Chúng ta

Thành tích khủng của teen FPT giành học bổng Mỹ

Thứ năm, 14/1/2016 | 09:45 GMT+7

Trong hồ sơ tìm học bổng 15.000 USD của trường Western Kentucky University, Nguyễn Vũ Minh (sinh năm 1998) đã chinh phục hội đồng tuyển sinh bằng thành tích khủng của mình trong các năm học tại THPT FPT.

hoc-sinh-thpg-fpt-3-620ok-6121-145256648

Nguyễn Vũ Minh tham gia sự kiện Going Merry 2015 trong vai trò đội trưởng.

Trong quá trình tìm học bổng, Minh tự mày mò, tìm kiếm thông tin trên website của các trường. Lý do chọn nước Mỹ du học bởi theo Minh ở đây có sự gần gũi về văn hóa trong cuộc sống hằng ngày khi cậu thường xem phim, nghe nhạc. Hơn nữa, Mỹ là nước có nền giáo dục tốt nhất trên toàn thế giới nên Minh muốn đến đây để học tập và theo đuổi giấc mơ của mình. Thư giới thiệu của Minh là một câu chuyện về bản thân để trở thành một người đặc biệt, một con người tự do, tự lập sau 3 năm học tập tại trường THPT FPT.

Theo Minh, điều quan trọng nhất khi săn học bổng du học không phải là điểm số mà là cách thể hiện tích cách và con người trong bộ hồ sơ. Minh gây ấn tượng với bề dày thành tích trong học tập và sinh hoạt cộng đồng: Giải Nhất Festival Tiếng Anh THPT cấp thành phố, giải Nhất Violympic năm lớp 10 và lớp 11, giải Nhất cuộc thi Dancing Bboy năm 2014, đội trưởng đội bóng rổ, top 5 học sinh xuất sắc toàn trường về điểm số và tích cực tham gia hoạt động, kiến tạo giá trị cộng đồng của FPT School.

2-620ok-8926-1452566488.jpg

Nguyễn Vũ Minh (trang phục thi đấu màu đen) trong trận so tài cầu mây tại trường THPT FPT.

Minh tâm sự: “Ở FPT School em có mọi thứ: gia đình, bạn bè và hạnh phúc. Môi trường FPT phù hợp cho những ai muốn du học. Tại trường, các học sinh được trang bị những kỹ năng cần thiết để du học. Vì vậy, dù ở bất kỳ môi trường nào, học sinh cũng có thể sống độc lập”, Minh chia sẻ. 

Lưu Vân - Nguyễn Bình

Ý kiến

()