Chúng ta

FPT Software vượt mốc 30.000 nhân sự trên toàn cầu

Thứ ba, 19/3/2024 | 14:58 GMT+7

FPT Software vừa đón thêm thành viên thứ 29.999 - 30.000 - 30.001. 3 CBNV mang số thứ tự đặc biệt góp phần làm phong phú thêm môi trường Diversity & Inclusion (Đa dạng & Hòa hợp) tại FPT Software.

Những ngày đầu tháng 3, FPT Software chính thức vượt mốc 30.000 nhân viên trên toàn cầu. Theo Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, việc không ngừng tăng trưởng nhân sự trong bối cảnh kinh thế thế giới có nhiều khó khăn là minh chứng cho sự phát triển bền vững của FPT Software. "Công ty sẽ liên tục bổ sung vào đội ngũ của mình những tài năng, chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới; xây dựng môi trường làm việc đa văn hóa, đa quốc tịch để chinh phục và đồng hành với khách hàng đa quốc gia. Người FPT Software cũng sẽ được trao những cơ hội học tập và trải nghiệm trên toàn cầu, phát triển bản thân để vững vàng trước những thách thức của thời cuộc và sự thay đổi nhanh chóng của thế giới công nghệ, cùng FPT Software 'lên đỉnh' World-Class", chị Hà nhấn mạnh.

Chia sẻ về ý nghĩa của con số 30.000 nhân sự, Tổng giám đốc FPT Software Phạm Minh Tuấn cho biết, đây là dấu mốc lớn với nhà Phần mềm bởi con số này tương đương với lực lượng của một quân đoàn - đơn vị có quy mô lớn nhất trong Quân đội Nhân dân Việt Nam. “30.000 người cũng là giấc mơ của FPT Software từ rất lâu và những ngày đầu của tuổi 25, FPT Software đã hoàn thành mục tiêu đó”, anh Phạm Minh Tuấn bày tỏ.

-7173-1710832709.jpg

FPT Software chính thức vượt mốc 30.000 nhân sự trên toàn cầu.

Nhân viên thứ 29.999 là Sawano Miku, thành viên công ty Next Advanced Communications (NAC), vừa chính thức gia nhập FPT Software từ ngày 1/3 sau thành công của thương vụ M&A.

Bén duyên NAC từ khi vừa tốt nghiệp Đại học Rissho (Nhật Bản) vào năm 2018, Sawano Miku hiện đang phụ trách mảng Salesforce với chức năng thực hiện, hỗ trợ Marketing Automation. Cô được đồng nghiệp và khách hàng yêu quý bởi tính cách vui vẻ, nhiệt tình và luôn phấn đấu hết mình trong công việc. Ngoài giờ làm, Sawano Miku đang theo học MBA để nâng cao kiến thức và theo đuổi mục tiêu trở thành Planner cung cấp các giải pháp lập kế hoạch và đo lường hiệu quả.

Mới gia nhập FPT Automotive, anh Lê Hiếu Chính - cựu giám đốc phụ trách phát triển hệ thống hỗ trợ lái ADAS/AD của VinFast trở thành nhân viên thứ 30.000 của nhà Phần mềm. Là người Việt mang quốc tịch Pháp, anh Chính có thể sử dụng thành thạo 4 ngôn ngữ Pháp, Anh, Nhật, Việt. Anh đã có 23 năm kinh nghiệm làm việc tại 5 “ông lớn” trong ngành công nghiệp ô tô như Johnson Controls, Marelli, Valeo, Aptiv, Harman/Samsung và gần nhất là VinFast.

Bên cạnh mối quan hệ và mạng lưới liên kết tốt với các công ty lớn trên toàn cầu, anh Lê Hiếu Chính còn có kiến thức sâu rộng về kinh doanh và chuỗi cung ứng của các công ty Nhật Bản, châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Anh được kỳ vọng sẽ giúp FPT Automotive xây dựng và mở rộng kinh doanh tại các thị trường này.

"Automotive là một lĩnh vực đầy tiềm năng không chỉ ở thị trường Nhật Bản mà còn với thị trường toàn cầu. Trở thành thành viên thứ 30.000 của FPT Software, tôi rất vui và tràn đầy hứng khởi để cùng FPT Automotive chinh phục mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030", anh Lê Hiếu Chính chia sẻ.

-5642-1710832709.jpg

Sawano Miku (nữ, cầm hoa) là thành viên thứ 29.999 và anh Lê Hiếu Chính (nam, cầm hoa) là nhân viên thứ 30.000 của FPT Software.

Từ đầu cầu Pháp, tân Tổng giám đốc FPT France - Christophe Schwanengel là nhân sự thứ 30.001 của FPT Software. Anh là nhà lãnh đạo và quản lý bán hàng xuất sắc với danh mục các hợp đồng ấn tượng trị giá từ vài chục đến vài trăm triệu USD cùng các khách hàng lớn trên toàn cầu.

Trước khi gia nhập FPT Software, anh Christophe Schwanengel đã có 19 năm làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu tại Pháp và châu Âu như Unisys Europe, CSC Paris và HCL Technologies. Anh từng chốt thành công 3 trong số những hợp đồng lớn nhất của Unisys Europe tại thị trường Pháp khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc bán hàng toàn cầu. Trong vai trò Vice President of Sales (Phó giám đốc kinh doanh) của HCL Technologies - công ty toàn cầu chuyên về dịch vụ Transformation Outsourcing có doanh thu 10 tỷ USD hàng năm, anh đã giành được 8 hợp đồng lớn ngay sau khi HCL ra mắt tại thị trường Pháp.

3 thành viên mang số thứ tự đặc biệt 29.999 - 30.000 - 30.001 cũng đại diện cho môi trường Diversity & Inclusion (Đa dạng & Hòa hợp) ở FPT Software. Đó là việc nữ giới có tham gia và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của công ty, công ty có lực lượng nhân sự trẻ tuổi và chuyên gia với hàng chục năm kinh nghiệm, có nhân sự đa quốc tịch và thông thạo nhiều thứ tiếng...

Sau 25 năm thành lập và phát triển, FPT Software đã trở thành "Công ty tỷ đô" và đang hướng tới mục tiêu "Đẳng cấp thế giới". Với 30.000 nhân sự mang 70 quốc tịch, làm việc tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, FPT Software đang nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đa văn hóa, đa trải nghiệm, vững bước chinh phục chuỗi mục tiêu 5 GIGA.

Cucumber

Ý kiến

()