Chúng ta

Hơn 90% đề xuất iDo có nội dung cải tiến trong vòng 7 tháng

Thứ sáu, 24/8/2018 | 10:41 GMT+7

Chương trình Đổi mới sáng tạo – iDo 7 tháng qua ghi nhận 1.494 cải tiến được nêu, chiếm 93,9% tổng số sáng tạo năm 2017 (1.591 ticket).

Theo ghi nhận từ Ban tổ chức (BTC) iDo, tính đến ngày 31/7, có 3.085 sáng tạo đã được đề xuất. Trong đó, 778 cải tiến được xác nhận triển khai (chiếm 25%); 600 cải tiến đã triển khai (chiếm 77%). Như vậy, so với năm 2017, chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm, đã có hơn 90% ticket nêu có nội dung cải tiến.

Đại diện BTC cho biết, tại các công ty thành viên, việc triển khai chương trình iDo được lan tỏa rộng rãi. Đáng chú ý, nhà Hệ thống đang là đơn vị dẫn đầu với 45 đề xuất được xác nhận; 99 cải tiến cần xử lý và 88 đề xuất đã đóng. Sau đó là nhà Phần mềm có 106 cải tiến được xác nhận; 133 sáng tạo cần xử lý và 110 sáng kiến đã hoàn thành. Kết quả trên cho thấy sự quyết tâm thực hiện của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV của đơn vị.

Riêng trong tháng 7, số lượng sáng kiến tăng lên vượt bậc, 8 đề xuất được Chủ tịch FPT Trương Gia Bình thưởng nóng 1 triệu đồng/ý tưởng.

Cụ thể, FPT Software có 3 cải tiến, gồm: “Giải pháp kiểm tra tự động hóa”, tác giả Lê Hoàng Quang Trung; cải tiến “Công cụ lập kế hoạch dự án” do anh Phạm Ngọc Nam đề xuất; “Công cụ nhắc việc cho người dùng” của anh Vũ Hồng Văn. Còn lại là cải tiến “Sáng tạo Quyển sổ tư vấn truyền hình FPT” của tác giả Lê Thị Hồng Nhung, FPT Telecom.

39935688-1807703465992740-3871-9385-9050

Chương trình iDo thổi những làn gió mới tới FPT Software, thay đổi vấn đề cá nhân, cơ sở vật chất (nhà vệ sinh, canteen…)  đến các lĩnh vực chủ chốt của công ty như: khối sản xuất/dự án và cải thiện chính công việc của bản thân. Ảnh: FPT Software

Giống như nhà Phần mềm, 2 cải tiến đến từ FPT Retail cũng nhận được thưởng nóng từ người đứng đầu nhà F, gồm: sáng tạo “Giảm thiểu thao tác/quy trình khi trả máy bảo hành cho khách hàng của tác giả Nguyễn Văn Lộc và tập thể FPT Retail HCM; Hệ thống quản lý trưng bày tự động do tác giả Huỳnh Kim Đức, FPT Retail.

Còn lại, các sáng tạo “Quyển sổ tư vấn cho bán hàng”, tác giả Nguyễn Thị Hồng Nhung, FPT Telecom; đề xuất “Chính sách thúc đẩy sản phẩm, cấu phần, tool cho dự án/khối sản xuất của chị Đỗ Thị Thanh Nga, FPT IS; sáng kiến “Vườn sáng tạo IoT tại FPT Polytechnic của chị Trần Thị Hương, Tổ chức Giáo dục FPT cũng nhận được thưởng từ chủ tịch FPT.

Từ tháng 4, chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên, với mong muốn mỗi CBNV FPT bằng sự tận tụy của mình phát hiện điểm chưa hợp lý trong tổ chức, đóng góp ý kiến để xây dựng tập đoàn ngày càng phát triển.

iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty.

Mỗi thành viên gửi đề xuất (ticket) và được lãnh đạo đồng ý xử lý sẽ được thưởng 100.000 đồng. Ngoài số tiền thưởng của chương trình, nhiều lãnh đạo nhà F cũng sẵn sàng rút ví để thưởng cho các cá nhân có ticket để “ai ai cũng thuận lợi hơn trong công việc”.

Với việc FPT Online khởi động chương trình iDo mang tên “Find your ideas”, tới nay, 7 công ty thành viên của FPT đều đồng loạt triển khai chương trình đổi mới sáng tạo với các tên gọi riêng.

Cụ thể, FPT Telecom với "Xe cải tiến" trong khi FPT Software là "Post & Tag", FPT Retail là "We love - We change"; FPT Trading có "Post ý tưởng - Chờ nhận thưởng" và FPT IS là "Gom gạch xây nhà".

Thúy Ngân
 

Ý kiến

()