Chúng ta

Bốc thăm cúp C1 FPT 2024: FPT IS ở bảng 'tử thần', FPT Software 'mơ vàng' lần 3

Thứ sáu, 29/3/2024 | 14:04 GMT+7

Chiều ngày 28/3, đại diện Ban Văn hóa Đoàn thể FPT (FUN) cùng 13 đội bóng đã tiến hành lễ bốc thăm FPT Champions League 2024. Cơ hội được chia đều cho 4 đội hạt giống trong đó có một bảng 4 đội và 1 một bảng 3 đội. "Vua về nhì" FIS (thuộc FPT IS) sẽ đối đầu với FSOFT-FI (thuộc FPT Software), trong khi đó đương kim vô địch FSOFT-FHN “dễ thở” ngay từ vòng bảng.

-2312-1711694999.png

Kết quả bốc thăm chia bảng FPT Champions League 2024.

Với thể thức bốc thăm lần lượt, 13 đội bóng được chia làm 4 bảng trong đó có 1 bảng A bao gồm 4 đội. Năm nay, BTC quyết định chia đều cơ hội cho các đội, vì thế, C1 FPT năm nay sẽ không có kịch bản chung kết sớm xảy ra, 4 đội hạt giống lần lượt thuộc các bảng đấu A, B, C, D: FIS (đương kim Á quân), FTEL FPT Play (thuộc FPT Telecom, FSOFT-FHN, FE (thuộc FPT Education).

Nhận định tổng quan về giải đấu cũng như cơ hội vàng dành cho 13 đội, anh Nguyễn Thành Hưng - Trưởng ban Văn hóa Đoàn thể FPT nhận định: “FPT Champions League vẫn là sân chơi lớn nhất ở mức liên đoàn FPT với sự tham gia rộng rãi của các CTTV. Điểm đặc biệt là mỗi đơn vị đều có cơ hội cử nhiều hạt giống ở mức câu lạc bộ tham gia tranh tài. Các cầu thủ có cơ hội ăn - tập thường xuyên với nhau và đi thi đấu nên chất lượng chuyên môn của sân 7 nói chung ở khu vực Hà Nội thì vẫn thuộc kiểu mẫu, đáng mong chờ”. Theo anh, FPT Champions League 2024 không dừng lại ở mức một sân chơi đóng - những cầu thủ đá hằng năm với nhau mà là một sân chơi mở thu hút những đối tượng mới, và đây là dấu hiệu đáng mừng của giải.

-4152-1711694999.png

Quang cảnh buổi lễ bốc thăm.

Năm nay, kết quả bốc thăm có chút bất ngờ khi có 1 bảng A gồm toàn những đội mạnh. Vì vậy, bảng này được nhận định sẽ căng thẳng hơn do các đội phải thi đấu nhiều trận hơn, chưa kể có một số "kỳ phùng địch thủ" như FIS, FSOFT-FI. 

Như vậy, mặc dù nằm trong bảng "tử thần" và có nguy cơ phải tranh vị trí Nhất - Nhì bảng A, cơ hội dành cho "Vua về nhì" FIS đứng đầu bảng vẫn rất lớn, bởi nếu không họ sẽ phải đối diện với một FTEL FPT Play đang khát khao giấc mơ vàng. Tuy nhiên, cơ hội vẫn sẽ được chia đều cho FPOLY (thuộc FPT Education) và FTEL HO bởi đội hình mới với nhiều ẩn số có thể sẽ đem lại bất ngờ lớn dành cho cục diện bảng A. 

Bên cạnh sức nóng của bảng "tử thần", tình hình ở các bảng đấu còn lại (B, C, D) được đánh giá dễ thở hơn rất nhiều bởi các hạt giống còn lại gần như nắm chắc cơ hội nhất bảng. Như vậy, FTEL FPT Play, FSOFT-FHN và FE chỉ phải đối đầu với những đội bị đánh giá yếu hơn. 

Không giấu giếm tham vọng bảo vệ chức vô địch lần 3, anh Trần Việt Thắng - đại diện đương kim vô địch (ĐKVĐ) FSOFT-FHN thể hiện quyết tâm: “Tổng số 13 đội nên sẽ có một bảng căng thẳng hơn hẳn với 4 đội bóng. Rất may, FSOFT-FHN không nằm trong nhóm 'tử thần', vì thế cơ hội bảo vệ chức vô địch của chúng tôi lớn hơn nhiều”. Ngoài ra, lãnh đội nhà Phần mềm còn tiết lộ, đội nào 3 năm liên tiếp vô địch C1 sẽ được sở hữu vĩnh viễn chiếc cúp danh giá mà không phải trả lại cho BTC.

-8638-1711695000.png

Anh Trần Việt Thắng (bên trái) - đại diện FSOFT-FHN (ĐKVĐ 2023) khẳng định quyết tâm bảo vệ chức vô địch cúp C1 FPT lần thứ 3 liên tiếp.

Không “thong dong” như nhà ĐKVĐ, một số tên tuổi mới như Sendo, FCI (thuộc FPT Smart Cloud) hay FHO (thuộc FPT HO) cần có sự chuẩn bị kỹ càng để có thể vượt qua vòng bảng. 

Nhận định là một đội bóng non và trẻ, anh Nguyễn Thế Anh - đại diện “lính mới” Sendo vẫn rất hào hứng, đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Lãnh đội Sendo cũng cho biết đã được cọ xát với tuyển FHO - một trong những đội quay trở lại sau 5 năm vắng bóng đồng thời cũng là đội chung bảng đấu. Theo anh, do tính chất giao hữu nên cả hai đội đều đang "giấu bài", tất cả sẽ "ngã ngũ" sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. “Đây là lần đầu Sendo tham gia một giải bóng đá cấp Tập đoàn FPT. Mang tinh thần vui, học hỏi, chúng tôi mong rằng thông qua giải đấu sẽ có cơ hội kết nối và gắn kết nhiều hơn giữa các cầu thủ Sendo cùng các cầu thủ khác của nhiều CTTV” - anh thể hiện quyết tâm.

Lượt trận đầu tiên của vòng loại FPT Champions League 2024 sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 13/4, trong đó 3 trận sớm nhất diễn ra vào 8h sáng. FSOFT-FI đụng độ FTEL HO tại bảng A, FPT HO gặp “hạt giống” FTEL FPT Play ở bảng B. Còn bảng C sẽ là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ FSOFT-FHN và FTEL FTI. Hai lượt trận còn lại sẽ được đá lúc 10h cùng ngày.

Thu Hiền

Ý kiến

()