Chúng ta

Người Tân Thuận điểm tin hot trong lễ chào cờ tháng 11

Thứ ba, 7/11/2017 | 11:37 GMT+7

Các thông tin nổi bật toàn tập đoàn được chọn lọc và chia sẻ với CBNV FPT phía Nam trong lễ chào cờ định kỳ, sáng 6/11.

Kết thúc 9 tháng, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của FPT đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt. Doanh thu hợp nhất đạt 31.131 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.308 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ, tương đương 99% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.955 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

DSC-9060-JPG-3875-1510025842.jpg

Hoạt động chào cờ sáng thứ Hai tuần đầu tháng được FPT HCM tổ chức định kỳ khoảng 3 năm. Mỗi sự kiện thu hút từ 100-200 CBNV đang làm việc tại Tân Thuận tham gia. Lần lượt các đơn vị FHO HCM, FPT Telecom, FPT Trading và Sendo.vn sẽ trực chào cờ. Lãnh đạo đơn vị trực trong tháng thay mặt Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin đến CBNV. Ảnh đội cờ FPT Trading thực hiện nghi thức.

Tăng trưởng lợi nhuận của FPT được đóng góp chủ yếu từ hai lĩnh vực cốt lõi là Công nghệ và Viễn thông, chiếm 73% tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 4.879 tỷ đồng, tăng 17%; Lợi nhuận trước thuế đạt 741 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 1/3 lợi nhuận toàn Tập đoàn.

Đại diện Ban lãnh đạo FPT cũng chia sẻ các sự kiện tiêu biểu trong tháng 10.

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình làm Trưởng ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký ban hành quyết định thành lập Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính.

DSC-9080-JPG-9624-1510025842.jpg

Tháng 11 FPT Trading trực nên chị Nguyễn Thị Thanh Lê, Giám đốc FPT Trading HCM, sẽ đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn chia sẻ thông tin nổi bật với CBNV FPT Tân Thuận.

Theo đó, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính, đảm nhiệm chức Trưởng ban. Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân sẽ hoạt động theo Quy chế hoạt động của Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính. Nhiệm vụ của Ban là chủ trì nghiên cứu và tư vấn việc cải cách cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến phát triển kinh tế tư nhân gắn với mục tiêu kinh tế quốc gia, chủ động thiết lập bộ máy giúp việc, huy động nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ được giao

FPT sẽ “số hóa” các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của Petro Việt Nam: Ngày 17/10, tại trụ sở Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), FPT và PVEP đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu phát triển Khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực dầu khí. Theo thỏa thuận này, FPT sẽ hỗ trợ PVEP chuyển dịch các hoạt động sản xuất kinh doanh sang môi trường số hóa (Digital Transformation) nhằm tăng hiệu quả khai khác dầu khí, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của hệ thống thiết bị, tiết kiệm chi phí rủi ro cho PVEP

Hơn 60% vé tàu tết đã được bán qua mạng: Tính đến 10h ngày 19/10, có 92.792 vé tàu tết đã được bán. Trong đó vé đặt qua website là 62.971 vé, chiếm hơn 60% số vé được bán ra.

Trước đó, từ 8h sáng ngày 15/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã mở bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 rộng rãi cho khách hàng qua website của ngành tại địa chỉ http://www.dsvn.vn, tại cửa bán vé của các ga đường sắt và những đại lý bán vé tàu hỏa.

Để đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong dịp cao điểm bán vé tàu tết Mậu Tuất 2018, FPT IS đã xây dựng thêm tính năng chống robot. Tính năng này sẽ hạn chế hành vi sử dụng các phần mềm giả lập để giữ chỗ ảo với số lượng lớn nhưng vẫn đảm bảo mọi người đều được mua vé công bằng như nhau. Người dân khi mua vé sẽ cần thực hiện thêm 1 số thao tác xác thực chứng minh không phải là robot.

FPT có hai đơn vị trong Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam: Ngày 19/10, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố danh sách “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017” (Vietnam's 50 Leading IT Companies). Top 50 doanh nghiệp này có tổng doanh thu 20.676 tỷ đồng, trong đó FPT Software và FPT IS chiếm khoảng 48%.

FPT và Siemens đẩy mạnh khai thác nền tảng MindSphere: FPT và Siemens chính thức triển khai những hoạt động đầu tiên trong thỏa thuận hợp tác ký hồi tháng 7 về việc khai thác nền tảng công nghệ MindSphere của Siemens cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Cụ thể, hai bên sẽ cùng cung cấp các giải pháp trên phạm vi toàn cầu dựa trên nền tảng MindSphere giúp các doanh nghiệp chuyển đổi lên nền tảng số, đặc biệt là việc khai thác dữ liệu lớn. Đồng thời, FPT sẽ đào tạo khoảng 1.000 nhân lực liên quan đến nền tảng MindSphere trên toàn thế giới nhằm giúp Siemens trong việc triển khai nền tảng MindSphere trên phạm vi toàn cầu.

iBus là đại diện của Việt Nam 'tham chiến' chung kết ASEAN ICT Awards: Hệ thống Quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh (iBus) do FPT IS FTS xây dựng vừa chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông chọn vào vòng chung kết của cuộc thi ASEAN ICT Awards (AICTA). AICTA là giải thưởng uy tín bậc nhất trong lĩnh vực ICT của khu vực ASEAN cũng như châu Á - Thái Bình Dương

Vượt Thế giới Di động, FPT Shop là nhà bán lẻ được ưu chuộng nhất: Chiếm tỷ lệ bình chọn cao hơn các hệ thống bán lẻ còn lại, FPT Shop được độc giả Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World) lựa chọn là Nhà bán lẻ ưa chuộng nhất năm 2017 (Best Cup 2017).

Ngày 26/10, FPT khởi động cuộc thi lập trình xe tự hành 2017 -2018: Tập đoàn chính thức phát động cuộc thi công nghệ Cuộc đua số 2017-2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” dành cho tất cả sinh viên các trường đại học trên cả nước.

DSC-9071-JPG-1851-1510025842.jpg

Trong lễ chào cờ tháng 11 tại tòa nhà FPT Tân Thuận (TP HCM), đại diện Ban lãnh đạo tiết lộ, tập đoàn đã có tháng đầu của quý cuối cùng khởi động tốt trước khi cán đích năm 2017.

Tham dự cuộc thi, sinh viên được nghiên cứu, sáng tạo, trải nghiệm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tự hành và có cơ hội nhận được tổng giá trị giải thưởng hơn 4 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong vòng 1 tuần và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Ngày 31/10, chiếc ô tô tự lái đầu tiên của Việt Nam đã chạy trong đường nội bộ khu công nghệ cao TP HCM, với tốc độ hơn 20 km/h, biết tự điều khiển đi thẳng, tránh xe ngược chiều, chướng ngại vật và đánh lái chuyển hướng theo các khúc cua. Đây là thành quả bước đầu của các chuyên gia công nghệ FPT Software.

Tập đoàn FPT, Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội (UET) và Đại học công nghệ Sydney (UTS, Australia) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao, ngày 31/10. Trước mắt, các bên sẽ hợp tác với nhau trong chương trình trao đổi, cấp học bổng đào tạo tiến sĩ trong lĩnh vực AI, IoT. FPT sẽ là đơn vị trao tặng 3 suất học bổng tiến sĩ trị giá 700 triệu đồng/suất, trong khi Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney sẽ đảm nhận việc xét tuyển nghiên cứu sinh, trực tiếp đào tạo và cấp bằng.

Hoạt động nội bộ tiêu biểu:

Năm thứ ba liên tiếp Trạng nguyên FPT thuộc về nhà Bán lẻ: Vượt qua gần 700 sĩ tử, Nguyễn Quốc Lực (sinh năm 1982) đến từ FPT Retail đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Trạng FPT 2017. Bảng nhãn thuộc về Bùi Quang Hùng (FPT Education) và Mai Trọng Khả (FPT Telecom) giành vị trí Thám hoa

Hệ thống phần mềm quản lý dịch vụ chung của doanh nghiệp SSC Portal của tác giả Tô Trọng Hiếu, FPT Software giành giải vàng i Khiến tháng 10. SSC Portal cho phép người dùng tự tạo lập các work flows và sử dụng cho toàn bộ end users.

DSC-9088-JPG-5171-1510025842.jpg

Anh Phan Phước Nhật, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Telecom, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể, chia sẻ thông tin phong trào, công đoàn và CSR.

Hiện có gần 200 workflows thuộc các mảng nhân sự, hành chính, mua hàng, IT. sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ người dùng đến các cấp quản lý. TGĐ Bùi Quang Ngọc đã yêu cầu nghiên cứu để ứng dụng hệ thống phần mềm này cho toàn tập đoàn.

Trang tin nội bộ Chungta.vn ra mắt chuyên trang về Toàn cầu hóa. Đề cập đến mọi hoạt động của FPT và nhân viên onsite ở nước ngoài cũng như người nước ngoài là cán bộ, sinh viên FPT… là những nội dung cốt lõi của chuyên trang về Toàn cầu hóa, chính thức được xuất bản trên Chungta.vn ngày 13/10.

Trong phần kế tiếp lễ chào cờ, anh Phan Phước Nhật, đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể cũng chia sẻ về các hoạt động nổi bật tháng 10 như Ngày Phụ nữ Việt Nam, Falloween...

>> Chủ tịch FPT và những bài học quản trị từ Jack Ma

Chi Vy

Ý kiến

()