Chúng ta

Bài tập cho vòng 3 nở nang

Thứ sáu, 12/4/2013 | 09:15 GMT+7

Để có vòng 3 nở nang, săn chắc, chị em phải kết hợp luyện tập và chế độ ăn uống hợp lý.
> 'Chữa' vòng eo sồ sề

Muốn có vòng 1 đầy đặn, chị em phải cung cấp đầy đủ chất béo và nước. Nhưng vòng 3 lại hoàn toàn khác, để vòng 3 nảy nở, cần cung cấp đủ protein cho cơ bắp vùng này phát triển.

Có được vòng 3 đẹp không hề dễ, nó đòi hỏi bạn phải có chế độ ăn uống "ưu tiên" cho các sợi cơ vùng này kết hợp với những bài tập chuyên biệt cho "hai trái núi".

Chế độ ăn chăm sóc vòng 3

Vòng 3 được cấu tạo từ những túi cơ riêng biệt, vì vậy, bạn cần cung cấp đủ lượng protein cho nó.

- Thức ăn giàu protein cho vòng 3 như: trứng, thịt bò, thịt lợn nạc... Cộng thêm, bổ sung các loại rau quả cho vòng 3 săn chắc như cà rốt, măng tây, củ cải trắng, bí đỏ..

- Uống đủ nước: Để có vòng 3 đầy đặn, bạn không thể để cơ thể thiếu nước. Uống 8-10 ly nước mỗi ngày sẽ rất tốt cho vòng 3.

- Ăn ít chất béo: Ăn ít chất béo để đảm bảo rằng vòng 2 và vòng 3 không "bằng nhau". Nếu chế độ ăn của bạn giàu chất béo, vòng eo sẽ to lên gần như bằng vòng 3, cơ thể bạn sẽ mất hết những đường cong nữ tính.

Môn thể thao tốt cho vòng 3

- Đi bộ nhanh: Mỗi ngày bạn nên dành ra một giờ đi bộ sẽ giúp vòng 3 phát triển nở nang còn vòng bụng thì bị thu hẹp.

- Bơi lội: Đây là môn thể thao giúp cơ thể phát triển toàn diện, nó cũng khiến các cơ vòng 3 thêm đầy đặn.

- Leo cầu thang: Những động tác khi leo cầu thang sẽ tác động trực tiếp vào các túi cơ mông giúp chúng tăng kích cỡ nhưng không bị chảy xệ.

Sau đây là bài tập thể dục thẩm mỹ với những động tác hết sức đơn giản mà rất hiệu quả cho vòng 3 của bạn. Bài tập này có thể áp dụng cho cả nam và nữ.

a

Động tác 1: Đứng thẳng, hai tay nắm lại, dang rộng sang hai bên vai và gập khuỷu tay. Đưa đầu gối phải lên cố gắng chạm khuỷu tay trái và thực hiện ngược lại. Lặp lại 10 lần.

a

Động tác 2: Đứng rộng hai chân, khuỵu gối, đưa tay phải lên cao qua đầu, tay trái vòng xuống dưới đùi. Tiếp tục đổi tay, lặp lại 10 lần.

a

Động tác 3: Nằm thẳng lưng trên sàn, gập người, nâng đầu lên, hai tay nắm lấy đùi phải, rồi lại nâng người đổi bên nắm lấy đùi trái. Thực hiện 10 lần.

a

Động tác 4: Chống khuỷu tay xuống dưới sàn, chỉ để phần mông chạm đất, đưa hai chân lên như hình vẽ. Tiếp tục đổi chân, thực hiện 10 lần.

a

Động tác 5: Chống 2 tay thẳng đứng xuống sàn, gập chân trái, rồi đổi bên, gập chân phải, lặp lại và thực hiện 10 lần.

a

Động tác 6: Chân trái gập gối đưa ra sau. Một tay gập khuỷu làm điểm tựa xuống sàn, tay còn lại đưa lên cao rồi hạ xuống. Thực hiện 10 lần rồi đổi tư thế với tay còn lại.

(Theo Eva)

Ý kiến

()