Chúng ta

Giám đốc FPT Telecom Sài Gòn đồng loạt trở thành salesman

Thứ năm, 7/4/2016 | 14:54 GMT+7

Lãnh đạo các Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn, kể cả Giám đốc Vùng 5, đều tham gia chương trình "Khám sức khỏe cán bộ quản lý" bằng cách trở thành nhân viên kinh doanh thực thụ.

<p> Chiều thứ Ba (ngày 5/4), hơn 40 cán bộ quản lý tại các Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn tập trung tại một khu dân cư ở quận 3 để ra quân chiến dịch "Khám sức khỏe cán bộ quản lý". Chủ xị chương trình là anh Phùng Hưng (giữa), GĐ Vùng 5 kiêm CEO FPT Telecom Campuchia, người liên tục có các sáng kiến mới áp dụng trong kinh doanh gần đây, đặc biệt là <a href="http://chungta.vn/tin-tuc/kinh-doanh/fpt-telecom-sai-gon-chia-dat-cho-nhan-vien-44905.html">chia đất để thâm canh</a>.</p> <p style="text-align:justify;"> Đối tượng được "khám sức khỏe" kỳ này là cán bộ quản lý, từ cấp Trưởng phòng kinh doanh cho đến PGĐ và GĐ các Trung tâm kinh doanh. Đồng hành với "diễn viên chính" có một nhân viên kinh doanh mới gia nhập FPT Telecom. Theo anh Hưng, chương trình còn như một khóa đào tạo thực tế của sư phụ (là quản lý) dành cho đệ tử (là nhân viên mới).</p> <p style="text-align:justify;"> Trong ảnh, các giám đốc đang liên lạc với thành viên của nhóm hay đơn vị để đôn đốc hội quân sớm.</p>

Chiều thứ Ba (ngày 5/4), hơn 40 cán bộ quản lý tại các Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn tập trung tại một khu dân cư ở quận 3 để ra quân chiến dịch "Khám sức khỏe cán bộ quản lý". Chủ xị chương trình là anh Phùng Hưng (giữa), GĐ Vùng 5 kiêm CEO FPT Telecom Campuchia, người liên tục có các sáng kiến mới áp dụng trong kinh doanh gần đây, đặc biệt là chia đất để thâm canh.

Đối tượng được "khám sức khỏe" kỳ này là cán bộ quản lý, từ cấp Trưởng phòng kinh doanh cho đến PGĐ và GĐ các Trung tâm kinh doanh. Đồng hành với "diễn viên chính" có một nhân viên kinh doanh mới gia nhập FPT Telecom. Theo anh Hưng, chương trình còn như một khóa đào tạo thực tế của sư phụ (là quản lý) dành cho đệ tử (là nhân viên mới).

Trong ảnh, các giám đốc đang liên lạc với thành viên của nhóm hay đơn vị để đôn đốc hội quân sớm.

<p> Các đệ tử cũng lần lượt có mặt tại nơi hội quân để điểm danh trước khi lên đường. Anh Hưng cho biết, hoạt động nhằm giúp các quản lý "luyện võ", đồng thời truyền nghề cho các đồng nghiệp trẻ. "Cách thức kinh doanh bây giờ cũng khác xưa. Trước đây chỉ cần treo băng-rôn rồi chờ khách gọi và tư vấn. Rồi nhân viên kinh doanh nào nhiều hợp đồng thì được bổ nhiệm làm quản lý", GĐ Vùng 5 nêu. "Bây giờ chúng ta cần chuyên sâu hơn, thấu hiểu mọi ngóc ngách của dịch vụ và tiếp cận từng khách hàng để giúp họ thấy được sự ưu việt về dịch vụ của FPT Telecom. Có như thế mới chinh phục được khách hàng".</p>

Các đệ tử cũng lần lượt có mặt tại nơi hội quân để điểm danh trước khi lên đường. Anh Hưng cho biết, hoạt động nhằm giúp các quản lý "luyện võ", đồng thời truyền nghề cho các đồng nghiệp trẻ. "Cách thức kinh doanh bây giờ cũng khác xưa. Trước đây chỉ cần treo băng-rôn rồi chờ khách gọi và tư vấn. Rồi nhân viên kinh doanh nào nhiều hợp đồng thì được bổ nhiệm làm quản lý", GĐ Vùng 5 nêu. "Bây giờ chúng ta cần chuyên sâu hơn, thấu hiểu mọi ngóc ngách của dịch vụ và tiếp cận từng khách hàng để giúp họ thấy được sự ưu việt về dịch vụ của FPT Telecom. Có như thế mới chinh phục được khách hàng".

<p> Anh Lê Nam (phải), GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 4, là thành viên Ban tổ chức chịu trách nhiệm tổng hợp số liệu, phát "kịch bản" cho các nhóm.</p>

Anh Lê Nam (phải), GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 4, là thành viên Ban tổ chức chịu trách nhiệm tổng hợp số liệu, phát "kịch bản" cho các nhóm.

<p> Anh Trần Đăng Hưởng (áo đen), GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5, bàn bạc với đồng đội về cách thức triển khai với khách hàng.</p>

Anh Trần Đăng Hưởng (áo đen), GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 5, bàn bạc với đồng đội về cách thức triển khai với khách hàng.

<p> Thành viên một nhóm tranh thủ tư vấn cho một khách hàng ngay tại "sở chỉ huy". Sau khi các đội cùng nhận được danh sách sẽ tỏa đi các hướng để tiếp cận khách hàng.</p>

Thành viên một nhóm tranh thủ tư vấn cho một khách hàng ngay tại "sở chỉ huy". Sau khi các đội cùng nhận được danh sách sẽ tỏa đi các hướng để tiếp cận khách hàng.

<p> Anh Trần Quốc Hưng, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 9, tư vấn cho một khách hàng là chủ tiệm tạp hóa gần chợ Bàn Cờ.</p>

Anh Trần Quốc Hưng, GĐ Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 9, tư vấn cho một khách hàng là chủ tiệm tạp hóa gần chợ Bàn Cờ.

<p> Một nhóm được nhận phần thưởng nóng của GĐ Vùng 5 khi có hợp đồng đầu tiên.</p> <p> Bên cạnh là chị Lê Minh Đức, GĐ Trung tâm Telesales. "Cách bán hàng trực tiếp của saleman trung tâm kinh doanh khác với kiểu tiếp cận qua điện thoại như đơn vị chúng tôi", chị Đức chia sẻ. </p>

Một nhóm được nhận phần thưởng nóng của GĐ Vùng 5 khi có hợp đồng đầu tiên.

Bên cạnh là chị Lê Minh Đức, GĐ Trung tâm Telesales. "Cách bán hàng trực tiếp của saleman trung tâm kinh doanh khác với kiểu tiếp cận qua điện thoại như đơn vị chúng tôi", chị Đức chia sẻ. 

<p> Tại một nhà khách hàng trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Đình Chiểu, nhóm của anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng, GĐ Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 3; chị Lưu Thị Hồng Hạnh, Trưởng phòng kinh doanh số 2, Trung tâm Telesales và một nhân viên kinh doanh Sài Gòn 3, đang kiểm tra lại vị trí đặt Wi-fi của gia đình để đảm bảo sóng phát tốt nhất. </p> <p> Trong ảnh, anh Hưng test tốc độ Internet bằng ứng dụng trên điện thoại. Chỉ số thể hiện tốc độ là hơn 16 Mbps. </p> <p> Cô Nga, con gái bác Tâm, cho biết đây là nhà bà ngoại. Do bà bị bệnh nên một tuần cô ở bên này mấy ngày để chăm sóc.</p>

Tại một nhà khách hàng trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Đình Chiểu, nhóm của anh Nguyễn Hữu Hoài Hưng, GĐ Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 3; chị Lưu Thị Hồng Hạnh, Trưởng phòng kinh doanh số 2, Trung tâm Telesales và một nhân viên kinh doanh Sài Gòn 3, đang kiểm tra lại vị trí đặt Wi-fi của gia đình để đảm bảo sóng phát tốt nhất. 

Trong ảnh, anh Hưng test tốc độ Internet bằng ứng dụng trên điện thoại. Chỉ số thể hiện tốc độ là hơn 16 Mbps. 

Cô Nga, con gái bác Tâm, cho biết đây là nhà bà ngoại. Do bà bị bệnh nên một tuần cô ở bên này mấy ngày để chăm sóc.

<p class="Normal"> Anh Hưng xin phép gia đình để demo dịch vụ Truyền hình FPT. Lần lượt các tính năng “xa xỉ” thường chỉ xuất hiện trên những mẫu SmartTV đắt tiền: Tính năng PiP (Picture in Picture) cho phép người dùng theo dõi hai kênh cùng lúc qua một màn hình chính lớn và một màn hình phụ nhỏ; Tính năng Mosaic, lần lượt 16 kênh truyền hình được “trình diễn” (on air) trên màn hình, giúp khán giả có thể theo dõi và nắm bắt được diễn tiến của từng kênh và có sự lựa chọn thích hợp sau đó hay “Truyền hình xem lại” sẽ giúp khách hàng dễ dàng thưởng thức những nội dung ấn tượng mà không phụ thuộc vào thời gian phát sóng của Đài truyền hình, “EPG - lịch phát sóng điện tử” hoặc những ứng dụng mới trên di động... được Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3 trình diễn cho cô Nga và cậu con trai là sinh viên năm 3 ngành Vật lý trải nghiệm.</p> <p class="Normal"> Kết quả là nhóm anh Hưng đã chinh phục được khách hàng.</p>

Anh Hưng xin phép gia đình để demo dịch vụ Truyền hình FPT. Lần lượt các tính năng “xa xỉ” thường chỉ xuất hiện trên những mẫu SmartTV đắt tiền: Tính năng PiP (Picture in Picture) cho phép người dùng theo dõi hai kênh cùng lúc qua một màn hình chính lớn và một màn hình phụ nhỏ; Tính năng Mosaic, lần lượt 16 kênh truyền hình được “trình diễn” (on air) trên màn hình, giúp khán giả có thể theo dõi và nắm bắt được diễn tiến của từng kênh và có sự lựa chọn thích hợp sau đó hay “Truyền hình xem lại” sẽ giúp khách hàng dễ dàng thưởng thức những nội dung ấn tượng mà không phụ thuộc vào thời gian phát sóng của Đài truyền hình, “EPG - lịch phát sóng điện tử” hoặc những ứng dụng mới trên di động... được Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3 trình diễn cho cô Nga và cậu con trai là sinh viên năm 3 ngành Vật lý trải nghiệm.

Kết quả là nhóm anh Hưng đã chinh phục được khách hàng.

<p> Hơn 20h, lần lượt các nhóm trở lại "sở chỉ huy" để báo cáo kết quả. Các nhóm phải nêu chi tiết các mục để cập nhật vào bảng tổng kết chung của ngày.</p>

Hơn 20h, lần lượt các nhóm trở lại "sở chỉ huy" để báo cáo kết quả. Các nhóm phải nêu chi tiết các mục để cập nhật vào bảng tổng kết chung của ngày.

<p> Nét mặt hồ hởi của Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 9 Trần Quốc Hưng khi chia sẻ những chi tiết thú vị với Ban tổ chức.</p>

Nét mặt hồ hởi của Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 9 Trần Quốc Hưng khi chia sẻ những chi tiết thú vị với Ban tổ chức.

<p> Theo "thuyền trưởng" Vùng 5 Phùng Hưng, chương trình diễn ra trong bốn tuần liên tiếp và mỗi tuần sẽ có hai ngày ở các khu vực khác nhau. </p>

Theo "thuyền trưởng" Vùng 5 Phùng Hưng, chương trình diễn ra trong bốn tuần liên tiếp và mỗi tuần sẽ có hai ngày ở các khu vực khác nhau. 

<p> Mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ dành một khoản tiền để thưởng nóng các thành tích đặc biệt.</p>

Mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ dành một khoản tiền để thưởng nóng các thành tích đặc biệt.

<p> Nhóm anh Nguyễn Bá Ân và chị Phạm Thị Kim Chung, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, giành giải quán quân của ngày khi mang về 5 hợp đồng, trong đó có một combo Internet và Truyền hình. "Có khách hàng chúng tôi gặp ngoài đường, tư vấn xong họ đồng ý ký luôn", anh Ân tiết lộ.</p>

Nhóm anh Nguyễn Bá Ân và chị Phạm Thị Kim Chung, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 1, giành giải quán quân của ngày khi mang về 5 hợp đồng, trong đó có một combo Internet và Truyền hình. "Có khách hàng chúng tôi gặp ngoài đường, tư vấn xong họ đồng ý ký luôn", anh Ân tiết lộ.

<p> Anh Đỗ Đức Tâm (<em>thứ hai từ trái qua</em>), salesman, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 4, chia sẻ: "Tôi học được kỹ năng đón bắt thời điểm chốt dịch vụ từ chị Võ Hoàng Thiên Ái (ngoài cùng bên trái), Trưởng phòng kinh doanh số 8, Trung tâm Telesales".</p>

Anh Đỗ Đức Tâm (thứ hai từ trái qua), salesman, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 4, chia sẻ: "Tôi học được kỹ năng đón bắt thời điểm chốt dịch vụ từ chị Võ Hoàng Thiên Ái (ngoài cùng bên trái), Trưởng phòng kinh doanh số 8, Trung tâm Telesales".

<p> Chiều nay, ngày 7/4, anh Phùng Hưng, GĐ Vùng 5 và chị Lê Minh Đức, GĐ Trung tâm Telesales, cũng sẽ trực tiếp đi bán hàng.</p> <p> Kết thúc buổi "Khám sức khỏe lãnh đạo" đầu tiên, cả đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm.</p>

Chiều nay, ngày 7/4, anh Phùng Hưng, GĐ Vùng 5 và chị Lê Minh Đức, GĐ Trung tâm Telesales, cũng sẽ trực tiếp đi bán hàng.

Kết thúc buổi "Khám sức khỏe lãnh đạo" đầu tiên, cả đoàn cùng chụp ảnh lưu niệm.

Nguyên Văn

Ý kiến

()