Chúng ta

ĐH FPT lần đầu thi bắn tên lửa nước

Thứ bảy, 28/7/2012 | 11:16 GMT+7

Phòng phát triển cá nhân DPD, ĐH FPT, sẽ tổ chức cuộc thi bắn tên lửa nước lần đầu tiên vào ngày 2/8 tới, tại campus Hòa Lạc.

a

Cuộc thi nhằm giúp các sinh viên nâng cao khả năng sáng tạo và đam mê khoa học. Ảnh: P.T.

Mỗi đội sẽ gồm 5 thành viên, dựa vào các tài liệu hướng dẫn làm tên lửa nước do BTC đưa và thông tin tham khảo trên mạng để chế tạo ra tên lửa nước. Hạn đăng ký chậm nhất là ngày 31/7 tại đây. Sau đó, tối ngày 1/8, các đội sẽ tham gia bốc thăm thi đấu.

Sau khi có được tên lửa, các đội sẽ tham gia vào 3 phần của cuộc thi gồm: Bắn trúng đích (hai đội thi đấu bắn trúng đích loại trực tiếp, đội nào có tổng điểm cao hơn sẽ chiến thắng), thi đối kháng và biểu diễn (tên lửa bắn thẳng).

Để hỗ trợ các đội, tất cả các buổi chiều từ 17h ngày 29/7 đến ngày 1/8, BTC sẽ tổ chức bắn thử tên lửa tại sân bóng ĐH FPT Hòa Lạc. Đội giành giải Nhất sẽ nhận phần thưởng trị giá 400.000 đồng, giải Nhì: 300.000 đồng và giải Ba: 200.000 đồng. Ngoài ra các sinh viên còn được tham gia các game vui giành những phần thưởng thú vị.

BTC chương trình mong muốn tạo được cảm hứng cho các bạn sinh viên đam mê khoa học. Ngoài ra còn giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.

Tên lửa nước (water rocket) là môn thể thao vui và lành mạnh, ứng dụng từ các bài học vật lý. Chơi tên lửa nước giúp cho sinh viên ứng dụng được các lý thuyết đã học, từ đó giúp sinh viên có thêm ham thích tìm hiểu về khoa học ứng dụng.

Nguyên liệu chế tạo tên lửa nước rất đơn giản và dễ làm, dễ kiếm như: Vỏ chai, ống nhựa, bìa cứng… và khi bắn tên lửa nước mang lại cho sinh viên cảm giác như bắn tên lửa thật.

Chúng ta giới thiệu Clip về tên lửa nước.

Đồng Bằng

Clip: Nguồn Youtube

Ý kiến

()