Chúng ta

Các tay máy FJP chạy 'like' khốc liệt

Thứ sáu, 21/4/2017 | 17:29 GMT+7

Giải thưởng lớn dành cho bức ảnh nhận được bình chọn nhiều nhất đã khiến cuộc thi ảnh "FJP một mùa hoa" trở nên sôi động và gay cấn. Từng phút trôi qua, số like nhảy vọt, BTC vẫn tiếp tục chờ đợi một tác phẩm có thể làm thay đổi cục diện.

Sau tuần lễ Hanami diễn ra tại các vùng miền trên đất Nhật, Tổng hội FPT Japan đã tổ chức cuộc thi ảnh. Theo đó, các bức ảnh dự thi phải có đủ hai yếu tố: hoa sakura và người. Đã có 22 tác phẩm gửi dự thi, chủ yếu là hạng mục cá nhân.

BTC đã chính thức mở bình chọn từ ngày 19/4 và đóng vào lúc 23h59 ngày 23/4. Mỗi lượt like, share hoặc icon biểu lộ cảm xúc đều được tính là một phiếu bầu. 

Cơ cấu giải thưởng gồm Nhất, Nhì cho từng hạng mục tập thể, cá nhân. Hệ thống giải thưởng phụ gồm: Giải cho ảnh có đông CBNV FPT Japan (FJP) nhất, ảnh có số người bình chọn áp chót và giải độc đáo nhất do BTC chọn. Trường hợp các tác phẩm trùng lượt like, BTC sẽ kéo dài thời hạn 24 giờ để tác giả vận động người bình chọn.

Một số tác phẩm dự thi đang dẫn đầu:

Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông-Shunkashuutou của đất nước này, tôi đã được trải qua tới 2 lần. Hai năm với FPT Japan, đù ngắn đế còn muốn tiếp tục, nhưng cũng đủ dài để có thể trải ngiệm và chiêm nghiệm. Tôi là mẫu người thích đặt ra hoài bão, có những đam mê và ước mơ. Giống như nhiều người khác, thời sinh viên của tôi khá nhiều màu sắc, và trong số màu sắc ấy là Giấc mơ Nhật, cái mà tôi gọi là Sakura Dream. Tôi theo đuổi giấc mơ ấy suốt quãng thời gian đại học, và nó đã thành hiện thực được 2 năm rồi. - "A có thích nước Nhật không?". "Có, a có thích". Cô người yêu tôi hỏi và tôi đáp như vậy, 2 năm về trước. Tôi đặt chân sang Nhật 2 năm, thì chúng tôi cũng chia tay được ngần ấy thời gian. Tokyo nhộn nhịp nhưng lại không ồn ào, đông đúc nhưng lại không lộn xộn. Điều đó thực tốt. Nhưng Tokyo lại cũng lạnh lùng và hối hả. Cuộc sống thật nhanh, thật hời hợt, thật áp lực. Tôi đã chẳng thể ngờ được những ngày đầu tiên ở thành phố này với tôi lại khó khăn đến thế. Bốn mùa một năm đầu tiên của tôi có cảm giác như 1 mùa đông, đều lạnh giá như những ngày tháng 2 ở đây vậy. Cái lạnh giá ấy tôi luyện 1 gã trai lông bông buông thả trở nên trầm lắng và điềm tĩnh hơn, nhưng lại theo 1 chiều hướng tiêu cực. Mọi chuyện đã có thể tiếp tục như thế nếu như tôi không quyết định thay đổi vào mùa xuân năm nay. Cái mùa xuân vừa rồi nó đến theo một cách thật khác. Mùa xuân có 500 anh em FJP. 500 con người thật sự là bé tí ở cái thành phố mấy chục triệu dân này, nhưng nó lại ấm áp hơn bội phần so với cái con số ấy. Mùa xuân này mới thực sự là sắc xuân, liệu mùa xuân sau có thể là giấc mơ trọn vẹn?. Sakura Hope!

Tác giả Bùi Công Sơn: Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông-Shunkashuutou của đất nước này, tôi đã được trải qua tới 2 lần. Hai năm với FPT Japan, đù ngắn đế còn muốn tiếp tục, nhưng cũng đủ dài để có thể trải ngiệm và chiêm nghiệm. Tôi là mẫu người thích đặt ra hoài bão, có những đam mê và ước mơ. Giống như nhiều người khác, thời sinh viên của tôi khá nhiều màu sắc, và trong số màu sắc ấy là Giấc mơ Nhật, cái mà tôi gọi là Sakura Dream. Tôi theo đuổi giấc mơ ấy suốt quãng thời gian đại học, và nó đã thành hiện thực được 2 năm rồi. - "Anh có thích nước Nhật không?". "Có, anh có thích". Cô người yêu tôi hỏi và tôi đáp như vậy, 2 năm về trước. Tôi đặt chân sang Nhật 2 năm, thì chúng tôi cũng chia tay được ngần ấy thời gian. Tokyo nhộn nhịp nhưng lại không ồn ào, đông đúc nhưng lại không lộn xộn. Điều đó thực tốt. Nhưng Tokyo lại cũng lạnh lùng và hối hả. Cuộc sống thật nhanh, thật hời hợt, thật áp lực. Tôi đã chẳng thể ngờ được những ngày đầu tiên ở thành phố này với tôi lại khó khăn đến thế. Bốn mùa một năm đầu tiên của tôi có cảm giác như một mùa đông, đều lạnh giá như những ngày tháng 2 ở đây vậy. Cái lạnh giá ấy tôi luyện một gã trai lông bông buông thả trở nên trầm lắng và điềm tĩnh hơn, nhưng lại theo một chiều hướng tiêu cực. Mọi chuyện đã có thể tiếp tục như thế nếu như tôi không quyết định thay đổi vào mùa xuân năm nay. Cái mùa xuân vừa rồi nó đến theo một cách thật khác. Mùa xuân có 500 anh em FJP. 500 con người thật sự là bé tí ở cái thành phố mấy chục triệu dân này, nhưng nó lại ấm áp hơn bội phần so với cái con số ấy. Mùa xuân này mới thực sự là sắc xuân, liệu mùa xuân sau có thể là giấc mơ trọn vẹn? Sakura Hope!

Tác giả Nguyễn Vinh Quang với tác phẩm Chiều sakura: Một buổi chiều mùa hoa sakura, mình đón 2 con đi học về, vợ đang đứng đón 3 bố con. Khoảnh khắc mình cảm thấy thật yên bình dù đang trên đất khách và bất chợt nhớ quê nhà da diết.

Tác giả Nguyễn Vinh Quang với tác phẩm Chiều sakura: Một buổi chiều mùa hoa sakura, mình đón hai con đi học về, vợ đang đứng đón ba bố con. Khoảnh khắc mình cảm thấy thật yên bình dù đang trên đất khách và bất chợt nhớ quê nhà da diết.

Tác giả Lê Minh Nhựt với tác phẩm Ngắm hoa thời công nghệ​: Tấm ảnh này được chup tại Shinjuku goen vào cuối tháng 3, khi những đóa hoa đầu mùa vừa nở.

Tác giả Lê Minh Nhựt với tác phẩm Ngắm hoa thời công nghệ​: Tấm ảnh này được chup tại Shinjuku goen vào cuối tháng 3, khi những đóa hoa đầu mùa vừa nở.

Tác giả Nguyễn Đức Sơn: Mùa xuân rời đi nhường chỗ cho mùa hạ đến. Những mùa hoa nối tiếp những mùa hoa. Mùa của tin, của yêu, của những giấc mơ hạnh phúc, đất trời ủ mật rồi bung nở trắng một góc trời. Giọt hy vọng được gieo sẵn trong tim đợi chờ nảy mầm. Tháng tư về, trong vắt như một tiếng cười. Chẳng còn chỗ cho sự hoài nghi... … Nắng nhẹ nhàng, mây trắng nhẹ nhàng Hát giấc mơ nào xa lắm. Anh mong chờ, mãi mong chờ Bao nhiêu vẫn cứ đợi em…

Tác giả Nguyễn Đức Sơn: Mùa xuân rời đi nhường chỗ cho mùa hạ đến. Những mùa hoa nối tiếp những mùa hoa. Mùa của tin, của yêu, của những giấc mơ hạnh phúc, đất trời ủ mật rồi bung nở trắng một góc trời. Giọt hy vọng được gieo sẵn trong tim đợi chờ nảy mầm. Tháng 4 về, trong vắt như một tiếng cười. Chẳng còn chỗ cho sự hoài nghi... Nắng nhẹ nhàng, mây trắng nhẹ nhàng Hát giấc mơ nào xa lắm. Anh mong chờ, mãi mong chờ. Bao nhiêu vẫn cứ đợi em…

Tác giả Nguyễn Hồng Giang với tác phẩm GirlsOverFlower: Thế lại thêm một xuân bên nhau nơi xứ lạ Ngoảnh nhìn lại mới thấy "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa"

Tác giả Nguyễn Hồng Giang với tác phẩm GirlsOverFlower: Thế lại thêm một xuân bên nhau nơi xứ lạ. Ngoảnh nhìn lại mới thấy: "Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa".

Xem thêm các tác phẩm khác và bình chọn tại đây

Tô Ngà

Ảnh: FPT Japan

Ý kiến

()