:57 GMT+7

Sáng tạo trong việc sử dụng ngôn ngữ hình thể cùng với lời bình, Đại học FPT (ĐH FPT) đã mang đến Hội diễn "Hợp tác xã" một tiết mục có tính nghệ thuật cao.

Ý tưởng rất độc đáo của ĐH FPT này đã chinh phục được Ban Giám khảo và tất cả các khán giả. Những tràng pháo tay tán thưởng dành cho các thành viên trẻ tuổi nhất trong ngôi nhà chung FPT liên tục nổ giòn giã suốt vở diễn .

a

Vở kịch câm của ĐH FPT kể về hành trình để tìm sự thay đổi và thể hiện bản sắc mỗi cá nhân của lớp người trẻ. Mở đầu là chương I: "Đứa nào cũng như đứa nào", thể hiện sự đồng hóa và dập khuôn nhau của học sinh cấp 3.

a

Người thầy giáo rất trăn trở khi học sinh của mình là robot di động không hồn.

a

Thầy quyết tâm tìm cách để thay đổi học sinh, "lột bỏ" lớp mặt nạ "đồng hóa". Các em bước vào giai đoạn mới khi trở thành tân sinh viên của Trường đại học Cóc đa dạng.

a

Tại Đại học Cóc đa dạng, các em có thể tự do bộc lộ tính cách của mình.

a

Dù có cái tôi riêng, các học sinh dù "vận công lực" cũng không thể làm vỡ được quả bóng (thể hiện cho việc khó).

a

Tuy nhiên, khi tất cả học sinh hợp lực thì quả bóng lại vỡ.

a

Chương III với tiêu đề "Thầy giáo phá đảo tìm bí kíp", được mô phỏng lại theo trò trơi nấm Mario.

a

Vượt qua tất cả bệnh thành tích, thiếu vốn đầu tư... nhưng vẫn không chiến thắng. Cuối cùng, thầy giáo nhận ra: "Cái tôi kiêu ngạo chính là kẻ thù nguy hiểm nhất" và đã vượt qua khó khăn cứu được công chúa, tìm ra bí quyết hợp lực.

a

Sau khi chiến đấu với cái tôi và tìm ra bí quyết hợp lực nhưng bóng vẫn nổ, "hay là chiến lược sai?" - thầy trò hỏi nhau.

a

Một sinh viên vào vai hình tượng anh Bình ra sân khấu, tặng chiến lược mới cho thầy trò và nói: "Chiến lược có cả chùm, nổ quả này có quả khác, cứ đi là ắt tới, chỉ cần anh em bên nhau và vui".

a

Sau khi trao chùm bóng chiếc lược cho thầy trò, anh Bình bảo: "Thôi anh đi thổi chùm chiến lược khác đây". Câu chuyện kết thúc với cái kết mở, để lại nhiều suy ngẫm về chủ đề nóng hổi ở FPT là OneFPT qua lăng kính của lớp người trẻ.

Lưu Vân

Ảnh: Tuấn Anh

 

Ý kiến

()