Chúng ta

Tòa nhà FPT siết chặt kiểm soát vé xe

Thứ tư, 13/7/2016 | 08:28 GMT+7

Toàn bộ vé gửi xe bằng giấy ghi hằng ngày tại hầm tòa nhà FPT Cầu Giấy như hiện nay sẽ được thay thế bằng vé cứng ép plastic trong thời gian tới.

Ve-xe-chon-6677-1468319852.jpg

Vé xe mới sẽ được thiết kế dựa trên mẫu vé trên.

Lợi ích lớn nhất của việc thay đổi vé xe là giúp BQL tòa nhà (Ban quản lý) quản lý xe của các tòa nhà khác không gửi được vào hầm; Kiểm soát và hỗ trợ các chốt kiểm soát người lạ vào tòa nhà; Giảm tải và tránh tình trạng ách tắc tại tầng hầm vào giờ cao điểm.

Loại vé mới có thời hạn 6 tháng/ lần, có đóng dấu đỏ của đơn vị, căn cứ theo danh sách mà đơn vị cung cấp cho BQL. Ưu điểm của vé tháng là được in đẹp, rõ ràng thông tin về tài sản, tiết kiệm chi phí in ấn cũng như đảm bảo vệ sinh, không xả rác ra hầm như vé mềm ghi tay. Dựa vào số vé tháng cố định, BQL sẽ kiểm soát được lượng xe dưới hầm thêm chính xác và cụ thể. Các thông tin và màu sắc hiển thị trên vé sẽ giúp cho việc sắp xếp xe sẽ được thực hiện khoa học và gọn gàng.

Trong quá trình sử dụng vé mới, đối với các trường hợp đi xe mượn của người khác, nhân viên mới hay khách hàng đến giao dịch, làm việc tại tòa nhà... bảo vệ sẽ ghi vé giấy mềm bổ sung, kiểm soát thẻ và xếp xe tại khu vực dành cho khách hàng.

Theo lộ trình dự kiến, việc triển khai vé cứng sẽ được diễn ra vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 tới đây.

Tòa nhà FPT Cầu Giấy đi vào hoạt động từ năm 2007 và hiện có 1.800 CBNV các đơn vị FPT HO, FPT Online, FPT Software, FPT Telecom và FPT IS làm việc. Dù FPT Software đã chuyển một số CBNV sang tòa nhà Keangnam và VPI; FPT Telecom chuyển sang tòa nhà VPI nhưng hầm gửi xe của tòa nhà FPT Cầu Giấy lúc nào cũng phủ kín 2.500 chỗ. 

Trước đó, theo ghi nhận, tại tòa nhà đã xảy ra tình trạng nhiều người không làm việc tại tòa nhà vẫn gửi xe tại hầm. Do kết cấu hầm tòa nhà chỉ có một lối ra vào, bảo vệ khó kiểm soát được ai là CBNV FPT, bởi người gửi xe chỉ cần xuất trình thẻ khi sử dụng sảnh tầng -1 (tầng hầm) lên thang máy. Việc thay đổi hình thức kiểm soát vé xe là một trong những thay đổi của BQL tòa nhà để giảm tải tình trạng trên.

Cùng với tòa nhà FPT Cầu Giấy, từ ngày 20/6, tòa nhà FPT Tân Thuận, HCM cũng đã áp dụng việc quẹt thẻ khi gửi xe.

Bình Nguyên

Ý kiến

()