Chúng ta

Tuyển FPT thất thủ trước đội mạnh nhất giải Bóng đá quốc tế

Chủ nhật, 3/11/2013 | 11:26 GMT+7

Gặp đội bóng mạnh đang đứng đầu bảng là Minh Tâm trong vòng thứ ba giải Bóng đá quốc tế Hà Nội tại sân tập 1, khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vào chiều ngày 2/11, tuyển FPT đã phải chịu thua với tỷ số 0-3.
> Tuyển FPT vươn lên thứ hai sau vòng 2 giải Bóng đá quốc tế

Trước khi trận đấu bắt đầu gần một giờ, các cầu thủ hai đội đã có mặt tại sân để khởi động.

Minh Tâm được đánh giá là một trong những đội mạnh nhất giải lần này khi sở hữu các cầu thủ từng thi đấu chuyên nghiệp ở CLB Thể Công, Công an Hà Nội. Trước thực lực mạnh của đối thủ, huấn luyện viên Nam Tiến chỉ đạo các học trò của mình đá thấp và chậm nhằm thăm dò đối phương.

10 phút đầu, cả hai đội đều đá rất chậm rãi, các pha bóng được ban nhỏ ở phía sân nhà nhằm kéo đối phương dâng cao. Phút 15 của trận đấu, từ một pha tạt vào bên cánh trái, các cầu thủ của FPT bị hút hết theo bóng để tuyến hai của đội bạn băng lên dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành, hạ gục thủ môn Đức Huân.

a

Mặc dù thua trận nhưng các cầu thủ FPT (áo cam) đã có được tinh thần thi đấu rất tốt.

Sau bàn thua chóng vánh, các cầu thủ FPT đá tập trung hơn, lúc này cả hai đội đá quyết liệt với nhiều pha tranh bóng ở khu vực giữa sân. Phút 23, Hồng Nghiêm có pha chọc khe cho Đức Phương ở ngay khu vực 16m50 của đội bạn. Đức Phương dứt điểm quyết đoán bằng chân không thuận, bóng đi hiểm vào góc xa nhưng rất tiếc lại chệch cột dọc.

Đội bạn di chuyển rất nhiều, đặc biệt là hàng tiền đạo thường xuyên lùi về và làm tường cho tuyến hai. Phút 30, cầu thủ Bảo Thắng của Minh Tâm có pha chọc khe vào giữa hai trung vệ của FPT, đặt tiền đạo đội bạn vào tình thế hết sức thuận lợi khi đối mặt với thủ môn của FPT, tuy nhiên đã không thể vượt qua được Đức Huân.

Mặc dù cầm bóng ít hơn nhưng FPT cũng có những cơ hội nguy hiểm trước khung thành đội bạn. Phút 35, hậu vệ cánh Thịnh Đức có pha dâng cao đi bóng vào khu vực cấm địa của Minh Tâm, mặc dù bị đeo bám rất sát nhưng anh vẫn cố gắng tung ra cú chích bóng rất nhanh, nhưng tiếc là bóng lại đi không chính xác.

Kết thúc hiệp một, tỷ số là 1-0 nghiêng về phía Minh Tâm.

Sang hiệp hai, FPT dâng cao hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mải mê tấn công, trong một tình huống phản công bên cánh trái, tiền đạo đội bạn đi bóng vào vòng cấm và có pha sút bóng rất bất ngờ vào góc hẹp khiến thủ môn của FPT không kịp phản xạ. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Minh Tâm.

a

Huấn luyện viên Nam Tiến chỉ đạo các học trò của mình bên lề sân cỏ.

Sau hai bàn thua, FPT đá quyết liệt và đẩy tốc độ của trận đấu lên rất cao. Phút 50, hậu vệ cánh Duy Anh có pha chọc khe thông minh cho Đức Phương băng xuống, anh dốc bóng đi thẳng về khung thành đội bạn nhưng cuối cùng bị hậu vệ đối phương cắt được bóng.

Liên tiếp các pha tạt bóng từ cánh trái vào khu cấm địa đội bạn của Tiến Anh nhưng thủ môn của Minh Tâm tỏ ra rất chắc chắn.

Phút 60, lão tướng Hồng Nam có pha đi bóng dũng mãnh từ cánh phải, anh vượt qua trung vệ đội bạn và đi bóng dọc đường biên ngang đối mặt với thủ môn. Sau đó, anh tung ra cú sút rất mạnh ở góc hẹp nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn đội bạn.

Sau đó là các pha dứt điểm ở ngay khu vực 16m50 của Ngọc Việt, Thịnh Đức và Đức Phương, nhưng dường như không phải là ngày may mắn của FPT, bóng đều đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Cuối hiệp hai, cầu thủ đội bạn cướp được bóng từ một pha phối hợp không thành công của Ngọc Việt và Hồng Anh, dẫn đến đường phản công hết sức nguy hiểm. Lúc này tuyển FPT đã dâng lên rất cao để cho các cầu thủ Minh Tâm bình tĩnh phối hợp ấn định tỷ số 3-0.

Mặc dù thua trận nhưng các cầu thủ FPT đã có được tinh thần thi đấu rất tốt. Đặc biệt, độ kết dính giữa các thành viên của đội tuyển ngày càng tốt hơn. Tất cả các cầu thủ đều quyết tâm sẽ tập luyện chăm chỉ để phục thù ở trận lượt về.

Bài, ảnh: Hồng Anh

Ý kiến

()