Chúng ta

Nhà Phần mềm nhận hai Sao chiến công FPT

Thứ hai, 25/3/2024 | 12:22 GMT+7

Tập thể dự án FPT Korea và tập thể dự án FPT Đại Liên - FPT Japan nhận Sao chiến công FPT hạng Nhì và Ba trong giao ban Tập đoàn, sáng 25/3.

Cụ thể, tập thể dự án FPT Korea (FPT Software) nhận Sao chiến công FPT hạng Nhì vì thành tích ký thành công hợp đồng cung cấp trung tâm phát triển phần mềm lớn nhất từ trước đến nay tại Hàn Quốc, khẳng định vị thế của FPT trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và nguồn lực công nghệ phần mềm toàn cầu. Ngoài tuyên dương trong toàn Tập đoàn, tập thể cũng nhận thưởng 30 triệu đồng cho thành tích kể trên.

-6179-1711344133.jpg

Tập thể dự án thuộc FPT Korea nhận Sao Chiến công FPT hạng Nhì.

Vui mừng khi dự án nhận Sao từ Tập đoàn - Chị Bùi Thị Kiều Nhung, Trưởng phòng Kinh doanh FPT Korea - cho biết, con số này ở FPT Software không lớn, nhưng đây là dự án đánh dấu mốc năm năm liên tiếp FPT Korea với đối tác liên tục tăng trưởng trên 100 % từ năm 2019 khi Chủ tịch FPT ký MoU. Ngoài ra, dự án này đánh dấu một mốc quan trọng trong thị trường Hàn Quốc. “Nhờ dự án này, các công ty và tập đoàn lớn khác ở Hàn Quốc đã chủ động tìm đến FPT học hỏi kinh nghiệm hợp tác về cách mở trung tâm phát triển phần mềm giữa đối tác và FPT. Dự án này đã mở ra một cơ hội rất lớn cho FPT Korea trong tương lai tiếp tục phát triển những trung tâm phát triển phần mềm tương tự theo mô hình hợp tác như này”, chị Nhung chia sẻ.

Cũng trong giao ban sáng nay, tập thể dự án FPT Đại Liên - FPT Japan (FPT Software) cũng nhận Sao chiến công FPT hạng Ba vì thành tích khẩn trương thành lập và đưa FPT Đại Liên vào hoạt động, cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng tại thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Tập thể cũng nhận thưởng 20 triệu đồng cho chiến công này.

-2367-1711344133.png

Sao Chiến công FPT hạng Ba dành cho tập thể dự án FPT Đại Liên.

Anh Nguyễn Việt Vương - Phó Tổng giám đốc FPT Japan - cho hay, với địa chính trị đang dần thay đổi trên thế giới, Nhật Bản cũng như nhiều doanh nghiệp đang dần chuyển sản xuất khỏi Trung Quốc. Đón được làn sóng này, được sự chỉ đạo từ người đứng đầu FPT - anh Trương Gia Bình, FPT Japan khéo léo làm cầu nối trong bức tranh địa chính trị đó. FPT Đại Liên đã được mở “thần tốc” từ khi có khảo sát từ tháng 11 năm ngoái.

“Tại Đại Liên Trung Quốc có hơn 700 doanh nghiệp Nhật đầu tư, họ cũng có nhu cầu rất lớn về nguồn lực IT tại Trung Quốc. Khu công nghệ cao này có doanh số 10 tỷ USD, theo Phó Chủ tịch Thành phố Đại Liên, đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sang đầu tư tại đây, trong bối cảnh nhiều công ty quốc tế và Nhật đang lặng lẽ rút khỏi Đại Liên. Ông cũng hy vọng FPT là làn gió mới giúp phục hưng lại ngành IT của Đại Liên”, anh Vương cho biết.

Cảm ơn nhóm dự án đã mở văn phòng một cách nhanh chóng, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ “khen thưởng này để khuyến khích các bạn dũng cảm thực hiện nhiệm vụ ở quy mô lớn hơn. Đại Liên là nguồn công việc, công nghệ, nhân viên các công ty thành viên trong FPT phải khai thác tối đa”.

Trước đó, ngày 13/3, FPT công bố thành lập chi nhánh FPT Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao tới khách hàng tại Nhật Bản và Trung Quốc. Với nguồn nhân lực chuyên môn cao, sử dụng đa dạng ngôn ngữ, FPT kỳ vọng, trong tương lai gần, chi nhánh sẽ mở rộng tập khách hàng trên phạm vi toàn cầu.

Trần Huấn

Ý kiến

()