Chúng ta

GNC Pro vô địch Cup Thu Đông

Thứ bảy, 17/12/2011 | 12:07 GMT+7

Không hổ danh là đội bóng mạnh và đẳng cấp trong làng bóng đá FPT Software, GNC.Pro đã “nuốt trọn" FSE.Salary và giương cao chiếc Cup Thu Đông 2011 sau trận chung kết diễn ra sáng 17/12.

a

GNC Pro đã trở thành nhà vô địch Cup Thu Đông. Ảnh: Trọng Thành

Hai đội bước vào trận chung kết trên sân Yên Hòa 2, Cầu Giấy, với thế trận cân bằng. Dù sở hữu “kẻ hủy diệt” Minh Phong cùng dàn cầu thủ có sức công phá lớn nhưng FSE.Salary vẫn không tài nào chọc thủng được lưới của đàn anh lão luyện GNC.Pro.

Tất cả những mãnh tướng của GNC Pro Hiếu "Lucio", Tuấn "Đen", Bình "Khèn"… đã làm mọi cách để phong tỏa được chân sút của Minh Phong và ngăn cản sức tấn công của FSE.Salary.

Suốt hiệp 1 trận đấu, dấu ấn lớn nhất là bàn thắng chọc thủng lưới đối phương của đội GNC Pro nhờ công của cầu thủ Nguyễn Minh Đức

Sau những phút hội ý ngắn ngủi trong giờ giải lao, sang đến hiệp 2, cả FSE Salary và GNC Pro đều bước ra sân với khí thế “một mất một còn”. Tuy nhiên, dường như câu “gừng càng già càng cay” đã được dịp phát huy tác dụng khi hầu hết toàn bộ thời gian của hiệp 2 FSE.Salary đã bị GNC Pro khống chế.

F

GNC Pro (áo đỏ) đã có một trận chung kết lấn lướt trước FSE.Salary. Ảnh: Trọng Thành.

Không bỏ lỡ các cơ hội vàng, hai cầu thủ khác của GNC Pro là Phạm Thanh Tùng và Hà Minh Tuấn lần lượt tận dụng các pha tấn công để sút thủng khung thành đội bạn.

Lâm vào thế thất trận, FSE.Salary chỉ có cơ hội phản đòn bằng một vài đợt tấn công yếu ớt và không ghi được bàn thắng nào.

Tỷ số chung cuộc 3-0 nghiêng về GNC Pro đã giúp cho đội này giương cao chiếc Cup vô địch giải đấu cuối cùng trong mùa bóng của FPT Software năm nay.

Đây là tỷ số được cho là hợp lý, bởi trước đó, theo thăm dò ý kiến của BTC giải, rất nhiều “lão tướng” và” bầu sô” dày dạn kinh nghiệm đều cho rằng, khả năng GNC.Pro đoạt Cup là rất lớn bởi hiện họ đang sở hữu một dàn "sao" với các cầu thủ dày dạn có lối đá chắc chắn và kinh nghiệm.

a

Sự lão luyện của FRD.Yamato (áo trắng) đã giúp đội này chiến thắng Neuro FC ở loạt đá luân lưu. Ảnh: Trọng Thành.

Trong một diễn biến khác, trước khi trận Chung kết được diễn ra, trận tranh giải Ba-Tư giữa FRD.Yamato và Neuro FC cũng đã diễn ra đẹp mắt và hấp dẫn.

Sau 50 phút thi đấu chính thức, tỷ số 2-2 buộc 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Sau loạt đá này, FRD.Yamato đã may mắn thắng Neuro FC với tỷ số 4-3 bằng một chút may mắn và kỹ thuật. Nhiều người cho rằng, chiến thắng này chưa thực sự xứng đáng với tầm vóc của nhà đương kim vô địch Cup C1 FPT.

Ngay sau hai trận đấu, BTC đã tổ chức trao thưởng cho các đội. Ngoài các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba được trao cho các tập thể, BTC còn trao giải Vua phá lưới cho cầu thủ Lê Duy Dương (Neuro FC) với thành tích 5 bàn thắng. Danh hiệu thủ môn xuất sắc được trao cho cho Vương Minh Hải (FRD.Yamato)

Sau màn trao giải, tất cả cầu thủ của các đội đã tham gia vào buổi tổng kết mùa giải và lên kế hoạch cho mùa giải năm sau tại nhà hàng bia hơi Vườn Nhãn, phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bình Nguyên

Ý kiến

()