Chúng ta

FPT áp dụng chính sách nghỉ mát tập trung

Thứ tư, 19/4/2017 | 11:31 GMT+7

Từ năm 2017, CBNV FPT tham dự nghỉ mát tập trung mới được hưởng chế độ nghỉ mát. Việc thay đổi hình thức tổ chức nghỉ mát của tập đoàn nhằm hướng tới hoạt động kết nối, gắn kết các thành viên tại đơn vị (teambuilding).

Theo quy định khung về chính sách nghỉ mát, tập đoàn yêu cầu CBNV đi nghỉ mát tập trung theo nhóm hoặc bộ phận/đơn vị mới được hưởng chế độ nghỉ mát. CBNV sẽ được nghỉ tối đa 3 ngày làm việc (được hưởng nguyên lương) để nghỉ mát tập trung trong khoảng thời gian từ 1/1 đến 30/11 hằng năm. Số lượng người đi nghỉ tập trung theo nhóm/hoặc bộ phận/đơn vị kèm định mức tiền và thời gian nghỉ mát cụ thể sẽ do mỗi công ty thành viên (CTTV) quy định phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Việc tổ chức đi nghỉ mát chung theo nhóm hoặc bộ phận/đơn vị cần được bộ phận nhân sự đơn vị theo dõi hỗ trợ và thông qua lãnh đạo đơn vị phê duyệt.

FPT Retail lần đầu tiên tổ chức nghỉ mát tập trung cho gần 5.000 CBNV trên cả nước.

FPT Retail lần đầu tiên tổ chức nghỉ mát tập trung cho gần 5.000 CBNV trên cả nước.

CTTV thực hiện việc tổ chức nghỉ mát tập trung cho CBNV của mình hoặc giao cho nhóm CBNV/bộ phận tự tổ chức theo quy định của CTTV.

Với nhóm CBNV/bộ phận tự tổ chức, để được hưởng chế độ nghỉ mát cần có bằng chứng chứng minh việc đi nghỉ mát tập trung (bằng xác nhận của đơn vị tổ chức, hợp đồng dịch vụ, các hóa đơn cung ứng dịch vụ, hình ảnh...). Bộ phận nhân sự và kế toán sẽ thực hiện chi trả cho nhân viên chế độ nghỉ mát vào lương như bình thường sau khi có bằng chứng đã đi nghỉ mát tập trung được xác thực.

Trường hợp không chứng minh được nghỉ mát tập trung, CBNV sẽ không được hưởng tiền nghỉ mát. Số ngày nghỉ mát sẽ được trừ vào ngày phép năm. Nếu phép năm không đủ sẽ tính là ngày nghỉ không lương.

Một số vị trí do yêu cầu công việc và các trường hợp đặc biệt không thể thu xếp đi nghỉ mát tập trung theo nhóm hoặc bộ phận/đơn vị có thể được hưởng một phần tiền chế độ nghỉ mát do đơn vị quy định.

Các công ty thành viên sẽ dựa trên khung chính sách để ban hành chính sách nghỉ mát chi tiết.

Hiện, các đơn vị đang lên kế hoạch nghỉ mát năm 2017. Riêng FPT Retail gần hoàn tất việc nghỉ mát tập trung. Theo đó, từ ngày 1/3 đến 20/4, CBNV của Bán lẻ FPT đi teambuilding theo 7 khu vực kinh doanh gồm: Khu vực TP HCM (đi Vũng Tàu), Miền Đông Nam Bộ (Phan Thiết), Miền Tây Nam Bộ (Cần Thơ),  Miền Trung (Huế - Nha Trang), Miền Bắc 1 (Hạ Long), Miền Bắc 2 (Ninh Bình), Hà Nội (Hạ Long). Đây là năm đầu tiên FPT Retail tổ chức nghỉ mát kết hợp teambuilding với quy mô 5.000 người. 

Năm trước, chính sách nghỉ mát của công ty và một số đơn vị thành viên cho phép CBNV nghỉ tự túc. FPT Telecom, FPT Trading, FPT Sendo có định mức 4 triệu đồng/người. FPT Software và FPT Online có định mức theo thâm niên với mức cao nhất là 6 triệu đồng/người. FPT Retail có chương trình riêng dành cho cán bộ quản lý theo 3 khu vực. 

FPT IS có chính sách nghỉ mát tập trung với mức tối đa 5 triệu đồng/người. Ngoài định mức nghỉ mát dành cho CBNV 3,5 triệu đồng/người, Tổ chức giáo dục FPT còn có chế độ cho người thân như vợ chồng, con cái.

Tô Ngà

Ý kiến

()