Chúng ta

Các cô gái DTL vô địch giải bóng sọt nữ FPT Software

Chủ nhật, 19/11/2017 | 20:28 GMT+7

Giành chiến thắng 7-1 trước đội Bưởi da xanh, các cô gái DTL đã nâng cao chiếc cup vô địch giải bóng sọt nữ FPT Software 2017.

Cơn mưa rào sáng nay (ngày 19/11) không làm phái yếu FPT Software nản lòng, họ vẫn ra sân đầy đủ tham dự giải bóng sọt nữ của công ty với tinh thần máu lửa nhất. Điều đặc biệt của giải năm nay đó là quy mô tổ chức lan tỏa khắp các đơn vị, quy tụ 12 đội bóng tham gia. Các đội được chia thành 4 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội thi đấu vòng tròn một lượt. Theo đó, đội đứng Nhất bảng sẽ vào thi đấu tranh vô địch ở serie A (cúp Vàng), đội Nhì bảng sẽ tranh tranh tài ở serie B (cúp Bạc), các đội đứng ở vị trí thứ Ba tại bảng sẽ tranh thứ hạng ở serie C (cúp Đồng).

taon.jpg

Giải bóng sọt nữ FPT Software quy tụ 12 đội tham gia đến từ các đơn vị trong công ty.

Luật chơi của bóng sọt nữ rất đơn giản. Mỗi đội có 7 cầu thủ, 1 nam sẽ cầm sọt và đứng trên ghế nhựa thấp, phần bên kia sân của đối phương. Nhiệm vụ của 6 bạn nữ còn lại là đem quả bóng rổ mini vào sọt của chính mình. Trong lúc chơi, các cầu thủ không được níu, kéo tóc, áo, hoặc ôm đối thủ và nhất là chạm vào vạch tròn quanh sân người cầm sọt, nếu bên phòng thủ chạm vạch thì bên tấn công sẽ được hưởng một quả ném phạt trực tiếp.

Không ngoài dự đoán, ba đội bóng Bưởi da xanh, DTL, CME, Trất VL và Storm 500 đã cống hiến cho khán giả chiêm ngưỡng những màn trình diễn hoàn hảo. Sau các hiệp đấu căng thẳng, DTL và Bưởi da xanh bước vào trận chung kết tranh cúp Vàng với sự cổ vũ nồng nhiệt đến từ cổ động viên các đội.

may-rau.jpg

Mày râu Phần mềm FPT ra sân cổ vũ cho các chị em đơn vị.

Những cô gái DTL đã nhanh chóng vượt lên, thể hiện một lối chơi bài bản và có chiến thuật. Sự liên kết giữa các tuyến phòng ngự và tấn công của DTL rất tốt và đặc biệt hàng tấn công với sự góp mặt của cầu thủ Hoàng Thị Năm đã khiến khán giả trên sân phải "ngả mũ" cúi chào. Tại "FPT Women cup 2017" diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, Năm đã chứng tỏ là một vận động viên thể thao đa tài khi cô trình diễn tâng 80 lần trái bóng. 

Về phía đội Bưởi da xanh, họ đã kiệt sức lực ở trận bán kết trước đó. Đã có lúc, họ vùng lên mạnh mẽ, nhằm tìm cơ hội đưa bóng vào sọt. Tuy nhiên nỗ lực của họ trở nên tuyệt vọng khi không thể vượt qua được các cô gái ở hàng hậu vệ nhà.

DTL.jpg

Các cô gái DTL (áo trắng) thi đấu rất tốt nhờ sự kết hợp tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Khi đang dẫn cách biệt 4-0 trước Bưởi da xanh, bất ngờ cầu thủ Hoàng Thị Năm bị chấn thương sau cú va chạm ngoài ý muốn với đội bạn. Tưởng chừng thiếu vắng cầu thủ trụ cột, DTL sẽ rối trong lối chơi nhưng họ giữ được thế trận và áp đảo đối phương. Hai đội dồn hết 100% sức lực đã khiến khán giả hồi hộp dõi theo từng đường bóng. Tận dụng sơ hở của đội bạn, Bưởi da xanh đã có 1 bàn thắng rút ngắn tỷ số sau cú ném bóng chuẩn xác từ cánh phải.

haofng-thi-nam.jpg

Cầu thủ Hoàng Thị Năm bị chấn thương.

Trong khi đó, phía ngoài đường biên, các khán giả nam hò reo cổ vũ, gọi tên các bóng hồng một cách hăng hái nhất. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của một vài cá nhân và lối chơi ăn ý của các thành viên đã giúp DTL dễ dàng ghi thêm 3 pha bóng đẹp mắt, nâng tỷ số lên 7-1.

Theo chị Đào Thị Nhài, đội CME, DTL vô địch giải bóng sọt nữ hoàn toàn xứng đáng bởi họ luôn thi đấu rất tốt nhờ sự kết hợp tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ kèm theo chiến thuật hợp lý từ ban huấn luyện.

DTL4444.jpg

BTC trao giải cho DTL - đội vô địch giải bóng sọt FPT Software 2017.

Ngay sau khi kết thúc các trận đấu của vòng chung kết, BTC đã tiến hành làm lễ trao giải cho các đội xuất sắc nhất giải đấu. Ở serie A, chức vô địch đã thuộc về DTL, Á quân được trao cho Bưởi da xanh, đội CME đạt giải Ba. Giải Nhất seri B và seri C lần lượt được trao cho Trất VL và Storm 500. Ngoài ra, BTC đã trao các giải Nhì, Ba, Miss, đội bóng Sexy nhất,.. cho các đội bóng.

Rời sân bóng với đôi chân đau, Hoàng Thị Năm, hồ hởi cho biết, qua các giải đấu bóng sọt, cô càng thấy được tinh thần đoàn kết, gắn bó của đồng đội. Nữ cầu thủ hi vọng giải đấu sẽ được công ty tổ chức thường xuyên, tạo sân chơi bổ ích cho các chị em phái yếu sau những giờ làm việc căng thẳng.

Video toàn cảnh giải bóng sọt nữ FPT Software:

Thanh Tùng

Ý kiến

()