Chúng ta

FPT Software ban hành lịch nghỉ lễ riêng

Thứ ba, 5/4/2016 | 15:05 GMT+7

Do đặc thù làm việc với khách hàng quốc tế, CBNV FPT Software sẽ nghỉ bù trước thời điểm ngày lễ Giỗ tổ và Thống nhất đất nước trong tháng 4.

Cụ thể, FPT Software sẽ nghỉ lễ giỗ Tổ từ ngày 15 đến 17/4 và dịp Thống nhất đất nước - Quốc tế Lao động từ ngày 28/4 đến 1/5

lịch nghỉ của năm 2016 đã được chốt hết từ thời điểm tháng 9/2015 và đã thông báo đến toàn thể CBNV cũng như khách hàng để mọi người chủ động sắp xếp thời gian.

Lịch nghỉ trong năm 2016 của FPT Software đã được chốt từ thời điểm tháng 9/2015 và đã thông báo đến toàn thể CBNV cũng như khách hàng để mọi người chủ động sắp xếp thời gian.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng phòng Nhân sự FPT Software, lịch làm việc của đơn vị phụ thuộc vào lịch làm việc của khách hàng. Do đó, thông thường lịch của năm kế tiếp được đơn vị chốt và gửi tới các bên liên quan từ tháng 9 của năm trước đó. Do vậy, lịch nghỉ của năm 2016 được chốt từ thời điểm tháng 9/2015 và đã thông báo đến toàn thể CBNV để mọi người chủ động sắp xếp thời gian. 

Lịch nghỉ này đã tạo ra một số băn khoăn cho CBNV của đơn vị, trong đó nổi bật hai vấn đề: Đặt vé đi du lịch và những gia đình có con nhỏ khó khăn trong việc tìm người trông trẻ đợt nghỉ lễ. 

Chị Nguyễn Vân Anh, cán bộ nhân sự FSU17, chia sẻ, những người đã đặt vé đi nghỉ theo lịch nghỉ chung của tập đoàn có thể nhìn theo hướng tích cực bởi CBNV vẫn còn ngày nghỉ bù, nghỉ phép. Việc nghỉ lễ như vậy còn giúp CBNV giảm thiểu tình trạng chen lấn, xô đẩy khi đi xe khách.

Với CBNV FPT nói chung, hai đợt nghỉ lễ là vào ngày 16-18/4 và 30/4-3/5. Theo quyết định do TGĐ Bùi Quang Ngọc ký đã nêu rõ, các công ty thành viên thuộc FPT do đặc thù lịch làm việc có thể căn cứ quyết định này và tình hình thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị để ban hành quy định nghỉ phù hợp.

Tô Ngà

Ý kiến

()