Chúng ta

Tràn ngập cảm xúc trận đầu ra quân của tuyển FPT

Thứ hai, 27/5/2013 | 16:01 GMT+7

Từ ngài Đại sứ Pháp và lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn FPT đến anh em cầu thủ đều cảm thấy rất háo hức trước trận giao hữu của tuyển FPT với tuyển gồm những người Pháp đang sống và làm việc tại Việt Nam.
> Tuyển FPT thắng ĐSQ Pháp trận đầu ra quân

Dù 16h ngày 25/5 buổi giao hữu mới bắt đầu, từ 15h30 phút, ngài Đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier đã cùng cầu thủ trong đội đến sân đá tập làm quen sân bãi và khởi động trước khi bước vào thi đấu chính thức.

a

Đại sứ Pháp rất hài lòng khi lần đầu tiên được ra sân chơi giao hữu với tuyển FPT.

Mồ hôi nhễ nhại giữa cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè Hà Nội, Đại sứ Pháp vẫn nở nụ cười tươi, tỏ ý hài lòng khi lần đầu tiên được ra sân chơi giao hữu với tuyển FPT.

Ông chia sẻ: “Các cầu thủ trong đội đều biết FPT là công ty lớn nhưng lại chưa có cơ hội được biết về bóng đá của các bạn. Đây là cơ hội để hai đội giao lưu học hỏi và cùng thể hiện tài năng trên sân cỏ”.

Theo Đại sứ, tuyển Đại sứ quán Pháp có tên rất hài hước là “Dink Team”, bao gồm những cầu thủ có quốc tịch Pháp đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Đó cũng đều là các cầu thủ rất yêu thích bộ môn thể thao vua cùng tụ họp. Đều đặn mỗi tuần một lần, các cầu thủ trong đội có một buổi tập thể dục và đá giao hữu cùng nhau.

Đội tuyển này cũng đã có thành tích đáng kể tại giải bóng dành cho người nước ngoài ở Hà Nội được tổ chức dịp đầu năm. Giải có 8 đội bóng tham gia và Đại sứ quán Pháp đoạt giải Nhất chung cuộc.

Vì lần đầu tiên gặp đội tuyển FPT nên Đại sứ quán Pháp không biết thực lực của đội. “Vì thế đội chơi tập trung trên tinh thần thể thao cao thượng trước trận giao hữu gặp tuyển FPT”, ông Poirier cho biết.

Dù rất bận rộn nhưng Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình vẫn ra sân để theo dõi và cổ vũ cho trận giao hữu của tuyển FPT và Đại sứ quán Pháp.

a

Anh Bình (bên trái) theo dõi diễn biến của trận giao hữu trong khu vực dành cho khán giả.

Anh bộc bạch: “Lâu lắm rồi tôi không có thời gian xem bóng đá. Nhưng vì rất yêu quý ngài Đại sứ Pháp nên dành thời gian ra sân xem bóng cổ vũ cho hai đội”.

Mặc áo đồng phục của FPT ra sân, Chủ tịch FPT đã tặng chiếc áo đồng phục của tuyển FPT số 13 (số thiêng của tập đoàn) cho ngài Đại sứ Pháp. Để đáp lễ, đội bạn cũng tặng anh Bình chiếc áo của tuyển Đại sứ quán Pháp. Sau đó, anh Bình ngồi trên khán đài theo dõi chăm chú từng diễn biến của trận đấu và bình luận rất chuyên nghiệp.

Trong câu chuyện về giao hữu thể thao, anh Bình chia sẻ: “Ngày FPT tổ chức sinh nhật 10 năm từng giao hữu với tuyển Nga tại Việt Nam được tổ chức trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Không khí rất vui khi cổ động viên đến chật kín cả sân, có trọng tài chuyên nghiệp và bảng điện tử để theo dõi kết quả trận đấu”. Anh Bình rất kỳ vọng sẽ có giải của tuyển FPT thi đấu với người nước ngoài tại Việt Nam được tổ chức trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Là người yêu môn thể thao vua, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc đến sân sớm. 57 tuổi, anh Ngọc là cầu thủ nhiều tuổi nhất trong tuyển FPT. Anh tự nhận mình là dân chơi nghiệp dư khi được thi đấu trên sân 11 người. “Ngoài yêu môn thể thao vua, tôi ra sân còn để nghe lại bài quốc ca Pháp”, anh nói.

a

Là người yêu môn thể thao vua, Phó Chủ tịch HĐQT FPT Bùi Quang Ngọc (ngoài cùng bên trái) đến sân sớm.

Anh Ngọc rất hồi hộp khi đã lâu mới được khoác trên mình màu cờ sắc áo của tuyển FPT và thi đấu với người nước ngoài. Anh được anh em cầu thủ trong đội giao cho nhiệm vụ giao bóng ở đầu trận đấu. Sau khi thực hiện xong, anh nhanh chóng rời sân để ban huấn luyện thay người. Khi mọi người thắc mắc sao anh không đá thêm, anh cười hài hước: “Tôi vào thì rối thêm đội hình thôi”.

Sau đó, anh lui về phần dành cho cổ động viên và cổ vũ rất nhiệt tình cho tuyển FPT từ đầu đến cuối trận đấu.

Từng là cầu thủ chơi trong tuyển FPT, thủ môn Bùi Anh Tuấn (TuấnBAT), Giám đốc Mỹ Thuật FPT Software, có rất nhiều cảm xúc đan xen khi lại được tiếp tục khoác trên mình màu cờ sắc áo của đội tuyển.

Anh TuấnBAT từng là thành viên của tuyển FPT thế hệ thứ 2 (khoảng năm 2003 đến đầu 2008). Anh chia sẻ: “Thời đó, tuyển FPT có khoảng 20 cầu thủ. Đều đặn tuần hai buổi lại rủ nhau ra sân tập".

Ngày đó, thành tích đáng nể nhất của tuyển FPT là đạt giải Ba của giải dành cho doanh nghiệp ở Hà Nội trên sân 7 người vào khoảng năm 2006. Do một số nguyên nhân như cầu thủ bận công tác, không có ông bầu hoặc kinh phí hoạt động, tuyển FPT tan rã.

Sau một thời gian gián đoạn, anh Tuấn lại được huấn luyện viên triệu tập vào tuyển FPT. Anh hồ hởi: "Giờ mình đã qua thời kỳ sung sức nhất, tham gia đội tuyển chủ yếu để giao lưu với anh em và rèn luyện thể lực". Nhưng trong mắt họa sĩ nổi tiếng của FPT vẫn lấp lánh lên niềm vui và tự hào khi được khoác lên mình màu cờ sắc áo của đội tuyển.

Ngày ra quân trở lại của tuyển FPT đá giao hữu với Đại sứ quán Pháp diễn ra lúc 16h ngày 25/5 trên sân bóng cỏ nhân tạo, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF, đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Hà Nội. Dù bị dẫn bàn trước nhưng tuyển FPT càng chơi càng hay và đã có chiến thắng đầu tiên trước Đại sứ quán Pháp với tỷ số 2-1.

Lưu Vân

Ảnh: Anh Tuấn

Ý kiến

()