Chúng ta

Tuyển bóng đá FPT HCM hướng đến sân chơi lớn

Chủ nhật, 30/6/2013 | 21:32 GMT+7

“Chúng ta là những người đại diện cho công ty thì phải chơi thật tốt, tiếp tục phát huy được truyền thống thể dục thể thao của FPT và chinh phục những danh hiệu lớn cấp tỉnh thành”, HLV Bùi Tuấn Anh chia sẻ với các cầu thủ trong ngày đầu tiên tuyển FPT HCM tập trung.
> FPT Software tuyển lực lượng cho Cup 13/9

Sáng ngày 30/6 tại sân Phú Thọ, quận 11, TP HCM, đội tuyển FPT HCM đã có buổi tập trung đầu tiên và khởi động trở lại đội hình thi đấu sân 11 người của FPT vốn đã vắng bóng trong hai năm gần đây.

Tuyển FPT HCM tập trung đợt này gồm phần lớn các cầu thủ trẻ ưu tú đến từ các đơn vị như Đình Huy (FPT Retail), Đình Cường (FPT Online), cầu thủ xuất sắc nhất giải FFA Cup Cao Hải Đăng (FPT IS)… thi đấu bên cạnh các lão tướng Võ Đình Hảo, Nguyễn Thanh Tân, Ngọc Cang (FPT Telecom).

Đội trưởng Nguyễn Thanh Tân (thứ 2 từ phải qua) giới thiệu với HLV Bùi Tuấn Anh về các cầu thủ góp mặt trong tuyển FPT HCM.

Đội trưởng Nguyễn Thanh Tân (thứ hai từ phải qua) giới thiệu với HLV Bùi Tuấn Anh (áo trắng) về các cầu thủ góp mặt trong tuyển FPT HCM.

Đây cũng là buổi ra mắt của HLV Bùi Tuấn Anh, dày dặn kinh nghiệm và hiện tại anh đang là trọng tài cấp quốc gia. Vì vậy, sự xuất hiện của anh trên cương vị HLV hứa hẹn sẽ đem đến những nét tươi mới trong lối đá cũng như cổ vũ tinh thần các cầu thủ, nhất là các cầu thủ trẻ mới tham gia thi đấu trong đội tuyển.

Sau phần giới thiệu và làm quen với các cầu thủ, đoàn quân của HLV Bùi Tuấn Anh có trận đấu giao hữu với đội Legamex, đội bóng khá quen thuộc với FPT HCM.

Nhiều gương mặt trẻ đã được HLV Bùi Tuấn Anh tung vào sân trong đội hình xuất phát và chơi theo sơ đồ 4-4-2. Trấn giữ khung thành của FPT HCM là thủ môn xuất sắc nhất FFA Duy Nam (FPT Telecom), hàng phòng ngự có sự góp mặt của Đình Huy chơi bên cạnh trung vệ thép Ngọc Cang, hàng tiền vệ là Cao Hải Đăng và Phước Tần (FPT Trading), trên hàng công không thể thiếu Vua phá lưới FFA Cup Quốc Sơn (FPT Telecom).

Đội hình cơ bản của tuyển FPT HCM.

Đội hình cơ bản của tuyển FPT HCM.

Bước vào trận giao hữu, hai đội triển khai lối đá chậm, chủ yếu tranh chấp bóng ở phần giữa sân. FPT là đội có được nhiều pha phản công hơn nhưng các cầu thủ chưa thực sự hiểu nhau trong những pha phối hợp và tâm lý chưa tốt khi dứt điểm nóng vội.

Trong khi các cầu thủ FPT HCM đang cố gắng tìm được tiếng nói chung thì Legamex đã có cơ hội ghi bàn. Phút thứ 8, từ một tình huống phản công, Tùng Lâm của Legamex có pha sút trong vòng cấm, bóng đập chân Đình Huy làm chuyển hướng khiến thủ môn Duy Nam không kịp phản xạ, bàn thắng khá may mắn của Legamex.

Sau bàn thua, FPT HCM đã chơi khởi sắc và tự tin hơn để tìm bàn gỡ hòa. Những đường dốc bóng mạnh mẽ đánh bên cánh phải và khu vực ngoài vòng cấm được các cầu thủ triển khai nhiều hơn. Phút 18, cựu cầu thủ Đào Thu chuyền bóng bổng vào vòng cấm để Quốc Sơn thực hiện cú ngả bàn đèn đẹp mắt, rất tiếc bóng bay vọt xà ngang. Hai phút sau đó, vẫn là số Đào Thu có cơ hội, anh sút xa ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng, tuy nhiên thủ môn đội bạn đã kịp thời đấm bóng ra ngoài.

Tuyển FPT HCM quy tụ nhiều gương mặt trẻ ưu tú từ các đơn vị thành viên nên các cầu thủ cần được tập luyện với nhau nhiều hơn nữa.

Tuyển FPT HCM (áo đỏ) quy tụ nhiều gương mặt trẻ ưu tú từ các đơn vị thành viên nên các cầu thủ cần được tập luyện với nhau nhiều hơn nữa.

Mọi sự nỗ lực của FPT HCM cũng đã có câu trả lời, phút 40, Quốc Sơn bình tĩnh xử lý bóng qua hai hậu vệ đội bạn, sau đó sút chéo góc, hạ gục thủ môn của Legamex, cân bằng tỷ số trước khi trọng tài cắt còi kết thúc hiệp một.

Sau giờ nghỉ, HLV Bùi Tuấn Anh liên tục thay đổi các vị trí để thử nghiệm đội hình và để “so chân” các cầu thủ. Những Võ Đình Hảo, Đình Cường, Quốc Điệp được tung vào sân ngay khi hiệp hai bắt đầu.

Vẫn theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2, các cầu thủ FPT HCM vẫn chơi chặt chẽ và áp sát tốt khiến đội bạn rất ít có cơ hội tung ra những pha dứt điểm. Trên hàng công, tiền đạo Quốc Sơn được thay bằng lão tướng Võ Đình Hảo, hỗ trợ cho anh là số Quốc Điệp và Phước Tần. Tiền vệ Cao Hải Đăng cũng liên tục có những pha hỗ trợ tấn công sắc nét khi thực hiện những đường chuyền dài và bứt tốc độ xuyên thủng hàng hậu vệ đội bạn.

HLV Bùi Tuấn Anh hội ý và nhắc nhở các cầu thủ trước khi bước vào hiệp hai.

HLV Bùi Tuấn Anh hội ý và nhắc nhở các cầu thủ trước khi bước vào hiệp hai.

Phút 60, Quốc Điệp có pha bẻ người loại bỏ hậu vệ của Legamex rồi dốc bóng vào vòng cấm địa, sau đó tung cú sút chìm, bóng đi đủ khó để hạ gục thủ môn đội bạn. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho FPT HCM.

Legamex vẫn rất nỗ lực để triển khai tấn công nhưng các miếng đánh của họ còn khá đơn giản nên dễ dàng bị tuyển FPT HCM vô hiệu hóa. Phút 65, đội bạn có được bàn thắng san bằng cách biệt từ pha sút xa của cầu thủ Văn Sỹ.

Phút 80, từ pha đá phạt góc của Cao Hải Đăng, bóng được chuyền bổng vào trong để lão tướng Võ Đình Hảo đánh đầu ngược trở lại vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Ngọc Hải (FPT Telecom) đánh đầu nối, bóng tìm đến góc xa của khung thành làm tung lưới Legamex trước khi trọng tài cắt còi kết thúc trận đấu, khép lại màn ra mắt với chiến thắng 3-2 của tuyển FPT HCM.

Lối đá tấn công đẹp mắt trên sân 11 người sẽ trở lại với đội tuyển FPT HCM.

Tuyển FPT HCM trở lại thi đấu trên sân 11 người để chinh phục những giải đấu lớn như thế hệ đàn anh trước kia đã từng làm.

Sau trận đấu, HLV Bùi Tuấn Anh đã dành thời gian nói chuyện với các cầu thủ. Anh nhắc nhở các cầu thủ về giờ giấc tập trung cũng như tác phong của từng người đồng thời góp ý cho từng vị trí để những trận tiếp theo đội sẽ chơi tiến bộ hơn.

“Chúng ta là những người đại diện cho công ty thì phải chơi thật tốt, công ty đã lập nên đội tuyển FPT HCM để các anh em rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi giao lưu với nhau và vui vẻ, hòa đồng trong một tổ chức. Quan trọng hơn nữa là chúng ta phải đoàn kết trong thi đấu, tiếp tục phát huy truyền thống thể dục thể thao của FPT và chinh phục những danh hiệu lớn cấp tỉnh thành”, HLV Bùi Tuấn Anh nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, tuyển FPT HCM sẽ tiếp tục có buổi cọ sát và tích lũy kinh nghiệm trong trận giao hữu với đội Hoa Lư vào sáng Chủ nhật ngày 7/7 tới.

Hà Dương

Ý kiến

()