Chúng ta

FPT Telecom ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng cho Quỹ 'Người FPT vì cộng đồng'

Thứ ba, 12/4/2016 | 16:33 GMT+7

Tính đến hết ngày 18/3, 6.630 CBNV đơn vị đã quyên góp số tiền 1,63 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng trong năm 2016. 

Khoa-9084-1460447495.jpg

TGĐ FPT Telecom hy vọng các CBNV đơn vị sẽ nối dài  ngọn lửa nhân ái đến với cộng đồng. Ảnh: Hà Dương.

Chị Phùng Thu Trang, Trưởng Ban Truyền thông FPT Telecom, cho biết, tỷ lệ ủng hộ một ngày lương ở đơn vị đạt 99%. 

Trước đó, vào trung tuần tháng 3, TGĐ  FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã gửi thư cho toàn thể CBNV kêu gọi ủng hộ chương trình. Trong thư kêu gọi, TGĐ Nguyễn Văn Khoa viết: "Người FPT Telecom luôn tự hào là đơn vị đi đầu về số lượng CBNV tham gia chương trình thiện nguyện. Sức trẻ, sự nhiệt huyết, tính sáng tạo và tinh thần chủ đạo không ngại khó của từng cá nhân, từng đơn vị đã góp phần thổi bùng ngọn lửa thiện nguyện ấm tình tại mỗi nơi chương trình đi qua". Vì vậy, anh mong muốn CBNV sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đó, tham gia đóng góp một ngày lương của mình để chung tay hỗ trợ cho những người kém may mắn trong xã hội. Đồng thời góp phần chắp cánh cho ước mơ của trẻ em trên khắp đất nước. 

Năm 2015, với tinh thần tương thân tương ái, 100% CBNV FPT Telecom đã đóng góp một ngày lương cho Quỹ "Người FPT vì cộng đồng". Với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, đơn vị đã trao 2.000 phần quà, sách vở, dụng cụ học tập, giúp đỡ 34 hoàn cảnh khó khăn trong công ty.

Đến nay, cùng với FPT Telecom, FPT Retail và FPT HO cũng đã hoàn thành xong việc đóng góp một ngày lương. Tính đến ngày 5/4, toàn FPT Retail có 4.310 CBNV tham gia quyên góp với tổng số tiền gần 613 triệu đồng, vượt kế hoạch ủng hộ một ngày lương hơn 10 triệu đồng (nếu trích quỹ mỗi người một ngày lương thì toàn FPT Retail có gần 603 triệu đồng. FPT HO có 183/190 CBNV tham gia ủng hộ chương trình. Trong đó, có nhiều lãnh đạo và nhân viên ủng hộ nhiều hơn một ngày lương. 

Các đơn vị khác trong tập đoàn như FPT IS, FPT Trading, ĐH FPT, FPT Online đang trong quá trình kêu gọi CBNV ủng hộ chương trình, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 15/4. Do đặc thù riêng nên FPT Software sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 15/5.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Với khoảng 27.000 CBNV đang làm việc, năm 2016, Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" kỳ vọng sẽ nhận được số tiền đóng góp nhiều hơn năm 2015.

Bình Nguyên

Ý kiến

()