Chúng ta

Các đội 'lên dây cót' trước Cup C1

Thứ sáu, 27/3/2015 | 18:46 GMT+7

Ngày khai mạc Cup C1 sắp tới gần nhưng từ trước đó một tháng, các đội đã tập luyện rất chăm chỉ để giành thành tích cao tại giải đấu này.

Năm 2014, FPT HO đã gây bất ngờ với người hâm mộ bóng đá FPT khi giành giải Ba ở hệ thống cup Vàng. Sau nhiều năm nỗ lực gây dựng lại phong trào, FPT HO đã thoát được thực tế là đội lót đường ở các giải đấu và gặt hái được những quả ngọt đầu tiên. Năm nay, đội hình FPT HO được trẻ hóa với những sinh viên thực tập và nhân viên mới vào FPT được 6 tháng. Đặc biệt, trong  đội hình của đội quân HO sẽ có ngoại binh đến từ Brunei.

Từ ba năm trở lại đây, phong trào bóng đá của FPT HO phát triển mạnh. Đều đặn chiều thứ Tư hằng tuần đội đều ra sân tập luyện nên cầu thủ có độ gắn kết cao. Để chuẩn bị cho Cup C1, đội chủ yếu lo công tác hậu cần mua sắm trang phục. Với sự chuẩn bị kỹ càng, trước mùa giải, FPT HO đã đặt mục tiêu bảo vệ thành quả của năm trước.

Năm nay, FPT HO thuận lợi khi nằm ở bảng C khá dễ thở, tương quan giữa các đội không quá chênh lệch. Theo đội trưởng Hải Ninh, FPT IS và FPT Telecom trình độ nhỉnh hơn, còn FPT Trading ngang bằng. Anh cho rằng cục diện bảng đấu khá cân bằng, cơ hội chia đều cho các đội trong bảng.

"Ở trận đầu ra quân, FPT HO đặt mục tiêu là hòa trở lên vì FTEL2 là đội mạnh của FPT Telecom", đội trưởng Hải Ninh cho biết.

Dù bất ngờ bị loại ở vòng bảng vào mùa giải năm ngoái như FU1 vẫn là một đối thủ đáng gờm tại Cup C1. Lại Hồng Anh, đội trưởng FU1, cho hay toàn đội sẽ nỗ lực để giành được thành tích tốt nhất tại giải.

Untitled-1-620-7154-1427450722.jpg

Lịch thi đấu vòng 1 vòng bảng Cup C1 2015.

Đội trưởng FU1 cho biết, thời gian diễn ra giải trùng với lịch tuyển sinh của trường, vì thế, đội hình thường không có đủ các nhân tố mạnh vì còn phục vụ cho tuyển sinh. Tuy nhiên, các cầu thủ hiểu nhau và lãnh đạo quan tâm đến phong trào nên giúp FU1 chơi gắn kết và máu lửa hơn. Trước giải đội vẫn duy trì tập luyện một buổi mỗi tuần với thành phần đều là thành viên gạo cội của đội từ năm trước.

Ngay trận đầu ra quân, FU1 đã gặp một đội không dễ chơi từ trước đến nay là TP Bank. Trước trận ra quân, đại diện FU1 giữ bí mật về chiến thuật và mục tiêu để tạo cho đối thủ sự bất ngờ.

Không chỉ có FU và FPT HO, FPT IS cũng vẫn duy trì phong trào bóng đá. Anh Đinh Viết Phong, đội trưởng FIS.ERP, thông tin, đội vẫn vẫn tập luyện thường xuyên vào thứ Tư hằng tuần.

Các đội ở top dưới cũng hăng hái tập luyện, nỗ lực gây dựng lực lượng và luyện tập để chinh phục đỉnh vinh quang.

Nhân sự của FPT Online có 18 người tham gia Cup C1 bao gồm cả khối quảng cáo, kỹ thuật và nội dung. "Do năm nay FPT Online được bổ sung nhiều nhân sự chất lượng nên mục tiêu của đội sẽ là vượt qua vòng bảng", anh Vũ Đình Hiệp, đại diện đội bóng FPT Online, quyết tâm.

Mỗi tuần, FPT Online đều thi đấu giao hữu với các đối tác nhằm tập luyện chuẩn bị thể lực, kỹ thuật, chiến thuật cho giải. Hiện, đội mới giao hữu được 4 buổi nên mức độ hiểu nhau và gắn kết giữa các thành viên chưa cao.

FPT Online nằm ở bảng A với các đội FPT Polytechnic, FSOFT2, FPT Retail. "Trận đầu ra quân FPT Online sẽ chạm trán với FSOFT 2, đây là đối thủ mạnh nên đội sẽ cố gắng đạt được kết quả hòa. Đội sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công", đại diện FPT Online bật mí.

Chỉ có một đại diện tham gia giải, sát ngày thi đấu đội quân FPT Trading dự Cup C1 mới tập hợp. Đội trưởng FPT Trading Nguyễn Hữu Cường chia sẻ đội  mới tập được 2 buổi để các cầu thủ làm quen với nhau.

5-620-4620-1427450722.jpg

Đội quân FPT Trading lấy lòng cốt là nhân viên của F9.

Năm nay, đội quân FPT Trading lấy lòng cốt là nhân viên của F9. "Đã tham gia là phải có tham vọng, đội đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng để ít nhất dự cup Bạc", đội trưởng đội quân Phân phối khẳng định. Để hoàn thành chỉ tiêu cũng như tạo đà hưng phấn cho đội, trận ra quân gặp FIS.IPS, FPT Trading quyết tâm giành trọn 3 điểm làm vốn.

Hàng xóm của FPT Trading - FPT Retail cũng rất quyết tâm khi bước vào mùa giải mới. Trước giải, 30 cầu thủ FPT Retail đăng ký vào đội nên ban huấn luyện đã tiến hành sàng lọc rất vất vả. Từ giữa tháng 3, đều đặn vào thứ Sáu hằng tuần, đội tập luyện rất chăm chỉ. Vì đội bóng còn non trẻ nên FPT Retail tham gia giải với mục tiêu giao lưu và không đặt nặng thành tích.

Trong tương quan lực lượng bảng A, FPT Retail đánh giá cao FPT Software bởi lợi thế về hình thể và truyền thống. "Trong trận đầu ra quân, mục tiêu chính của đội là chiến thắng khi triển khai chiến thuật phòng ngự phản công", Nguyễn Anh Tuấn, đại diện FPT Retail, cho biết.

Sáng ngày 29/3, 8 cặp đấu sẽ tranh tài tại vòng đầu tiên vòng bảng ở sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

16 đội bóng mạnh nhất đến từ các công ty thành viên trong FPT sẽ tranh tài trong khuôn khổ Cup C1 FPT, diễn ra từ 29/3 đến 10/5. Giải đấu sẽ diễn ra vào các sáng Chủ nhật hằng tuần, từ ngày 29/3 đến 10/5, tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cup C1 là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức bắt đầu từ năm 2007. Mùa giải năm trước, dù là tân binh nhưng FPT Polytechnic đã gây bất ngờ khi xuất sắc vượt mặt "ông lớn" FIS.UN để giành ngôi vô địch Cup C1 2014.

Lưu Vân

Ý kiến

()