Chúng ta

Giảng viên FPT trang bị triết lý và phương pháp đào tạo

Chủ nhật, 3/1/2016 | 17:57 GMT+7

Hơn 30 giảng viên FPT Polytechnic HCM đã tham gia khóa huấn luyện IBSTPI - Kỹ năng giảng dạy cho giảng viên kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế, đây là chương trình đào tạo bắt buộc dành cho giảng viên thuộc hệ thống đào tạo Khối Giáo dục FPT. 

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 24 đến 26/12 do Ban đào tạo FPT Polytechnic tổ chức. Mục tiêu nhằm giúp giảng viên nắm vững triết lý và phương pháp đào tạo của FPT Polytechnic; hiểu văn hóa doanh nghiệp; biết cách sử dụng hệ thống CNTT hỗ trợ học tập và giảng dạy; giúp học viên nắm vững các khái niệm, chuẩn mực và các phương pháp đào tạo theo chuẩn IBSTPI; nâng cao kỹ năng tổ chức lớp học, quản lý lớp học, sử dụng các thiết bị hỗ trợ hoạt động dạy học; nâng cao kỹ năng sư phạm, kỹ năng dẫn dắt, kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình dạy học và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.

IMG-0842-JPG-7320-1451449842.jpg

Khóa huấn luyện IBSTPI của FPT Polytechnic đã thu hút 30 giảng viên tham dự.

Người đứng lớp là thầy Huỳnh Văn Bảy, Trưởng Ban đào tạo FPT Polytechnic. 30 học viên đã lắng nghe và tham gia thảo luận nhóm cũng như trực tiếp tháo gỡ các tình huống thường gặp để phân tích, giải quyết và rút ra bài học. Cuối khóa học, Ban tổ chức còn trao những phần thưởng mang giá trị tinh thần gửi đến học viên. Cụ thể, 3 giải cá nhân có phát biểu và đóng góp hay nhất trong khóa học; 2 giải cá nhân cho học viên nhỏ tuổi nhất và lớn tuổi nhất trong khóa học. Ngoài ra còn có phần thưởng dành cho nhóm hoạt động hiệu quả.

Cô Trần Thị Kim Hương, giảng viên chuyên ngành Hướng dẫn Du lịch, đánh giá cao khóa học khi rút ra được phương pháp và kỹ năng sư phạm, đặc biệt truyền lửa đam mê, nhiệt huyết. "Dù hơn 30 năm làm việc với nhiều ngành nghề khác nhau, đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận cảm xúc nghề nghiệp”, cô Hương bày tỏ.

Đồng quan điểm, cô Trần Hoàng Thúy Vy, giảng viên tiếng Anh, khẳng định phương pháp giảng dạy ứng dụng trong lớp học đạt hiệu quả cũng như cách xử lý tình huống trong thực tế đem lại cái nhìn toàn thể. "Tôi sẽ áp dụng những gì đã được học cho những lớp dạy sắp tới. Thông qua khóa học, chúng tôi đã được học hỏi và làm quen với môi trường mới rất nhiều".

IMG-0883-JPG-9561-1451449842.jpg

Đây là chương trình nằm trong nội dung huấn luyện bắt buộc đối với những giảng viên khi tham gia vào đội ngũ giảng viên của hệ thống đào tạo FE.

Dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, khoá huấn luyện IBSTPI đã kết thúc với kết quả ấn tượng và đạt điểm trung bình 4,32/5 thông qua cuộc khảo sát từ các giảng viên.

Việt Nguyễn

Ảnh: FPT Polytechnic

Ý kiến

()