Chúng ta

'Mong FPT School giúp con tự lập và trưởng thành'

Chủ nhật, 9/8/2015 | 14:17 GMT+7

“Bậc làm cha mẹ chỉ mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con nên đã lựa chọn điều gì là đều cân nhắc rất kỹ. Vì vậy, tôi chọn THPT FPT với mong muốn con sẽ có những trải nghiệm cuộc sống thật tốt và học tập tiến bộ”, anh Nguyễn Quốc Thái, phụ huynh em Nguyễn Thái Dương, tân học sinh FPT School, bày tỏ.

Sáng nay (ngày 9/8), khu ký túc xá Dom E trong khuôn viên ĐH FPT, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, trở nên nhộn nhịp và sôi nổi khi đón tiếp 281 học sinh cùng các phụ huynh đến nhập trường, nhận gường tủ tại ký túc xá, đồng phục, sổ tay học sinh và thủ tục cần thiết sẵn sàng cho việc học tập.

top-nt-5729-1439100368.jpg

Sáng nay, 281 học sinh THPT FPT đã đến nhập trường.

Hòa trong niềm háo hức của các em là sự vui mừng của hàng trăm bậc phụ huynh, trong đó có nhiều người đã di chuyển mấy trăm cây số để đưa con lên thủ đô học tập. Xuất phát từ Thanh Hóa lên Hà Nội từ tối ngày 8/8, gia đình chị Đỗ Thị Mai Huyên mang theo niềm háo hức xen lẫn lo âu khi lần đầu tiên đưa cậu con trai Đỗ Hải Long đi nhập trường FPT School. Vì muốn tham quan nơi ăn ở, học tập của cháu, bà nội của Long dù đã 78 tuổi vẫn cùng đi hơn 200 cây số để ra Hà Nội. 

Mẹ của Long cho hay, từ lúc xuống xe, được các học sinh lớp 11, 12 của FPT School xách đồ và tiếp đón nhiệt tình, hướng dẫn vào tận phòng, gia đình chị cũng bớt lo lắng và yên tâm hơn. “Đêm qua tôi hồi hộp đến mức không ngủ được, vì cho con đi học xa như vậy thực sự là một quyết định vô cùng khó khăn. Sau khi tham khảo rất nhiều thông tin từ bạn bè, báo chí và người thân, vợ chồng tôi mới yên tâm và tin tưởng lựa chọn FPT làm môi trường cho con trải nghiệm những năm học phổ thông”, chị Huyên tâm sự.

nt3-2969-1439100368.jpg

Chị Huyên và gia đình rất kỳ vọng môi trường THPT FPT sẽ giúp con trai tự lập.

Lúc đầu, khi chia sẻ về quyết định lựa chọn THPT FPT, con trai chị cũng khá lưỡng lự vì cháu đang quen với môi trường ở nhà, không muốn xa bạn bè, bố mẹ. Gia đình đã phải làm công tác tư tưởng một thời gian để con mạnh dạn và yên tâm hơn khi đi học.

Chị kỳ vọng ngoài kiến thức, con sẽ học được sự tự lập, năng động, được rèn luyện các kỹ năng mềm để thích nghi với cuộc sống bên ngoài một cách tốt nhất. “Trước đó tôi đã tham quan, trải nghiệm trường, thấy mô hình đào tạo, cơ sở vật chất đều rất tốt nên cũng mong muốn sau này nhà trường sẽ đảm bảo được chất lượng dạy và học như đã chia sẻ với phụ huynh. Tôi cũng mong khi ở nội trú, con sẽ tự lập được và phát huy tinh thần tự giác, biết lo cho bản thân và trưởng thành hơn”, chị nói.

Bà Đỗ Thị Hoan, bà nội của Long, thì bày tỏ sự hài lòng và yên tâm sau khi đi tham quan ký túc xá và các khu vực bên ngoài. “Trường đẹp quá, cho cháu học ở đây tôi rất yên tâm. Lúc đầu, nghe bố mẹ Long nói cho cháu đi học xa, tôi lo lắm, nên mới lặn lội đi cùng lên đây xem trường lớp thế nào. Bây giờ chỉ mong cháu học thật giỏi, ngoan ngoãn, khôn lớn nên người để sau này có những thành công trong cuộc sống”, bà tâm sự.

Trong lúc thu xếp đồ đạc cho con, anh Nguyễn Đắc Hiếu, cho hay, con trai anh là Nguyễn Đắc Cử dù đã thi đỗ trường chuyên của Nghệ An nhưng vẫn quyết định bỏ để theo học THPT FPT. “Ở Nghệ An, giáo dục chuyên sâu về kiến thức rất tốt nhưng lại thiếu việc rèn luyện kỹ năng sống cho các con. Do vậy, tôi đã lựa chọn FPT School với hy vọng được trau dồi những tố chất tự tin, năng động và sáng tạo”, anh Hiếu bộc bạch.

nt-1-4646-1439100368.jpg

Gia đình anh Hiếu đưa con từ Nghệ An lên nhập học.

Anh cũng ấn tượng với thái độ chuyên nghiệp, tận tình của THPT FPT trong khâu tuyển sinh, nhập trường và mong muốn công tác giáo dục về sau ngày càng tốt hơn. Vị phụ huynh đến từ Nghệ An cũng lưu ý thầy cô sát sao, quan tâm chặt chẽ hơn bởi các con đang ở độ tuổi mới lớn. Ngoài ra, anh cũng mong nhà trường sẽ đảm bảo cho học sinh có lượng kiến thức đồng đều, không chỉ thiên về CNTT. 

Riêng Đắc Cử, ban đầu không đồng ý đi học xa, nhưng sau khi được bố mẹ phân tích, đưa đi tham quan, em đã thay đổi ý định và rất quyết tâm theo học. “Em mong khi học ở đây sẽ có kiến thức tiếng Anh vững chắc và rèn luyện được tinh thần tự lập cao hơn”, Cử chia sẻ.

Gia đình anh Nguyễn Quốc Thái ở Thanh Xuân, Hà Nội, dù không cách trường quá xa nhưng cũng không giấu được hồi hộp khi đưa con đi học nội trú. Anh cho biết, con trai Nguyễn Thái Dương ở nhà khá tự giác, tự dậy đi học, tự nấu ăn nên chắc sẽ không quá khó khăn khi học xa nhà. “Bậc làm cha mẹ chỉ mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con nên đã lựa chọn điều gì là đều cân nhắc rất kỹ. Vì vậy, tôi chọn THPT FPT với mong muốn con sẽ có những trải nghiệm cuộc sống thật tốt và học tập tiến bộ”, anh nói.

nt4-9043-1439100369.jpg

Anh Nguyễn Quốc Thái mong con sẽ có những kỹ năng mềm thật tốt.

“Em có bạn đang học lớp 11 ở đây, nghe bạn nói về các hoạt động ngoại khóa của trường, em vô cùng hứng thú. Hy vọng, khi đi học, em sẽ được tham gia nhiều chương trình thú vị và tăng cường khả năng tiếng Anh, tin học của bản thân”, Nguyễn Thái Dương bày tỏ.

Chung tâm trạng hồi hộp, chị Đặng Minh Loan, Văn Quán, Hà Nội, cho hay: “Chồng tôi là cựu nhiên viên FPT nên tôi biết khá rõ các thông tin của tập đoàn, do vậy đã tin tưởng chọn FPT School cho con học. Mong các con được rèn luyện đầy đủ cả thể chất và tinh thần, có kiến thức tổng quát và tiếng Anh tốt. Tôi đã tiếp xúc qua với các em học sinh lớp 11, 12 ở trường, thấy các em rất tự tin, nhiệt tình, đáng yêu, nên hy vọng sau này con trai mình cũng được như thế”, chị chia sẻ.

nt5-3724-1439100369.jpg

Chị Loan mong muốn nhà trường sẽ thật sâu sát quan tâm các em khi ở nội trú.

Tuy nhiên, chị cũng không giấu được lo lắng khi con lần đầu trải nghiệm cuộc sống tự lập ở trong môi trường hoàn toàn mới. Theo chị, nếu bạn bè tốt sẽ có ảnh hưởng tích cực nhưng ngược lại không chịu học, nghịch ngợm sẽ tác động lớn đến thái độ, tư tưởng và thành tích học tập của con. Do vậy, chị mong muốn giáo viên quản nhiệm cũng như nhà trường phải thật sát sao để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho học sinh. 

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập trường, các em và phụ huynh sẽ tham dự Lễ khai giảng dành cho toàn thể học sinh các khóa vào buổi chiều cùng ngày. Theo truyền thống, từng học sinh khối 10 sẽ bước trên thảm đỏ và được đại diện Ban giám hiệu đeo bảng tên và bắt tay chúc mừng. Chương trình khép lại lễ nhập trường là buổi giao lưu mang tên Fresher Party dành cho tất cả học sinh khối 10, khối 11 và khối 12 nhằm kết nối học sinh toàn FPT School.

Sau lễ nhập trường, từ ngày 10 đến 15/8, học sinh khối 10 sẽ tham gia tuần lễ định hướng (Orientation) để tìm hiểu thông tin tổng quan về cuộc sống, học tập, văn hóa… của FPT School và FPT.

Thành lập năm 2013, THPT FPT hoạt động theo mô hình trường trung học nội trú và được định hướng là trường THPT chuyên phong cách sống. Học sinh của trường không chỉ tập trung học tập kiến thức, mà còn được chú trọng rèn giũa kỹ năng sống độc lập và trưởng thành. Các em tự chăm lo cho mình khi xa gia đình, biết trân trọng giá trị của gia đình, biết quan tâm và chia sẻ với bố mẹ nhiều hơn trong cuộc sống.

Bên cạnh mô hình nội trú, với mục tiêu đào tạo và phát triển học sinh, trường THPT FPT đã xây dựng và triển khai chương trình phát triển cá nhân nhằm giúp học sinh phát triển tối đa khả năng của bản thân, trang bị những kỹ năng sống, hướng đến việc vun đắp tâm hồn cũng như thẩm mỹ cuộc sống, khả năng thích nghi và tôn trọng môi trường đa văn hóa trong thời đại toàn cầu hóa.

Tử Quyên

Ý kiến

()