Chúng ta

Anh Lê Đình Lộc: 'Chúng tôi đã cân nhắc khi chọn ngũ đại giám khảo 13/9'

Thứ sáu, 8/9/2017 | 09:22 GMT+7

Lý giải về việc chọn "ngũ đại" quyền lực "cầm cân nảy mực" tại Hội diễn 13/9 phía Bắc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc cho hay, các giám khảo đều là những người có kinh nghiệm ngồi ghế nóng FPT và không có chuyện thiên vị khi chấm điểm.

Ban giám khảo Hội diễn 13/9 phía Bắc năm nay gồm có anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng trường ĐH FPT; Phó TGĐ FPT Đỗ Cao Bảo; anh Nguyễn Duy Hưng, FPT Trading; nhạc sĩ Trương Quý Hải và nhạc sĩ Tiến Minh. Sau khi đăng tải thông tin trên fanpage FUN4FUN, một số CBNV FPT bày tỏ ý kiến trái chiều về thành phần ban giám khảo do Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT lựa chọn.

Báo Chúng ta đã trao đổi với Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc về lý do lựa chọn nhân vật ngồi ghế nóng năm nay.

1-1474209503-660x0-8407-1504772047.jpg

Anh Lê Đình Lộc, chị Vũ Thị Vân Hải, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, và ca sĩ Văn Mai Hương cùng ngồi ghế nóng Lễ hội 13/9 miền Trung năm 2016.

- Nhiều CBNV FPT thắc mắc rằng, anh Đỗ Cao Bảo không nằm trong danh sách Viện sĩ STCo FPT, vậy lý do FUN  mời Phó TGĐ FPT ngồi ghế nóng Hội diễn 13/9 phía Bắc?

- Mọi năm, chúng tôi vẫn mời nhạc sĩ Trương Quý Hải ngồi ghế nóng, dù anh Hải cũng không có trong danh sách Viện sĩ FPT. Anh Đỗ Cao Bảo là người rất nhiệt tình trong cách hoạt động văn hóa FPT, có cảm xúc với cái đẹp. Việc anh Bảo ngồi ghế nóng sẽ làm đa sắc màu thêm thành phần giám khảo 13/9 năm nay. 

- Ngoài anh Bảo, BGK còn có anh Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng trường ĐH FPT và anh Nguyễn Duy Hưng, FPT Trading, nhiều lãnh đội lo lắng rằng, hai anh chấm điểm sẽ thiên vị cho đơn vị của họ. Anh nghĩ sao về bình luận trên?

- Riêng anh Khắc Thành và anh Hưng Đỉnh đã quá quen mặt tại chương trình 13/9. Chúng tôi chưa thấy các anh ý có ưu ái riêng cho đơn vị mình. Đơn cử vào năm 2016, anh Thành ngồi ghế nóng nhưng Tổ chức Giáo dục FPT vẫn bị "ê" và đóng màn khi chưa biểu diễn xong tiết mục. Hơn thế, anh Thành và các viện sĩ STCo đã trao giải Đặc biệt cho "Thạch Sanh tân truyện" của nhà hát Thương mại, trị giá 5 triệu đồng. Điều đó, chứng minh rằng, các giám khảo luôn công tâm và không có chuyện thiên vị khi "cầm cân nảy mực".

- Đối với giám khảo khách mời năm nay, nhiều người "thất vọng" khi FUN không mời được các nhân vật tên tuổi trong phim "Người phán xử". Vậy lý do gì FUN quyết định mời nhạc sĩ Tiến Minh?

- Chúng tôi mời Tiến Minh là có lý do riêng. Đầu tiên, theo thông lệ khách mời ngồi ghế nóng Hội diễn 13/9 sẽ có một tiết mục văn nghệ trên sân khấu. Khoảng thời gian giao lưu này sẽ là lúc ban giám khảo và BTC cộng điểm cho phần thi của các đơn vị. Năm 2016 là nghệ sĩ Thanh Ngoan và năm 2015 là ca sĩ Mỹ Linh. Với dàn diễn viên "Người phán xử" sẽ khó có một phần biểu diễn trên sân khấu. Trong khi đó, nhạc sĩ Tiến Minh là nhạc sĩ, ca sĩ, người từng có kinh nghiệm viết nhạc phim,... nên là nhân vật khách mời rất phù hợp. Thứ hai, do kinh phí BTC có hạn nên không thể mời những nhân vật nổi tiếng vì cát xê họ "hét" rất cao. 

- Một số ý kiến mong muốn ngoài ban giám khảo chính sẽ có tổ "chấm phụ" gồm lãnh đạo đầu não các đơn vị, anh nghĩ sao về đề nghị này?

- Tôi nghĩ không cần thiết. Trong các cuộc thi ban giám khảo là người có quyền thẩm định cao nhất. Năm nào, chúng tôi cũng có tổ giám sát theo dõi điểm của các đơn vị. 

- Là người có kinh nghiệm "lão làng" trong viết kịch bản cũng như dàn dựng sân khấu, anh có lời khuyên nào dành cho các đơn vị trước thềm Hội diễn 13/9 năm nay?

- Với chủ đề "Nghệ thuật thứ 7 ½", Hội diễn STCo 2017 sẽ là sân khấu Oscar hoành tráng khi các nghệ sĩ họ F được thỏa sức sáng tạo trong các tác phẩm điện ảnh kinh điển thế giới. Tôi mong các đội chú ý đến âm nhạc, hiệu ứng màn led và ánh sáng đối với tiết mục của đơn vị. Đặc biệt, hãy chú ý đến thời gian để cân đối vở diễn sao cho hợp lý.

Hội diễn kỷ niệm 29 năm thành lập FPT sẽ được tổ chức ở địa điểm quen thuộc là Trung tâm Hội nghị quốc gia vào tối ngày 13/9. Các đơn vị sẽ chuyển thể những tác phẩm điện ảnh kinh điển trên sân khấu: Cướp biển Caribbean (FPT Software), Điệp viên 007 (FPT IS), Người nhện (FPT Telecom), Harry Potter (Tổ chức Giáo dục FPT), Chạng vạng (FPT Retail), Titanic (FPT Trading) và Bố già (Liên quân FH2O). Đây là những tác phẩm do đơn vị tự lựa chọn để thể hiện được nét đặc trưng của từng nơi.

Hội thao FPT Hà Nội diễn ra vào buổi sáng cùng ngày tại Cung điền kinh Mỹ Đình với các hoạt động: Kéo co, Bóng sọt, Nhảy dây, diễu hành Carnival...

Lễ hội 13/9 là hoạt động lớn của FPT, được tổ chức thường niên vào dịp sinh nhật công ty. Năm nay, kỷ niệm 29 năm thành lập Tập đoàn FPT (13/9/1988 - 13/9/2017), lễ hội dự được tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ vào đúng ngày 13/9. Riêng tại miền Trung, lễ hội sẽ được diễn ra sớm hơn - vào ngày 8/9 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, với chủ đề "The FPT Olympics 4.0".

Thanh Tùng

Ý kiến

()