Hơn cả kỷ niệm, đó là tình yêu

Bốn năm trước, tôi quyết định trở thành một người viết tự do và không làm việc toàn thời gian cho riêng một tổ chức nào. Khoảnh khắc ấy, tôi đã rất xúc động khi nhận ra từ lúc đi làm chính thức thì mình mới chỉ gia nhập ba công ty mà hai trong số đó đều là thành viên của tập đoàn FPT. Có một cái gì đó rất thân thuộc và thiêng liêng khiến tôi cảm thấy nơi đây luôn là “nhà” - nơi nuôi dưỡng và tạo nên tôi của hiện tại bằng chính những trải nghiệm và câu chuyện đáng giá. 

Trương Yến Nhi

Ám ảnh trầm cảm

Những ngày này, thế giới lại lật lên bi kịch khủng khiếp của chứng trầm cảm, sau cú sốc tự tử đột ngột của Chester Bennington - ca sĩ đình đám của Linkin Park.

Trương Yến Nhi

Khi 'kẻ nổi loạn' trở lại

Chỉ được xuất hiện vỏn vẹn chưa đầy 10 phút trong trận ra quân của đội nhà ở Euro năm nay, nhưng Schweinsteiger đã ngay lập tức lên tiếng. Không hổ danh là tượng đài của bóng đá Đức dù gần đây anh đã sa sút phong độ rất nhiều. 

Trương Yến Nhi

Chuyện hiếm thấy - khi có Obama

Đã lâu lắm rồi tôi mới được chứng kiến khuôn mặt hân hoan của hết thảy mọi người xung quanh mình. Sự vui mừng với những nụ cười trong trẻo, không toan tính, không mệt mỏi, không xung đột đó có lẽ bản thân tôi thấy gần nhất là năm 2008, khi đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á. 

Trương Yến Nhi

Ngôn ngữ @ cũng hay ho đấy chứ

Ngôn ngữ @, hay được gọi theo một cách khác là ngôn ngữ teen, đang phủ sóng rộng khắp. Nhiều câu hỏi được đặt ra trong việc gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt. Những ý kiến trái chiều xuyên suốt trong dư luận một thời gian cho đến tận bây giờ. 

Trương Yến Nhi

Chỉ khối tự nhiên mới mang lại thành công?

Câu chuyện muôn thuở của xã hội khi gần tới thời điểm lục đục cho kỳ tuyển sinh đại học. Một cô bé đặt câu hỏi quen thuộc: “Cha mẹ muốn em chọn khối tự nhiên vì sau này dễ tìm việc hơn. Nhưng em lại thích học khối xã hội. Làm sao để thuyết phục gia đình?”

Trương Yến Nhi

Xích lô Sài Gòn

Nụ cười yêu đời của các bác xích lô đã rất nhiều lần níu bước chân tôi, để dừng lại và nhìn ngắm. Giữa một Sài Gòn tấp nập, phồn hoa, cái nhịp chầm chậm, đều đều của những chiếc xích lô càng khiến con người lướt qua nó với tâm hồn thanh thản. 

Trương Yến Nhi

Lỗi của sự hồn nhiên?

Những bộ phim với các pha tình cảm lãng mạn, nóng bỏng, những trò chơi bắn giết đẫm máu ghê người, những ca từ không trong sáng sẽ đến được với trẻ con không khi người lớn chịu khó để ý, lắng nghe và định hướng cho con em mình? Có người nói với tôi rằng: “Tụi nó còn nhỏ, có hiểu gì đâu, kệ đi”. Xin lỗi trẻ con biết hết đấy. 

Trương Yến Nhi

Khi phụ nữ chọn ở nhà

Chúng ta có đầy những ngã ba, ngã tư, hay thậm chí rất nhiều ngả đường để lựa chọn. Khi đã lựa chọn, tức đã rẽ cho mình một lối đi, hãy hạnh phúc với nó. 

Trương Yến Nhi