Chúng ta

ĐH FPT giành HCV Vovinam tại sân chơi lớn

Thứ ba, 25/3/2014 | 18:20 GMT+7

CLB Vovinam ĐH FPT đã xuất sắc giành được một huy chương Vàng và hai huy chương Đồng tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) lần thứ VII năm 2014, diễn ra ở Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP HCM, cuối tuần qua.
> CLB Vovinam FPT giành giải vàng tại Bình Dương

Đây cũng là lần đầu tiên ĐH FPT tham dự giải đấu lớn này. Vovinam nằm trong 20 bộ môn thi đấu tại Đại hội TDTT năm nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM tổ chức (4 năm một lần) diễn ra từ ngày 20 đến 23/3, thu hút gần 300 vận động viên (VĐV) của 24 đội trên địa bàn thành phố tham dự. Các VĐV tranh tài ở nội dung đối kháng và thi quyền, với 11 hạng cân nam và 9 hạng cân nữ.

a

Bài "Song luyện mã tấu" của ĐH FPT được đánh giá cao. Ảnh: ĐH FPT.

Tại sân chơi lớn này, ĐH FPT gồm 5 thành viên thi đấu ở hai nội dung: Đối kháng (hạng cân 68 kg dành cho nam; 48 kg và 45 kg dành cho nữ) và thi quyền. Đây cũng là các đại diện duy nhất của quận 12 tham gia giải.

Kết quả chung cuộc, CLB Vovinam ĐH FPT đã giành một huy chương Vàng ở nội dung Song luyện mã tấu của cặp VĐV Đặng Văn Vận - Nguyễn Trường Thọ. Hai huy chương Đồng lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Yến Nhi (hạng cân 45 kg dành cho nữ) và Trần Thị Hồng Duyên (hạng cân 48 kg nữ) ở nội dung đối kháng. Trong đó, Đặng Văn Vận và Nguyễn Trường Thọ hiện ở tuyến dự bị của đội tuyển Vovinam TP HCM, từng tham gia các giải đấu lớn.

a

Cặp VĐV Đặng Văn Vận - Nguyễn Trường Thọ (đứng giữa) xuất sắc giành huy chương Vàng tại sân chơi lớn. Ảnh: ĐH FPT.

Theo đánh giá của giảng viên bộ môn Vovinam ĐH FPT Nguyễn Hoàng Tùng, chất lượng thi đấu của các VĐV đối kháng đạt yêu cầu theo kế hoạch đề ra. Riêng bài "Song luyện mã tấu" thực sự xuất sắc, thuyết phục được ban trọng tài và người hâm mộ.

Giải là cơ hội để VĐV của CLB Vovinam ĐH FPT cọ xát, đánh giá quá trình luyện tập, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh thi đấu, chuẩn bị tham gia các giải trong hệ thống của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức thời gian tới.

Trước đó, CLB Vovinam ĐH FPT đã giành một huy chương Vàng và hai huy chương Bạc ở nội dung đối kháng tại giải Vovinam Cup các CLB thị xã Thuận An mở rộng 2014 tổ chức vào đầu tháng 3 vừa qua.

Hà Dương

Ý kiến

()