Chúng ta

Thầy Thích Minh Niệm chia sẻ về hạnh phúc với người F phía Nam

Thứ hai, 7/10/2019 | 15:27 GMT+7

Người FPT HCM sẽ có cơ hội gặp gỡ và lắng nghe những lời khuyên từ thiền sư Thích Minh Niệm về việc nuôi dưỡng hạt giống tốt trong tâm hồn và sống hạnh phúc.

Chúng ta liệu có hiểu và hiểu đúng về trái tim mình? Về những hỉ, nộ, ái, ố trong mỗi con người? Mỗi chúng ta được sinh ra với một trái tim và đều mong muốn trái tim mình khỏe mạnh, an vui. Vậy mà vì những đau khổ của cuộc sống không hạnh phúc mà trái tim chúng ta bị tổn thương, mỏi mệt... Buổi nói chuyện với thiền sư Thích Minh Niệm được tổ chức bởi FPT HCM với hy vọng giúp người F tìm lại chính mình, nuôi dưỡng những hạt giống tốt trong tâm hồn và chuyển hóa những năng lượng tiêu cực thành tích cực. 

Buổi chia sẻ sẽ diễn ra từ 15h ngày 9/10 (thứ Tư) tại phòng Hội nghị tòa nhà Tân Thuận 2 với chủ đề "Hiểu về trái tim - Nghệ thuật sống hạnh phúc". Thầy Thích Minh Niệm sẽ chia sẻ về những trải nghiệm thực tế hơn 15 năm hiền thành, hướng dẫn tâm lý trị liệu hơn 10 năm tại Mỹ và 3 năm đi bộ vòng quanh 25 tiểu bang nước Mỹ. Khán giả cũng sẽ có cơ hội đặt những câu hỏi, chia sẻ tâm tư của mình và lắng nghe những lời khuyên từ thầy. CBNV FPT phía Nam đăng ký tham dự tại link này.

th-y-mn-trong-khu-r-ng-va-0914-1540-1570

Thiền sư Thích Minh Niệm là điểm tựa tinh thần cho rất nhiều thiền sinh trên thế giới.

Trước đó, hồi năm 2016, 32 người FPT, gồm các lãnh đạo tập đoàn, công ty thành viên tham gia khóa thiền trong 4 ngày (từ 16 đến 19/6). Thiền sư Thích Minh Niệm - sáng lập dòng “Thiền Hiểu Biết” - là người chỉ đường cho người FPT đến với thiền định. Thiền sư cũng chia sẻ với mọi người về cách sống để mỗi ngày của cuộc đời ngắn ngủi trôi qua trong sự an định của tâm hồn. 

Thầy Thích Minh Niệm xuất gia từ năm 17 tuổi, từng thọ giáo thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Pháp và thiền sư Tejaniya tại Mỹ. Với những trải nghiệm lớn lao trong thiền định, thầy đang là điểm tựa tinh thần cho rất nhiều thiền sinh trên thế giới. Thầy cũng là người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana.

“Tôi đã từng quyết lòng ra đi tìm hạnh phúc chân thật. Dù thời điểm ấy, ý niệm về hạnh phúc chân thật trong tôi rất mơ hồ nhưng tôi vẫn tin rằng nó có thật và luôn hiện hữu trong thực tại”. Tiếp cận với nhiều người, lắng nghe thế giới quan của họ và quan sát những đổi thay trong đời sống hiện đại, thầy phát hiện có rất nhiều vấn đề của cuộc sống, nhưng tất cả chỉ xuất phát từ một nguyên nhân: chúng ta chưa hiểu, và chưa hiểu đúng về trái tim mình và cơ chế vận động của những hỉ, nộ, ái, ố trong mỗi con người. 

Thầy Thích Minh Niệm còn là tác giả của một số cuốn sách được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận, yêu thích như "Hiểu về trái tim", "Nhìn vào Bên Trong - Bất động trước mọi biến động", "Dìu con vào đời", "Sánh bước bên đời", "Làm như chơi". Xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, cuốn "Hiểu Về Trái Tim" lập kỷ lục cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất, được bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013 (do Fahasa tổ chức) và nhiều lần là bán chạy nhất nước. Sách cũng đã từng được bán bản quyền cho nhà xuất bản Brain Works Asia Nhật Bản và bán trên Amazon với tên tiếng Anh là Understanding the Heart – The Art of Living in Happiness”.

>> ‘Tôi muốn người FPT thêm hạnh phúc’

Hà An

Ý kiến

()