Chúng ta

‘Bình yên đất trời’ Nam tiến

Thứ hai, 16/6/2014 | 10:52 GMT+7

CD đầu tay của nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ lần lượt đến với người FPT Cần Thơ, TP HCM và Đà Nẵng trong các ngày 18, 19 và 20/6 sau sự kiện đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội.
> Nhạc sĩ 'Khoảnh khắc' mong 'Bình yên đất trời'

Cụ thể, chương trình ở Tây Đô được tổ chức tối 18/6 tại Café Sách Phương Nam, số 6, đại lộ Hòa Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ; tại sân khấu ngoài trời FPT Tân Thuận, quận 7, TP HCM vào tối 19/6 và đêm nhạc kết thúc tour sẽ diễn ra ngày 20/6 tại sân khấu ngoài trời tòa nhà Massda, FPT Software Đà Nẵng.

Ngoài những giọng ca của người FPT, loạt sự kiện ra mắt CD đầu tay của nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ có sự đồng hành của ca sĩ Thùy Chi. Tham dự chương trình có TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc và lãnh đạo các công ty thành viên.

d

Nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ lại có dịp cùng người FPT HCM trình bày bài "Trường ca Người Việt Nam". Ảnh: V.N.

Đêm nhạc đầu tiên giới thiệu album "Bình yên đất trời" của nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ diễn ra vào tối ngày 17/6 tại tầng 13, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Duy Tân, Hà Nội.

"Bình yên đất trời" gồm 13 tác phẩm ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ: Trường ca người Việt Nam, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Khoảnh khắc, Đêm Onsite, Hành trình lời ru, Hoa may... Nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Minh Anh, Minh Ánh, Thùy Chi... đã tham gia thể hiện các nhạc phẩm này. Theo Ban tổ chức, "Bình yên đất trời" được nhạc sĩ Trương Quý Hải thực hiện nhằm góp thêm một tiếng nói thể hiện tinh thần giữ vững bình yên đất trời, biển đảo quê hương. Đặc biệt, trong đó có tác phẩm "Trường ca Người Việt Nam" là tâm huyết của tác giả cũng như người FPT về niềm tự hào đối với tổ quốc và con người Việt Nam.

CD được coi là mốc đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Trương Quý Hải trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đưa hình ảnh người FPT yêu âm nhạc, đam mê sáng tạo đến với khán giả. Nhạc sĩ "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" tâm sự, chính TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc là người đã đưa ra ý tưởng và hỗ trợ việc sản xuất CD. "Anh Ngọc và anh Nguyễn Hữu Thái Hòa động viên tôi rất nhiều trong quãng thời gian làm đĩa 'Bình yên đất trời'", anh Hải nói.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng 4.000 CD được phát hành với mức giá dự kiến 50.000 đồng/đĩa. Dự kiến, trong đêm nhạc sẽ có phần đóng góp, ủng hộ nhằm thể hiện tình cảm của người FPT với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển đảo.

Nhạc sĩ Trương Quý Hải (sinh năm 1963) được nhiều người biết đến qua các ca khúc nổi tiếng như: Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (phổ nhạc, lời của Bùi Thanh Tuấn), Khoảnh khắc, Hoa may...

Anh gia nhập FPT năm 2003, đã trải qua nhiều vị trí công việc quan trọng trong lĩnh vực văn hóa của tập đoàn. Hiện, anh công tác ở Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT.

Na Vy

Ý kiến

()