Chúng ta

5 đội FPT School thi tài tại chung kết Gala kịch

Thứ tư, 14/1/2015 | 07:42 GMT+7

Trải qua vòng loại gay cấn với 14 tiết mục, 5 vở kịch xuất sắc nhất tới từ lớp 11B, 11G, 10E, 10G và 10H vào đêm chung kết Gala kịch diễn ra tối ngày 14/1, tại hội trường tầng 1, giảng đường ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội.

hoc-sinh_1421140144_1421140161.jpg

Chung kết Gala kịch học sinh FPT Shool được tổ chức vào giữa tháng 1.

Nội dung 5 vở kịch vào chung kết đều về chủ đề gia đình. Mỗi đội khoảng 10 thành viên. Trước đêm chung kết, các đội lên ý tưởng hơn một tháng và tập luyện khoảng hai tuần trước đêm thi. Chiều ngày 14/1, tất cả diễn viên có mặt tại sân khấu hội trường thư viện để chạy thử chương trình theo thứ tự. Mỗi tiết mục có 15 phút để chuẩn bị và khớp sân khấu trong chiều tổng duyệt.

Theo đại diện Ban tổ chức, thể loại kịch phong phú cho đêm chung kết năm nay như hài kịch, chính kịch, kịch hình thể.

Thành phần Ban giám khảo gồm thầy Vũ Hồng Quân - Trưởng phòng Phát triển cá nhân (PDP) FPT School, chị Nguyễn Lan Anh - chuyên gia về kịch hình thể, cô Từ Nga - giáo viên dạy Media tại FPT School. Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba. Bên cạnh đó, Ban giám khảo còn trao giải dành cho diễn viên chính, phụ xuất sắc, giải dàn dựng xuất sắc.

Thầy Lại Hồng Anh, giáo viên phòng PDP, cho biết: "Hai vở kịch của lớp 11 được dàn dựng rất công phu, chuẩn bị kỹ lưỡng. Các em thường chủ động tập luyện vào các khung giờ rảnh của mình từ hai tuần nay. Hiện, đội kịch 11 đang chỉnh lại với chuyên gia. Còn ba tác phẩm của khối 10 thì không tốt bằng nhưng các em vẫn hào hứng tập luyện để có được kết quả tốt nhất".

Tại FPT School, Living Values (Giá trị sống) là một môn học đặc biệt, giúp học sinh tìm kiếm và khẳng định những giá trị sống của riêng mình thông qua các hoạt động phong phú như làm việc nhóm, vẽ, đóng kịch, chơi trò chơi…

Lưu Vân

Ý kiến

()