Chúng ta

ĐH FPT thi bắn tên lửa nước

Thứ hai, 29/7/2013 | 15:32 GMT+7

Phòng Công tác sinh viên và CLB Tổ chức Sự kiện (thuộc ĐH FPT) đăng cai tổ chức giải “Bắn tên lửa nước” vào sáng ngày 3/8.
> Sinh viên FPT hào hứng bắn tên lửa

Giải sẽ thi đấu từ 7h sáng 3/8

Cuộc thi "Bắn tên lửa nước" sẽ diễn ra từ 7h ngày 3/8 tại ĐH FPT cơ sở TP HCM. Ảnh: FEV.

Giải sẽ diễn ra từ 7h ngày 3/8 tại khu bãi cỏ, trước sân tập Vovinam của ĐH FPT, Công viên Phần mềm Quang Trung, quận 12, TP HCM. Theo đại diện CLB Tổ chức Sự kiện (FEV), cuộc thi được tổ chức để thỏa mãn đam mê khoa học vật lý và yêu sáng tạo của sinh viên ĐH FPT. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để sinh viên giải tỏa áp lực tâm lý sau những giờ học căng thẳng.

Sinh viên tham khảo cách làm tên lửa tại đây. Sau khi có sản phẩm dự thi, tất cả sẽ tranh tài theo các tiêu chí: bắn cao nhất, xa nhất và ấn tượng nhất. Theo đó, cuộc thi cũng có các giải thưởng tương ứng.

Các đội chơi đăng ký theo nội dung gồm: họ tên, số điện thoại liên hệ và tên của đội thi (nếu đăng ký hình thức thi theo đội) về địa chỉ mail fpteventclub@gmail.com.

Tên lửa nước (water rocket) là môn thể thao vui và lành mạnh, ứng dụng từ các bài học vật lý. Chơi tên lửa nước giúp cho sinh viên ứng dụng được lý thuyết đã học, từ đó giúp sinh viên có thêm ham thích tìm hiểu về khoa học ứng dụng. Nguyên liệu chế tạo tên lửa nước rất đơn giản và dễ làm, dễ kiếm như vỏ chai, ống nhựa, bìa cứng… và khi bắn tên lửa nước mang lại cho sinh viên cảm giác như bắn tên lửa thật.

Tháng 8 năm ngoái, ĐH FPT Hòa Lạc đã tổ chức cuộc thi tương tự cho 6 đội tuyển đến từ các lớp khóa 7. Các đội tranh tài qua các vòng: Bắn trúng đích (hai đội thi đấu bắn trúng đích loại trực tiếp, đội nào có tổng điểm cao hơn sẽ chiến thắng), thi đối kháng và biểu diễn (tên lửa bắn thẳng).

Cuối cùng, với tổng số 60 điểm, đội “Lực Cần Không” đã đoạt giải Nhất, đội “Chicken Fly” được giải Nhì với 40 điểm.

FEV là CLB chuyên phối hợp và tự tổ chức các sự kiện trong, ngoài ĐH FPT. Trong đó có các hoạt động đón học sinh phổ thông đến thăm quan trường, cùng các CLB khác tổ chức thành công ngày hội văn hóa vùng miền...

Dy Khoa

Ý kiến

()